พบวัวประหลาดร้องเป็นเสียงช้าง-หวูดรถไฟ

พบวัวประหลาดร้องเป็นเสียงช้าง-หวูดรถไฟ

วันที่ (15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสายัณ สุขสวัสดิ์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5  ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง

ว่า มีวัวของชาวบ้านรายหนึ่ง นำมาล่ามไว้ในพื้นที่ว่างของหมู่บ้าน บริเวณด้านหลังวัดแจ้ง  บางทีก็ร้องคล้ายเสียงหูดรถไฟ  บางทีก็ร้องคล้ายเสียงช้าง ซึ่งผิดปกติจากเสียงร้องของวัวทั่วไปมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่า วัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย สีแดง อายุประมาณ 1 ปีเศษ กำลังกินหญ้าอย่างอารมณ์ดี และได้ร้องเป็นเสียงคล้ายเสียงร้องของช้างหลายครั้ง บางทีก็ร้องคล้ายเสียงหูดรถไฟ  ซึ่งได้กลายเป็นที่ตลก ขบขันของคนในละแวกนั้นมาก  เพราะไม่เคยได้ยินเสียงวัวร้องในลักษณะนี้มาก่อน

จากการสอบถามผู้ใหญ่สายัณ ทราบว่า  วัวตัวดังกล่าวเป็นของ นายเพชรดารา ขูทก อายุ 34 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป
 
ซึ่งถ้าไปทำงานก็จะนำวัวตัวนี้มาล่ามไว้ให้กินหญ้า พร้อมๆกับวัวตัวอื่นๆของคนในหมู่บ้าน ซึ่งวัวตัวนี้นายเพชรดารา เพิ่งจับสลากได้มาฟรีๆ จากโครงการไถ่ชีวิตโคจำนวน 52 ตัว ของวัดแจ้ง  ซึ่งพระในวัดจัดขึ้นเพื่อเป็นการปล่อยสัตว์ ทำทาน รักษาศีล เมื่อคืนวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงไม่ทราบที่มาของวัวตัวนี้ เพียงแต่เจ้าของเรียกมันว่า "เจ้าหอน"

โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง หลังทราบข่าว  "เจ้าหอน" ก็จะมาฟังเสียงวัว ว่า ร้องกี่ครั้ง เพื่อเอาไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ


ทั้งนี้ทางด้าน นายธวัช  อุดมคณารัตน์ ปศุสัตว์จ.ตรัง กล่าวว่า  สำหรับเสียงของเจ้าหอนที่ร้องนับเป็นเสียงที่ผิดปกติ  คาดว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากกล่องเสียงมีความผิดปกติ หรือมีการอักเสบของกล่องเสียง คอแห้ง เสียงแหบ ซึ่งอาจจะเป็นอยู่ไม่กี่วัน ก็หายไป หรือหยุดร้องไปเอง ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอะไร หรือแปลกอะไรนัก 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์