พบเด็กแปลกไม่กินข้าว กินแต่ขนมวันละกว่า60ถุง

ยายกำแพงเพชรเผยหลานสาวป่วยเป็นโรคสมองไม่พัฒนา พูดไม่ได้ สายตาไม่ดี พ่อแม่ทิ้ง และยังไม่ชอบทางข้าว กินแต่ขนมกรุบกรอบวันละกว่า 60 ถุง ซึ่งหมดค่าใช้จ่ายวันละเกือบ300บาท ...

วันนี้ (18 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสุรินทร์ แสงเอี่ยม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร 

พบเด็กไม่ยอมกินข้าว กินแต่ขนมมาตั้งแต่เด็กจนปัจจุบันอายุ 15 ปี โดยเด็กคนดังกล่าวชื่อ ด.ญ.น้ำหวาน สว่างแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 141 ม.ที่ 8 บ้านห้วยปัก ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จากการเดินทางไปดูข้อเท็จจริงพบว่า กระท่อมหลังเล็กๆ โดยยายอุไร ศรีทองอินทร์ อายุ 74 ปีเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ด.ญ.น้ำหวาน มีสติไม่ค่อยดี ตอนคลอดดูร่างกายเป็นปกติทุกอย่าง แต่จากการสังเกตพบด.ญ.น้ำหวานไม่ค่อยมีอาการตอบสนอง พออายุได้ 1ขวบ 9 เดือน นางละออผู้เป็นแม่ได้พาไปที่โรงพยาบาลราชวิถีเพื่อให้แพทย์ตรวจ โดยแพทย์ระบุว่า ด.ญ.น้ำหวานเยื่อหูหนา ตาเป็นต้อ และสมองไม่พัฒนา ทางแพทย์ได้ทำการผ่าตัดตา และหูให้ แต่ถ้าสมองมีการพัฒนาเด็กจะพูดได้เอง

ทั้งนี้ หลังจากกลับมาแล้วจนถึงปัจจุบัน ด.ญ.น้ำหวานก็ยังพูดไม่ได้ แถมยังไม่ยอมนุ่งผ้าถุงหรือกางเกง ถ้าใส่ให้ก็จะถอดหรือไม่ก็ฉีกทิ้ง

ตอนเป็นทารกจะกินนมและป้อนกล้วย พบอายุเข้า1 ขวบเศษพยายามจะป้อนข้าว แต่ไม่ยอมกิน และจะร้องให้ทุกครั้ง แต่ถ้าป้อนขนมก็จะกิน จึงต้องหาขนมมาให้กินทุกวันจนถึงปัจจุบัน โดย ด.ญ.น้ำหวานไม่เคยกินข้าวเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่จะกินขนมติดต่อกันครั้งละ50-60 ถุงทุกวัน โดยขนมที่กินจะมี 3 ยี่ห้อคือเลย์ เทสโต้ และปูไทย ส่วนขนมชนิดอื่นๆจะไม่กินบางวัน ซึ่งต้องหมดค่าขนมถึง 300 บาท จึงอยากขอให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือบ้าง โดยผู้ที่เมตตาจะให้การช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส.สาขากำแพงเพชร ชื่อบัญชีนางอุไร ศรีทองอินทร์ ประเภทออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี036-2-54997-2


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์