พท.มั่นใจเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น-สุรินทร์ชนะฉลุย


เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม  ที่รัฐสภา นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 12 ธันวาคม ว่า

ที่ขอนแก่น และสุรินทร์ พรรคค่อนข้างมั่นใจ แต่ที่ต่อสู้กันหนักคือนครราชสีมาและพระนครศรีอยุธยา แต่เชื่อว่าทั้งสองเขตก็มีโอกาส ส่วน กทม.เท่าที่ลงพื้นที่ ประชาชนให้ความสำคัญมากและพร้อมไปเลือกตั้ง โดยปัจจัยที่สำคัญคือการตัดสินคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประชาชนเห็นว่าการตัดสินยังไม่ไปสู่กระบวนการที่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่มาของตัวเงิน แต่ก็มีการยกกรณีการขาดอายุความ ทำให้ประชาชนสับสน รู้สึกถึงความไม่เป็นธรรม จึงอาจจะมีคะแนนส่วนหนึ่งเทคะแนนให้กับพรรคเพื่อไทยได้
 

นอกจากนี้ยังมีการใช้อำนาจรัฐไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่เขต กทม.และยังมีเจ้าหน้าที่ของเฉพาะกิจที่ ศอฉ.เริ่มจัดเข้ามา เพราะฉะนั้นการที่นายกรัฐมนตรีบอกว่า จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเป็นของขวัญปีใหม่ ก็คงต้องกำชับในเขตกทม.ที่จะมีการเลือกตั้งไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมาดูแลการเลือกตั้ง เพราะไม่เกี่ยวกัน ขอว่าอย่าทำในลักษณะตั้งด่านเหมือนกับการเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 6 ที่ผ่านมาที่มีการไปเคาะประตู นายกฯและศอฉ.อย่าปฏิบัติจนไม่เกิดความเป็นธรรม เป็นกลางในการเลือกตั้งในครั้งนี้ 




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์