พระเมาแล้วขับ!! ชนเละ 8 คัน เจ้าทุกข์รุมชี้ตัว วัดแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด

พระเมาแล้วขับ!!  ชนเละ 8 คัน เจ้าทุกข์รุมชี้ตัว วัดแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด


ร.ต.ท.หญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุดา ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้นำตัวพระสุดใจ จิตสาโร หรือ นายสุดใจ โสมะมี อายุ 44 ปี อยู่ ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ มาทำการสึกจากการเป็นพระภิกษุ กับ พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ หลังดื่มสุราจนเมาขาดสติ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบสูงถึง 182 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หลังขับรถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ แชมป์ สีแดงหมายเลขทะเบียน กย-9902 ชลบุรี ชนรถยนต์และรถกระบะ ที่จอดอยู่ริมถนนสุขุมวิทและที่ติดไฟแดงอยู่ ถึง 8 คัน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ จนทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย พาตัวไปยัง สภ.สัตหีบ

 จากการตรวจสอบ หน้า สภ.สัตหีบ พบผู้เสียหายจำนวนมาก ยืนรอให้การกับพนักงานสอบสวนอยู่ โดยพบรถยนต์ เก๋งจำนวน 5 คัน และรถยนต์กระบะ จำนวน 3 คัน รวม 8 คัน ที่ได้รับความเสียหายด้านท้ายถูกชนพังยับเยิน จากหลวงพี่เมาสุราคนเดียวกันทั้งหมด และมายืนยันชี้ตัว และยืนยันรถที่ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปเพื่อลงบันทึกประจำวัน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 สอบถามนายวีรวิชญ์ วรพัฒน์กรสิริ อายุ 20 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ 1 ในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ญฉ-2494 กทม. มาตามถนนสุขุวิท มุ่งหน้าไปทางพัทยา ขณะจอดติดไฟแดงแยกเจ ได้มีรถยนต์เก๋งมาพุ่งชนท้ายอย่างแรง ในสภาพด้านท้ายถูกชนพังยับเยิน ก่อนจะถอยแล้วชนอยู่หลายครั้ง ตนจึงได้เลี้ยวรถยนต์หลบลงข้างทาง ก่อนจะรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะขับรถยนต์ไล่ตามไป พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวขับส่ายไปส่ายมา ก่อนจะไปพุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงบางเสร่ อีกจำนวนหลายคัน ตนจึงวิ่งลงไป ก็พบว่าเป็นพระภิกษุขับรถยนต์เก๋งมา อยู่ในสภาพเมาสุรา ควบคุมสติไม่ได้

 จากการสอบถาม นายสุดใจ โสมะมี หรือ พระสุดใจ จิตสาโร ผู้ต้องหาทราบว่า ตนบวชเรียนมาถึง 7 พรรษา จากวัดในจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนจะย้ายมาจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ประมาณ 7 วัน ก่อนช่วงหัวค่ำตนได้ชักชวน นายกิตติศักดิ์ ทิตประเภอ อายุ 55 ปี ช่างแกะสลักประจำวัด นำรถยนต์เก๋งของช่าง ออกมาขับรถยนต์ ตามท้องถนน ก่อนที่จะไปซื้อสุรามาดื่มกันในรถยนต์เก๋ง จนมีอาการเมาสุรา ควบคุมสติไม่อยู่ ตนจึงได้บอกกับนายกิตติศักดิ์ ว่าตนจะขอขับรถยนต์เก๋งกลับวัดเอง ก่อนที่ตนจะขับรถยนต์ส่ายไปส่ายมา จนไปเฉี่ยวชนกับรถยนต์ที่วิ่งตามท้องถนน ก่อนจะรีบขับหนีเพื่อจะกลับวัด แต่ก็ไปชนกับรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ตรงแยกบางเสร่ จนพังเสียหายหลายคัน จนตนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับสึกและดำเนินคดีดังกล่าว

 ร.ต.ท.หญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุดา ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ กล่าวว่า เราได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์คล้ายคนเมาสุราขับรถยนต์เฉี่ยวชนรถยนต์คันอื่นแลัวขับรถยนต์หลบหนีไปทางพัทยา ก่อนจะไปประสบอุบัติเหตุตรงแยกไฟแดงบางเสร่อีก ซึ่งก่อนจะไปถึง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้นำตัว พระสุดใจ จิตสาโร และนายกิตติศักดิ์ ทิตประเภอ ไปส่ง รพ.แล้ว ตนจึงได้ตามไปสอบสวนพบว่า ทั้งคู่อยู่ในอาการเมาสุรา จึงได้นำตัว พระสุดใจ จิตสาโร ที่รับสารภาพว่าเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว วัดแอลกอฮอล์ พบสูงถึง 182 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้ให้เจ้าคณะอำเภอ ทำการสึก ก่อนดำเนินคดี  

พระเมาแล้วขับ!!  ชนเละ 8 คัน เจ้าทุกข์รุมชี้ตัว วัดแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด


พระเมาแล้วขับ!!  ชนเละ 8 คัน เจ้าทุกข์รุมชี้ตัว วัดแอลกอฮอล์สูงปรี๊ด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์