พบรอยประหลาดในศาลาสวดศพคุณตาวัย76 ญาติเชื่อเป็นเท้าวิญญาณ

พบรอยประหลาดในศาลาสวดศพคุณตาวัย76 ญาติเชื่อเป็นเท้าวิญญาณ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ว่า ที่วัดหันตรา ต.หันตรา  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  

ได้มีการแจ้งพบรอยประหลาดเป็นฝุ่นแป้งสีขาว จำนวน 13 รอย  เดินสลับซ้ายขวา จากหน้าศาลาสวดศพไปจนถึงที่ตั้งโลงศพ นายสมภพ นพคุณ อายุ 76 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคชรา ที่ รพ.พระนครศรีอยุธยา และญาตินำศพ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดังกล่าว   โดยคนที่มาร่วมงานศพ ต่างแตกตื่นรอยเท้า ที่คาดว่า น่าจะเป็นเท้าของดวงวิญญาณกันเป็นจำนวนมาก  และระหว่างตรวจสอบพบว่า มีแมวดำ 2 ตัวไล่กวดกัน พร้อมกระโดดข้ามโลงศพด้วย


นายเวหน หอมจันทร์ อายุ 68 ปี ญาติสนิทคนตาย กล่าวว่า

หลังสวดศพเมื่อคืน ได้ปิดประตูศาลา ล็อคแม่กุญแจอย่างดี พอเช้ามาเปิดศาลา  มาพบรอยเท้า ครั้งแรกคิดว่าเป็นรอยเท้าโจร แต่ตรวจสอบแล้วไม่มีร่องรอยงัดแงะและทรัพย์สินทุกอย่างอยู่ครบ เมื่อตรวจสอบละเอียด โดยเฉพาะรอยนิ้วเท้า รวมถึงขนาดเท้า เชื่อเป็นรอยเท้าคนตายแน่นอน

นางทวีป อายุ 68 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สามีตายมาครบ 3 คืนพอดี

และวันนี้กำหนดเผาศพ รอยเท้าที่พบ เชื่อเป็นของสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ยังห่วงลูกหลาน ซึ่งตามโบราณเขาว่ากันว่าดวงวิญญาณจะทราบว่าตัวเองตายเมื่อครบ 3 คืนและจะกลับหาร่างหรือบ้าน อย่างไรก็ตามตนเองก็จุดธูปขอขมาดวงวิญญาณ และลบรอยเท้าที่พบ เพื่อขอให้ดวงวิญญาณของสามีไปสู่สุขคติ ไม่ต้องห่วงลูกหลาน

           
 ขณะที่พระสมศักดิ์ พระลูกวัด กล่าวว่า เป็นเรื่องของความเชื่อแต่ละบุคคล
 
สำหรับพระสงฆ์เองก็ 50-50 แต่เมื่อคืนช่วงกลางดึก หลังปิดศาลาและญาติคนตายกลับไปหมดแล้ว ปรากฏมีหมาเห่าและหอนหน้าศาลา พระสงฆ์เองก็ฉายไฟมาดู ก็ไม่พบคน ประตูศาลาก็ปิดเหมือนเดิม  คงมีแต่หมาหลายตัวที่เดินวนเวียนเห่าหอนที่หน้าศาลา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์