พิเรน ขโมยตะแกรงเผาศพไปขูดเอาผงเถ้า

พิเรน ขโมยตะแกรงเผาศพไปขูดเอาผงเถ้า


เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ร.ต.ท.วิเชียร ชูเมือง ร้อยเวร สภ.ชะเมา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากพระอธิการอำนาจ ฐิติญาโณ เจ้าอาวาสวัดหมน หมู่ 5 ต.ท่าเรือ อ.เมือง ว่ามีคนร้ายแอบเข้าไปขโมยตะแกรงเผาศพภายในเมรุวัด จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจเดินทางไปตรวจสอบพบพระอธิการอำนาจ และนายโสภณ วงศ์น้อย อายุ 54 ปี สัปเหร่อ นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจเมรุเผาศพ พบประตูเหล็กเมรุถูกงัด โดยคนร้ายได้ขโมยตะแกรงรองเผาศพ ซึ่งทำด้วยเหล็กหล่อ 6 ชิ้น จากทั้งหมด 7 ชิ้น มูลค่าตะแกรงรองเผาศพที่หายไปประมาณ 12,000 บาท

นายโสภณ กล่าวว่า ตะแกรงสำหรับรองเผาศพในเมรุของวัดหมนมี 7 ชิ้น แต่ละชิ้นมีขนาดความยาว 10 นิ้ว กว้าง 20 นิ้ว ซื้อมาชิ้นละ 2,000 บาท โดยนำมาวางต่อกันในรางเหล็กรวมความยาว 60 นิ้ว กว้าง 20 นิ้ว ซึ่งหลังจากเผาศพคุณยายวัย 102 ปี และญาติๆ ทำพิธีเก็บอัฐิเรียบร้อยแล้วตนได้ปิดประตูเมรุเอาไว้ จนกระทั่งวานนี้ (5 ธ.ค.) ได้เข้ามาจัดเตรียมเผาศพนางคล่อง เต็มรัตน์ พบว่าตะแกรงหายไป 6 ชิ้น เหลือเพียงชิ้นเดียว จึงไม่สามารถเผาศพได้ ตนได้แจ้งให้เจ้าอาวาสทราบ นอกจากนี้ตู้บริจาคเงินหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อทวด ในศาลาโรงธรรม ซึ่งมีเงินที่ชาวบ้านบริจาคในตู้ประมาณ 1,500 บาท ได้ถูกคนร้ายขโมยไปด้วย

ในส่วนของคนร้ายที่ขโมยตะแกรงรองเผาศพวัดหมนในครั้งนี้คาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุ่มยาเสพติด หรือที่เรียกว่า “กลุ่มวัยรุ่นเล่นของ” ในละแวกใกล้เคียง

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่รายหนึ่งให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า กลุ่มคนร้ายที่ขโมยตะแกรงรองเผาศพในครั้งนี้เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มั่วสุมยาเสพติด ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้นิยมต้มน้ำพืชกระท่อมเสพกัน แต่เป้าหมายการขโมยไม่ได้นำตะแกรงไปขาย แต่ต้องการนำไปขูดเอาเศษขี้เถ้าเผาศพที่ติดตะแกรง ไปเป็นส่วนผสมของการผลิตน้ำต้มพืชกระท่อม เพราะเชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่กินมีตะบะและอำนาจพลังพิเศษ เป็นที่เกรงขามของคนทั่วไป แม้แต่บรรดาภูตผี ปีศาจก็เคารพยำเกรง

นอกจากนี้ยังเชื่อว่าน้ำต้มพืชกระท่อมสูตร “ซุปเปอร์หมน” ยังเสริมเสน่ห์ มีสง่าราศีเป็นที่ต้องตาต้องใจของหญิงสาวทั่วไปอีกด้วย โดยเฉพาะศพคนตายที่มีอายุเกิน 100 ปี อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พอจะทราบคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์