ผัวเผาบ้านประชดเมีย-ไฟคลอกลูก8ขวบดับ

สลดผัวเผาบ้านประชดเมีย ลูกสาว 8 ขวบรับเคราะห์โดนไฟคลอกตายสยองคากองเพลิง ที่อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี สาเหตุไม่พอใจเมียไม่ยอมให้เอารถไปเข้าไฟแนนซ์ เอาเงินไปใช้หนีธ.ก.ส. จนทำให้ทะเลาะมีปากเสียงกันมาตลอด อีกปมระแวงเมียปันใจให้ชายอื่น เป็นพนักงานขายตรงสินค้าเครื่องสำอาง-สุขภาพ

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 15 ก.ย. พ.ต.ท.รัฐพล พันธุ์ประทุม สารวัตรเวร สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้

ที่บ้านเลขที่ 115/3 ถนนสายบ้านคีรีวง-บ้านบกขุน ม.2 ต.พ่วงพรหมคร อ.เคียนซา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชินวัฒน์ เปรมสง่า ผกก. พ.ต.ท.ปฎิยุทธ ศรีประดิษฐ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผกก.สส. ร.ต.ท.อุกฤษณ์ ศรีนวลขาว รองสว.งานและรถดับเพลิงเทศบาลเคียนซา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวแบบห้องแถวสร้างติดกัน 3 ห้อง พบว่าห้องสุดท้ายถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และไฟยังลุกลามไหม้ห้องติดกันเสียหาย

จากการตรวจสอบภายในพบศพถูกไหม้จนเกือบหมด เหลือเพียงลำตัวและกะโหลก มีซากที่นอน และตู้เสื้อผ้าล้มทับร่างอยู่ ทราบชื่อคือ ด.ญ.ปวีนอร จันทร์ใหม่ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านควนสามัคคี  สอบสวนนางอมรรัตน์ จันทร์ใหม่ อายุ 26 ปี แม่ด.ญ.ปวีนอร ทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุน่าจะเป็นนายประไพ จันทร์ใหม่ อายุ 34 ปี สามีและพ่อด.ญ.ปวีนอร เนื่องจากก่อนเกิดเหตุเมื่อ 2-3 วันก่อน มีปากเสียงอย่างรุนแรงกับนายประไพ เรื่องที่นายประไพจะนำรถยนต์กระบะของนางสุพิศ คงแก้ว ของมารดา ที่ใช้อยู่ไปเข้าไฟแนนซ์วงเงิน 100,000 บาท เพื่อนำเงินไปชำระหนี้ธ.ก.ส. แต่ตนไม่ยอมจนมีปากเสียงกันมาตลอด ตนจึงแยกมานอนอีกห้องที่ติดกับห้องที่เกิดเหตุ ปล่อยให้นายประไพ นอนอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน

กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ตนตกใจตื่นขึ้นมา และพบว่าไฟกำลังไหม้อย่างรุนแรง จนไม่สามารถเข้าไปดูภายในบ้านได้ จนเพลิงสงบจึงรู้ว่าบุตรสาวถูกไฟไหม้เสียชีวิต ส่วนนายประไพยังไม่พบตัว

พ.ต.อ.ชินวัฒน์ เผยว่าเบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายประไพเกิดความเครียดระแวงว่าภรรยาจะปันใจให้ชายอื่น เนื่องจากภรรยาหน้าตาดี โดยมีอาชีพเป็นพนักงานขายตรงสินค้าจำพวกเครื่องสำอางและสินค้าเพื่อสุขภาพยี่ห้อซูเรียน ต้องออกจากบ้านอยู่บ่อยๆ ปล่อยให้นายประไพอยู่กับลูก 2 คน และทำสวนยางพารา จากการสอบสวนปากคำบุคคลใกล้ชิด พบว่าทั้งคู่มักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง คาดว่าก่อนที่นายประไพจะวางเพลิงบ้านตัวเองนั้นได้วางยาสลบลูกสาว ก่อนจะใช้แก๊สหุงต้มเป็นเชื้อเพลิงจุดไฟเผาบ้านเพื่อฆ่าตัวตายประชดภรรยา แต่หลังก่อเหตุเกิดเปลี่ยนใจจึงหลบหนีความผิดไป อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ มีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด คาดว่า นายประไพอาจจะก่อเหตุฆ่าตัวตาย เนื่องจากนายประไพ รักลูกสาวคนนี้มาก ขณะนี้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันค้นหาแล้ว แต่ยังไม่พบตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์