พบถ้ำวังพญา ถูกหินถล่มทับปากถ้ำมานานหลายสิบปี

พบถ้ำวังพญา ถูกหินถล่มทับปากถ้ำมานานหลายสิบปี

พบถ้ำวังพญานาค ซึ่งถูกหินถล่มทับปากถ้ำมานานหลายสิบปี อยู่ใกล้กับวัดถ้ำผาพญานาคราช ขณะที่รอบๆ บริเวณเป็นป่าและลำธารที่มีความสวยงามและสมบูรณ์มีฝูงปลาน้ำจืด


เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 59 พระเพิ่มพันธ์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดถ้ำผาพญานาคราช บ้านห้วยหมาก ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูถ้ำวังพญานาคอยู่บริเวณริมลำห้วยหมาก ตรงข้ามกับวัด โดยเล่าว่า คนในพื้นที่ได้มีการเล่าต่อกันมาหลายรุ่นแล้วว่าบริเวณล้ำห้วยหมากนี้เป็นที่พญานาคขึ้นมาเล่นน้ำ และมีถ้ำของพญานาคอยู่ ใต้แผ่นหินมีลักษณะปากถ้ำกว้างเปิดอ้า ภายในคล้ายรูยาวทอดไปไกลเมื่อถึงฤดูฝนจะพบว่ารูที่เห็นบริเวณนั้นมีน้ำไหลเข้าไป อีกทั้งยังมีปลาจากแม่น้ำโขงว่ายขึ้นมาขยายพันธุ์บริเวณนี้

นอกจากนี้บริเวณที่ปลาอาศัยอยู่ ชาวบ้านเขาเรียกว่าวัง คือเป็นถ้ำที่อยู่ใต้น้ำที่มีความลึก ทำให้มีปลามาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่บริเวณรอบๆ ลำห้วยหมากยังมีความสมบูรณ์ เนื่องจากชาวบ้านไม่กล้ามาจับปลาตัดต้นไม้บริเวณนี้เพราะเชื่อว่าเป็นที่อยู่ของพญานาค ทำให้บริเวณถ้ำเต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายพันธุ์อยู่บนลานหิน เมื่อมองดูแล้วเหมือนการจัดสวนสลับกับก้อนหินที่มีรูปร่างคล้ายสัตว์มาตกแต่งให้มันสวยงาม ทำให้ลำห้วยแห่งนี้มีความสวยงามประทับใจผู้ที่ได้มาพบเห็น



พบถ้ำวังพญา ถูกหินถล่มทับปากถ้ำมานานหลายสิบปี


พบถ้ำวังพญา ถูกหินถล่มทับปากถ้ำมานานหลายสิบปี

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก :: workpointtv.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์