พระเบ้าเปิดตัว-ขายที่เขายายเที่ยง6แสน

พระเบ้าเปิดตัว-ขายที่เขายายเที่ยง6แสน


"ชี้แจ้งข้อเท็จจริง"


เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดหลวงราชบำรุง ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อพบหลวงพ่อเบ้า อัคคจิตโต อายุ 73 ปี เลขานุการเจ้าคณะตำบลระเริง อ.วังน้ำเขียว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงหลังจากพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุเป็นผู้ขายที่ดินเขายายเที่ยง ให้ใช้สร้างบ้านพักเมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา

พระเบ้าเปิดเผยว่า เดิมเข้าไปอาศัยอยู่ที่ดินดังกล่าวเมื่อปี 2517 พร้อมกับชาวบ้านเขายายเที่ยงอีกนับร้อยครอบครัว ทำกินกับครอบครัวด้วยการปลูกมันสำปะหลังและข้าวโพด เดิมสภาพที่ดินเป็นที่โล่งเตียน มีป่าหญ้าคาขึ้นเต็มและมีร่องรอยการตัดไม้ มีตอไม้โผล่อยู่จำนวนมาก ต่อมานายศักดาชัย ทองนาค เจ้าหน้าที่ป่าไม้และทางอำเภอสีคิ้ว เข้ามาจัดสรรที่ดินดังกล่าวให้ชาวบ้านใช้เป็นที่ทำกินอย่างถูกต้องตามกฎหมายคนละ 14 ไร่ และจัดสรรที่ดินอีก 2 งาน ให้ใช้เป็นที่ปลูกบ้านพักอาศัย โดยออกใบภบท.5 หรือใบเสียภาษีบำรุงท้องที่ให้ทุกครอบครัว โดยได้เสียภาษีไร่ละ 3.50 บาทต่อปี

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ไม่รู้ว่าขายต่อไปถึงใครบ้าง"


พระเบ้ากล่าวว่า ปีพ.ศ.2536 มีหลายคนมาติดต่อซื้อที่ดินผืนดังกล่าว บางคนก็ให้ราคา 4 แสนบาท บางคนก็ให้ราคา 5 แสนบาท แต่มีรายหนึ่งชื่อนายนพดล ไม่ทราบนามสกุล เปิดบริษัทรับเหมาชื่อราชสีมา อยู่ใกล้กับวัดสามัคคี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มากับทหาร 2 คน มาขอซื้อที่ดินจำนวน 22 ไร่ เป็นเงิน 6 แสนบาทถ้วน เห็นว่าได้ราคาดีจึงยอมตอบตกลง จากนั้นกลุ่มนายนพดลก็พาเดินทางไปยังป่าไม้เขตนครราชสีมา โดยให้นั่งรออยู่ชั้นล่าง และวันต่อมาก็เซ็นเปลี่ยนชื่อในใบอะไรก็ไม่ทราบ หลักฐานก็ไม่มี และไม่ได้เก็บไว้แต่อย่างใด ต่อมาจึงมีการนัดหมายจ่ายเงินกันทั้งหมด 6 แสนบาท ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

พระเบ้ายอมรับว่า ตนทราบดีว่าทางราชการไม่ให้ซื้อขายที่ดินดังกล่าว ให้ใช้เพียงทำกิน แต่ขณะนั้นเดือดร้อนและครอบครัวต้องการใช้เงิน ก่อนหน้าจะขายที่ดินแปลงนั้นได้ปลูกมะม่วงไว้ 500-600 ต้น ที่ดินแปลงที่ครอบครองมีใบภบท.5 หรือใบเสียภาษีบำรุงท้องที่ ซึ่งเสียภาษีไร่ละ 3.50 บาท/ปี อย่างถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากขายก็ย้ายบ้านเรือนมาอยู่ที่บ้านสีดา ต.สีดา อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา หรือกิ่ง อ.สีดา ทุกวันนี้ ในปี 2543 ตนจึงได้บวชเป็นพระจนถึงปัจจุบัน ส่วนที่ดินผืนดังกล่าวใครจะนำไปทำอะไรตนไม่ทราบ และพึ่งมาทราบเรื่องที่พล.อ.สุรยุทธ์มาสร้างบ้านไว้บนที่ดินดังกล่าวก็เมื่อมีสื่อมวลชนและผู้คนพูดถึง ซึ่งก็ไม่ได้ปิดบังอะไร ใครอยากทราบก็เล่าให้ฟังได้หมด ซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องจริง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์