ผู้กำกับละครโวยซื้อฟอร์ดปีเดียวผุ

ผู้กำกับละครโวยซื้อฟอร์ดปีเดียวผุ


"เพิ่งซื้อรถ ให้ช่างดูให้ พบเป็นสนิทแทบทั้งคัน"


เมื่อวันที่ 10 ม.ค. นายนัย สุขสกุล อายุ 44 ปี นักแสดงและผู้กำกับละครและภาพยนตร์ พร้อมด้วยนางอุมารินทร์ นัยทรัพย์ อายุ 29 ปี ภรรยา เดินทางเข้าร้องเรียน "ข่าวสด" ว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค.48 ตนและภรรยาซื้อรถยนต์ฟอร์ด รุ่นเทียร่า สีบรอนซ์เงิน ราคา 845,000 บาท จากบริษัท นิว เอร่า เซลส์ จำกัด ที่โชว์รูมศูนย์บริการ ปากซอยลาดพร้าว 122 โดยใช้ตามปกติจนวันที่ 14 ต.ค.49 ทำการล้างรถ พบว่ามีรอยสีปูดขึ้นเป็นเม็ดหลายแห่ง โดยเฉพาะจุดที่เห็นชัดคือขอบบานประตูคนขับด้านขวา จึงไปปรึกษากับวิศวกรที่รู้จักกัน เขาบอกว่าเป็นคล้ายสนิมขึ้น จึงนำรถเข้าแจ้งที่ศูนย์บริการที่ซื้อมา ทางศูนย์ถ่ายรูปไว้ 3 แห่ง และส่งไปยังสำนักงานใหญ่ คือ 1.ขอบกระโปร่งหลังด้านใน 2.บริเวณรอบตัวถังด้านหน้ารถ และ3.ขอบบานพับประตูด้านขวามือ โดยบอกว่าอีก 2 สัปดาห์จะได้รับคำตอบ

นายนัย กล่าวต่อว่า เวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ ทางบริษัทก็ยังไม่ติดต่อ จึงโทร.กลับไปถาม ได้รับคำตอบว่าทางศูนย์อนุมัติเงินให้ 10,000 บาทเพื่อซ่อม แต่เมื่อวันที่ 31 ต.ค.49 ตนตรวจสภาพรถอีก พบว่ามีรอยปูดเป็นเม็ดๆ ขึ้นรอบคันโดยเฉพาะที่เป็นตัวเหล็ก พบมีสนิมเพิ่มขึ้นรอบคัน จึงติดต่อไปทางบริษัทอีกครั้ง และขอพบช่างเทคนิคพิเศษ เมื่อช่างเทคนิคตรวจสภาพรถแล้ว ถึงกับตกใจเพราะพบรอยปูดสนิมเพิ่มขึ้นกว่า 10 จุด รวมทั้งซันรูฟที่เปิดรับแสงด้านบน และฝากระโปรงรถด้านหลัง ทางตัวแทนฟอร์ดนำเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่ และได้รับคำตอบว่าให้นำรถเข้าซ่อมได้เลย

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"รอไม่ได้ ดูเหมือนบริษัทฯ ไม่รับผิดชอบจริงจัง"


"ผมต้องการให้รับผิดชอบหรือซื้อรถกลับคืน แต่ทางบริษัทพูดปัดเหมือนไม่รับผิดชอบ ต่อมาวันที่ 14 พ.ย.49 จึงเข้าร้องเรียนสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จากนั้นวันที่ 12 ธ.ค.49 สคบ.นัดทางบริษัทและผมมาเจรจา แต่ตกลงกันไม่ได้ และวันที่ 14 ธ.ค.49 เวลา 14.00 น. ตัวแทนฟอร์ดนัดผมมาพบที่ศูนย์อีกครั้ง เพื่อดูรถและเจรจา พบว่ารถมีสนิมมากขึ้น โดยนางสุธาภรณ์ สุขบำรุง ผู้จัดการศูนย์ช่วยเหลือลูกค้า บริษัท ฟอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด และนายอร่าม มะลินิน ช่างเทคนิคพิเศษเกี่ยวกับสีรถโดยเฉพาะของฟอร์ดเดินทางมาดูรถ พร้อมเจรจากันอีกครั้ง แต่ไม่ได้ข้อสรุป ต่อมาบริษัทส่งจดหมายแจ้งว่าทางบริษัทมีข้อเสนอ 3 ข้อ คือ 1.รถรุ่นนี้ไม่ผลิตแล้ว ถึงจะเปลี่ยนรถใหม่ก็เป็นรุ่นโฟกัสซึ่งผลิตที่เดียวกัน แต่ต้องเพิ่มเงินและหักค่าเสื่อม 2.ให้นำรถยนต์เข้าซ่อม และ3.ให้เงิน แต่ไม่บอกว่าเท่าไร เหมือนจะซื้อคืน ข้อเสนอทั้ง 3 ข้อผมรับไม่ได้" นายนัย กล่าว

นายนัย กล่าวว่า ต่อมาวันที่ 26 ธ.ค.49 ได้รับจดหมายจากนายจิตเมต พันธุโสภณสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการของฟอร์ด โดยยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ แต่ไม่เหมือนกับที่ตกลงกันไว้ก่อน สรุปแล้วคือให้ซ่อมอย่างเดียว พร้อมจะขยายการรับประกันจาก 3 ปี เป็น 4 ปี รวมทั้งจัดรถสำรองให้ในระหว่างการแก้ไข ดูแล้วบริษัทไม่รับผิดชอบ ตนจึงขอให้สคบ.ช่วยเจรจาอีก โดยสคบ.บอกว่าคงต้องนำเข้าอนุกรรมการฯ เพื่อพิจารณาไกล่เกลี่ยต้นก.พ.นี้ ตนเห็นว่าคงรอไม่ไหวเพราะภรรยาจะคลอดบุตรคนที่สองในวันที่ 17 ก.พ.นี้เช่นกัน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์