พบปลาหมอสี มีลายคล้ายเลขไทย ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด

พบปลาหมอสี มีลายคล้ายเลขไทย ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด


ชาวบ้านแห่ดูเลขเด็ดบนลายปลาหมอสี เจ้าของเผยเลียงมา 1 ปี สุดหวง แม้มีคนขอซื้อในราคาแพง ก็ไม่ยอมขายเด็ดขาด

วันนี้ (12 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ร้านขนมจีนบุญนาค ตั้งอยู่ซอยข้างธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาพิษณุโลก เลขที่ 811/25 ถนนพิชัยสงคราม ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ได้เลี้ยงปลาหมอสี มีลายเป็นเลขไทยข้างตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด ชาวบ้านทราบข่าวเชื่อว่าเป็นปลานำโชค แห่ขอเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าหน้าร้านเปิดเป็นร้านขายขนมจีนน้ำเงี้ยว มี นายยู โฉมแดง อายุ 60 ปี  อดีตข้าราชการป่าไม้ที่ผันตัวเองมาเป็นเจ้าของร้านขนมจีน กำลังยุ่งกับการขายของอยู่หน้าร้านก่อนจะพาผู้สื่อข่าวไปชมปลาหมอสีตัวดังกล่าวซึ่งเลี้ยงไว้ในตู้ปลาชั้น 2 ของตัวอาคาร

โดย นายยู เปิดเผยว่า ได้ปลาดังกล่าว มาจากเพื่อนรุ่นน้องเมื่อประมาณ 1 ปี  ใส่ตู้เลี้ยงไว้ตามปกติ จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้นำปลาออกมาจากตู้เพื่อจะล้างตู้ปลาและสังเกตว่าปลายที่ข้างตัวปลาหมอสีดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับเลขไทย "๕0" และเลขไทย "0๔" จากนั้นตนได้บอกเพื่อนๆต่างแห่กันมาดูมากกมายเชื่อว่าปลาตัวดังกล่าวน่าจะมาให้โชคลาภกับครอบครัวตนเอง

เมื่อสอบถามว่า หากมีคนมาขอซื้อแล้วให้ราคาที่สูงจะขายหรือไม่ นายยู กล่าวทันทีว่า ไม่ขายเด็ดขาด เพราะเลี้ยงดูมาตลอดปีกว่า รู้สึกผูกผันไม่อยากขายสิ่งที่ตนเองรัก อย่างไรก็ตามหลังจากชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าปลาหมอสี ของตนเอง มีเลขติดที่ลำตัว ต่างมาขอดูกันเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์