ฝนตกน้ำท่วมในซาอุฯ พิธีฮัจญ์ยังเดินหน้าต่อ


        ฝนตกน้ำท่วมในซาอุดีอาระเบีย พิธีฮัจญ์ยังเดินหน้าต่อ


        ชาวมุสลิมผู้แสวงบุญ 2.5 ล้านคน ยังคงเดินหน้าประกอบพิธีฮัจญ์ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบียต่อไป ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และมีกระแสลมแรง ซึ่งภัยธรรมชาติครั้งนี้ ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการประกอบพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าว โดยผู้แสวงบุญมุ่งหน้าไปยังเทือกเขาอาราฟัตเมื่อวานนี้ โดยฝนที่ตกหนัก และน้ำท่วมได้คร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 13 คน และมีผู้แสวงบุญหลายพันคนติดค้างอยู่ที่เมืองเจดดาห์ เมืองท่าที่สำคัญของซาอุดีอาระเบียเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการประกอบพิธีฮัจญ์

        นอกจากนี้ น้ำท่วมยังทำให้ทางการซาอุดีอาระเบียต้องปิดมอเตอร์เวย์ที่มุ่งหน้าสู่นครเมกกะ ทำให้ผู้แสวงบุญไม่สามารถเดินทางได้ รายงานข่าวระบุว่า ฝนตกหนักที่สุดในรอบหลายปี ซึ่งถือว่า ผิดปกติในประเทศซาอุดีอาระเบียที่มีภูมิประเทศเป็นทะเลทราย จนทำให้น้ำท่วมถนนหลายสาย และอาคารหลายแห่งในเมืองเจดดาห์ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของผู้แสวงบุญจำนวนมากที่จะเดินทางมาที่นี่

        ผู้แสวงบุญชาวมุสลิมจากทั่วโลกเริ่มประกอบพิธีฮัจญ์เป็นวันแรกเมื่อวานนี้ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งจากเจ้าหน้าที่ความมั่นคง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขซาอุดีอาระเบีย ระบุว่า แม้จำนวนผู้แสวงบุญจากต่างประเทศจะมากเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่คาดว่า จำนวนผู้แสวงบุญชาวซาอุดีอาระเบียเองน่าจะลดลงกว่าร้อยละ 40

        โฆษกกระทรวงสาธารณสุขซาอุดีอาระเบีย เผยว่า พบผู้แสวงบุญ 4 คน เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ และอีก 16 คน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ในจำนวนนี้ 4 คน อาการสาหัส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์