พิจิตรพบงูเห่าเผือกตัวที่3 ในรอบปี

พิจิตรพบงูเห่าเผือกตัวที่3 ในรอบปี

พิจิตรพบงูเห่าเผือกตัวที่3 ในรอบปี

พบงูเห่าเผือกเพศผู้ ขนาดความยาว 1 เมตร น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ขณะที่ผู้ใหญ่กำลังไถนา จึงได้ช่วยกันจับไว้ พร้อมเตรียมสร้างตู้กระจก เลี้ยงไว้ให้ประชาชน และ เด็ก ได้ดูและศึกษา ซึ่งการพบงูเห่าเผือก ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นตัวที่ 3 ของจังหวัดพิจิตร ในรอบปี


พิจิตรพบงูเห่าเผือกตัวที่3 ในรอบปี

วันที่ 6 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า " ชาวบ้านตำบลตำบลฆะมัง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร พบ และ จับ งูเห่าเผือก เพศผู้ ขนาด ยาว 1 เมตร น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ลำตัวสีขาวเผือกทั้งตัวได้ และ มีสัญลักษณ์ ขอไข่ บริเวณหัว ดวงตาสีแดงสด โดย นายเนตร อินทโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 อยู่บ้านเลขที่ 99/9 หมู่ที่ 5 ตำบลฆะมัง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร จับได้บริเวณกลางทุ่งนาในหมู่บ้าน ขณะที่กำลังไถนา แล้วพบงู กำลังเลื้อย อยู่บริเวณกลางนา จึงได้ ช่วยกันจับมา เพื่อเลี้ยงไว้ ให้ประชาชน และ เด็ก ได้ชม และศึกษา เนื่องจากเป็นงู ที่พบได้ยาก และ มีความแปลก

พิจิตรพบงูเห่าเผือกตัวที่3 ในรอบปี

นายเนตร อินทโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ตำบลฆะมัง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ในช่วงเช้า ขณะกำลัง นำรถไถนา ออก ทำการปรับหน้าดิน เพื่อเตรียมเพาะปลูกพืช สังเกตุเห็นงูเห่า กำลังเลื้อยหนี ซึ่งตอนแรก นึกว่าเป็นงูเห่าธรรมดา ที่กำลังลอกคราบ จึงลงมาดู จึงพบเป็นงูเห่าเผือก จึงได้เรียกชาวบ้านมาช่วยกันจับ โดยงูยอมให้จับโดยการเลื่อยเข้าถุง ปุ๋ย อย่างง่ายดาย จึงได้นำกลับมาเลี้ยงไว้ชั่วคราวที่บ้าน

พิจิตรพบงูเห่าเผือกตัวที่3 ในรอบปี

โดยเบื้องต้น งูเห่าเผือก ตัวดังกล่าว ได้ทำการเก็บไว้ในโอ่งน้ำ และ ผู้ที่จับได้ไม่ต้องการจำหน่าย โดย จะทำการเลี้ยงไว้ พร้อมนำตู้กระจกที่ป้องกันอันตราย จากงู มาทำการเลี้ยงดูแล เพื่อให้ประชาชน และ บรรดาเด็ก ได้เข้าชม และศึกษา ซึ่งจะเลี้ยงไว้ ใน องค์การบริหารส่วนตำบลฆะมัง เนื่องจากเป็นงูเห่าเผือกที่หาชมได้ยาก สำรับงูเห่าเผือก ตัวล่าสุด ถือว่าเป็นตัวที่ 3 ที่จับได้ ในเขตจังหวัดพิจิตร ซึ่งก่อนหน้านี้ ชาวบ้านจับได้ ที่อำเภอวชิรบารมี และ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร และ ล่าสุดตัวที่ 3 ที่ตำบลตำบลฆะมัง (ขะ-มัง) อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

พิจิตรพบงูเห่าเผือกตัวที่3 ในรอบปี

ที่มา:ทีมข่าววิภาวดี 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์