พิษ การเมือง แทงเพื่อนดับ

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 23 ต.ค. พ.ต.ท. คเณศร์ ริ้ววิริยะ พนักงานสอบสวน สภ.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ

รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย กลางซอยหมู่บ้านทรัพย์นคร ถนนสุขุมวิท กม.38 ต.บางปูใหม่ ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผกก. พ.ต.ท.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผกก. (ป.) พ.ต.ต.วัชระ ชัยเพ็ชร์ สว.สป. พ.ต.ต.ธรรศกร ก้อนทอง สว.สส. และมูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุเป็นทางเปลี่ยวอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 200 เมตร พบศพนายสมศักดิ์ สกุลเอี่ยม อายุ 39 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ

พักอยู่ห้องพักไม่มีชื่อ เลขที่ 392 หมู่ 3 ซอยบางปูนคร ต.บางปูใหม่ นอนตายจมกองเลือด ตรวจสอบพบถูกแทงด้วยของมีคมที่ลำคอ 1 แผล จนหลอดลมขาด แขนขวา 1 แผล และหน้าท้องอีก 3 แผล ข้างศพมีมีดปลายแหลมยาว 30 ซม. เปื้อนคราบเลือดตกอยู่ 1 เล่ม
ระหว่างนั้น นายมงคล กลิ่นหอม อายุ 45 ปี พนักงานบริษัท เยสไอดู จำกัด ทำธุรกิจรับเหมาตบแต่งภายในและผลิตเฟอร์นิเจอร์

ตั้งอยู่ในซอยที่เกิดเหตุ ได้มาที่เกิดและให้การว่า ผู้ตายเป็นเพื่อนทำงานบริษัทเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งดื่มสุรากับผู้ตาย และนายจันโท หรือโท อัศวภูมิ อายุ 30 ปี พนักงานบริษัท อาร์เอส เทนเนอรี่ จำกัด เป็นโรงงานผลิตปลากระป๋อง ตั้งอยู่ใกล้กัน ระหว่างร่ำสุรา นายสมศักดิ์ซึ่งเมาได้ที่พูดด่าทอกลุ่มพันธมิตรฯที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลรวมทั้งปัญหาการเมืองไทยอย่างดุเดือดและเสียงดัง
นายมงคลกล่าวอีกว่า ตนกับนายจันโทได้แต่นั่งนิ่งฟังเพราะไม่อยากโต้เถียง แต่ผู้ตายกลับชี้หน้าด่านายจันโทว่า มึงโง่ไม่มีความรู้เรื่องการเมือง

ทำให้นายจันโทไม่พอใจหวิดจะวางมวยกัน ตนเลยรีบจับทั้งสองแยกออกจากกัน และนายสมศักดิ์ผู้ตายเดินกลับบ้านไปก่อน ส่วนนายจันโทให้เดินกลับไปภายหลัง หลังแยกย้ายกันตนก็กลับเข้าไปนอนในบริษัท และมาทราบภายหลังว่า นายสมศักดิ์ถูกแทงตายแต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนร้าย
ต่อมา พ.ต.อ.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผกก. ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนตามตัวนายจันโทจากห้องพักมาสอบปากคำ

พบนายจันโทเตรียมเก็บเสื้อผ้าจะหลบหนีจึงควบคุมตัวมาสอบสวน รับสารภาพว่าเป็นคนแทงนายสมศักดิ์ตายคามือเอง เพราะโมโหที่ผู้ตายเมาแล้วชอบพูดแต่เรื่องการ เมือง วิจารณ์ม็อบพันธมิตรฯรวมทั้งเรื่องการปะทะระหว่างทหารไทยกับกัมพูชา ซึ่งเป็นเรื่องเครียด พยายามห้ามปรามว่ากินเหล้าแล้วไม่ควรจะคุยเรื่องเครียด กลับถูกผู้ตายด่ากลับว่า โง่ไม่มีความรู้เรื่องบ้านเมือง เพราะมีคนอย่างนี้เมืองไทยถึงวุ่นวาย แถมปรี่จะชกหน้ากลางวงเหล้าอีก หลังแยกย้ายกัน ตนได้เดินตามหลังนายสมศักดิ์ พอสบจังหวะเลยชักมีดกะซวกใส่ไม่ยั้งจนตายคาที่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์