พ่วง18ล้อติดNGVชนบึ้มเทลเลอร์ไฟลุกท่วมคนตาย-ไฟฟ้าดับทั้งเมืองโคราช

ระทึก!รถพ่วง 18 ล้อ ขนหินซิ่งจนยางระเบิดเสียหลักชนเสาไฟฟ้า-ร้ายก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ก่อนพุ่งไปชนรถเทลเลอร์จนก๊าซเอ็นจีวีระเบิดลุกท่วมรถ พบศพหญิงถูกไฟครอกดับ 1 บาดเจ็บระนาว ไฟฟ้าทั่วเมืองโคราชดับครึ่งชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 ส.ค.พ.ต.ท.ธวัชชัย สร้อยสวัสดิ์ สารวัตรเวร สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อชนเสาไฟฟ้าแรงสูงเกิดไฟลุกท่วมมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณหน้าบริษัท เสรีภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด เยื้องโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ถ.มิตรภาพ ขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งตัวเมืองโคราชนานกว่า 30 นาที ตำรวจจึงรีบไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลนครนครราชสีมาจำนวน 3 คัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศล (ฮุก 31) นครราชสีมา
 
ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81-8559 สระบุรี ซึ่งบรรทุกหินมาเต็มคันรถ สภาพรถด้านหน้าพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงและร้านขายก๋วยเตี๋ยวข้างทางจนพังยับและมีไฟลุกท่วม

บริเวณที่นั่งข้างคนขับพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 คน ไม่ทราบชื่อ สภาพศพถูกไฟคลอกจนดำเป็นตอตะโก และยังมีลูกค้าที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ในร้านได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำสกัดเพลิงและรีบช่วยเหลือนำร่างคนเจ็บส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ห่างออกไปประมาณ 20 เมตรพบรถบรรทุกพ่วงเทลเลอร์ หมายเลขทะเบียน 75-8499 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท เอสเอสเค โลจิสติกส์ จำกัด สภาพด้านท้ายพังยับและมีไฟลุกท่วม ภายในเทลเลอร์บรรทุกรถยนต์เก๋ง 2 คัน และรถตู้อีก 1 คัน โดยทั้ง 3 คันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

 
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81-8559 สระบุรี ซึ่งบรรทุกหินจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มาเต็มคันรถเพื่อไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดขอนแก่น

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถบรรทุกคันดังกล่าวซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงได้เกิดอุบัติเหตุยางล้อรถด้านหน้าซ้ายระเบิดทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงและร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง นอกจากนี้ยังเสียหลักพุ่งไปจนท้ายรถบรรทุกพ่วงเทลเลอร์ ซึ่งจอดอยู่ข้างทางจนทำให้เกิดไฟลุกท่วมรถบรรทุกทั้ง 2 คัน และมีเสียงแก๊สเอ็นจีวีที่เป็นเชื้อเพลิงของรถบรรทุกทั้งสองคันระเบิดเป็นระยะ

ทำให้มีผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น 1 ราย และมีผู้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย


ซึ่งทราบชื่อผู้บาดเจ็บเพียง 1 ราย คือ น.ส.ลัดดารัตน์ แจ่มจันทร์ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนครราชสีมา
ซึ่งนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่กับเพื่อนในร้านที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกหินซึ่งยังไม่ทราบชื่อได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วงเทเล่อร์ที่ถูกชนท้ายอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ไฟฟ้าในตัวเมืองนครราชสีมาดับนานกว่า 30 นาที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์