พิลึก ใบมะม่วง ใหญ่เท่าใบกล้วย

ชาวบ้านร่ำลือกันว่า


ใบมะม่วงแปลกเหนือปรากฏการณ์ธรรมชาติ มีขนาดใหญ่เกือบเท่าใบกล้วย เกิดจากต้นที่ปลูกอยู่ข้างกุฏิกำลังก่อสร้าง ของสำนักสงฆ์สระแห้ง หมู่ที่ 1 ต.โนนพลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร

พิลึก ใบมะม่วง ใหญ่เท่าใบกล้วยพิลึก ใบมะม่วง ใหญ่เท่าใบกล้วย


เมื่อไปดูก็พบชาวบ้านนับร้อยคน


กำลังล้อมวงกันจุดธูปกราบไหว้บูชา ต้นมะม่วงที่ถูกล้อมกั้นเขตพื้นที่ด้วยผ้าเหลืองไว้อย่างดี มีขนาดลำต้นสูงเพียง 120 ซ.ม. ชาวบ้านได้ช่วยกันลองใช้ตลับเมตรวัดขนาดของใบมะม่วงใบหนึ่งจากใบมะม่วงทั้งหมดที่มีติดในลำต้น นับได้ 49 ใบ ที่มีขนาด ยาวกว่า 71 ซ.ม. กว้าง 21 ซ.ม

แม่ชีฉายศรี ตันตินฤภัย อายุ 58 ปี


ผู้ปฏิบัติธรรมรักษาศีลและคอยดูแลสำนักสงฆ์สระแห้งที่มีอาณาเขต 50 ไร่ แห่งนี้มากว่า 8 ปี บอกว่า ต้นมะม่วงดังกล่าวได้นำมาจากกระถางที่วางระเกะระกะอยู่ภายในที่เพาะชำต้นไม้ของสำนักสงฆ์ที่อยู่บริเวณกุฏิที่สร้างมากว่า 2 ปี ยังไม่แล้วเสร็จเหตุเพราะผู้รับเหมาทิ้งงานและหนีงานไป

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ตภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต


สังเกตเห็นต้นมะม่วงต้นนี้มากว่า 2 เดือนแล้ว


ว่ามีใบมะม่วงใบหนึ่งใหญ่กว่าปกติ แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นมะม่วงพันธุ์อะไร บางคนก็ว่าเป็นมะม่วงกะล่อน บางคนก็ว่าเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ จนถึงวันนี้ชาวบ้านที่ทราบเรื่องก็พากันมาดู ร่ำลือกันไปต่างๆ นานา จนพัฒนามาเป็นเรื่องปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติไปในวันนี้

อย่างไรก็ตาม พระทองหนัก กตสาโร หัวหน้าสำนักสงฆ์สระแห้ง


ผู้เป็นคนปลูกมะม่วงต้นดังกล่าวแต่ไม่ทราบว่าเป็นมะม่วงพันธุ์อะไร ได้กล่าวเตือนชาวบ้านที่พากันมาจุดธูปบูชาใบมะม่วงยักษ์ใหญ่นี้ว่า จงใช้สติและปัญญา พัฒนา อย่าหลงและงมงาย

ฟังพระท่านกันหน่อย สติปัญญาจะเกิด!!


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์