พธม.ยันไม่ย้ายออกแม้จะมีพ.ร.บ.มั่นคงบังคับใช้แล้ว


พลตรีจำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีหาก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น. 1 มาเจรจาให้เปิดถนนนั้นผลเป็นอย่างไร และประกาศใช้พ.ร.บ.มั่นคงฯแล้วกังวลการจับกุมหรือไม่

พลตรีจำลองกล่าวว่า ไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ มันยาก พวกเราต้องลำบากเพราะเวลาคนมาชุมนุมเยอะๆจะใช้พื้นที่ตรงไหน บางครั้งคนมาก บางครั้งก็ไม่มากเท่าที่เคยเป็นมา พวกเราให้เวลานายกฯมานานในการปกป้องแผ่นดิน เราไม่กลัวการจับกุม เพราะเสียอิสรภาพดีกว่าเสียแผ่นดิน มันเป็นเรื่องใหญ่สุดเพราะฉะนั้นไม่ว่าจะนำกฎหมายใดมาให้พวกเราออกจากที่นี่ พวกเราไม่ไปเพราะจะอยู่ปกป้องดินแดน แม้จะรถติดบ้างเสียเวลาเล็กน้อยแต่ดีกว่าเสียแผ่นดิน คนอื่นไม่ทุกข์ยากเท่าพวกเราที่มากินนอนที่นี่ ขอว่ารัฐบาลอย่ากลั่นแกล้งเลย หากจะขับไล่ ทำไมไม่ขับไล่กัมพูชา


เมื่อถามว่าถนนพิษณุโลกและถนนราชดำเนินนอกอยู่ในพื้นที่ความมั่นคง พลตรีจำลอง กล่าวว่า พวกเรากดดันรัฐบาลที่นี่ เพราะตรงนี้คือที่ทำงานของรัฐบาล ตำรวจได้รับคำสั่งจากรัฐบาลก็ขอให้พิจารณาและจัดการเลย ไม่ต้องเกรงใจพวกตน ตนยอมให้ถูกจับและไม่ได้ท้าทายเพราะบอกมาตั้งนานแล้ว มันเป็นความจำเป็นจริงๆเพราะทนไม่ได้ที่ต้องเสียดินแดน นายกฯบอกให้รอตามกระบวนการเลือกตั้งมันรอได้ที่ไหน สาเหตุมันมาจากรัฐบาลไม่เข้าท่า หากเป็นประเทศอื่นๆคงลาออกไปนานแล้ว และแม้ว่าคำสั่งนี้จะถูกต้อง พวกตนก็ไปจากพื้นที่นี้ไม่ได้ และในวันที่ 11 ก.พ.เมื่อพวกตนไปปฏิญาณตนเสร็จ ก็กลับมาชุมนุมที่นี่ต่อไป





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์