ผวาอาถรรพณ์ ´สังคโลก´ ลูกเมียเพื่อนบ้านผจญเรื่องลี้ลับ โร่หอบถวายวัด

ผวาอาถรรพณ์ ´สังคโลก´ ลูกเมียเพื่อนบ้านผจญเรื่องลี้ลับ โร่หอบถวายวัด



"อาถรรพณ์สังคโลกจีนโบราณ"


พ่อค้าของเก่าผวาอาถรรพณ์เครื่องสังคโลกโบราณหอบถวายวัด เจอถูกทิ้งอยู่หน้าบ้านผีสิง หิ้วกลับบ้านโชคดีถูกหวยติดกัน 3 งวดซ้อน แต่ต้องผจญกับเรื่องลี้ลับหลายอย่าง ทั้งเห็นลำแสง มีเสียงคนคุยกันดังออกมาจากแจกัน และพบชาวจีนโบราณปรากฏกายอยู่ในบ้าน จนลูกเมียเพื่อนบ้านหวาดผวาไปตาม ๆ กัน เผยเป็นเครื่องสังคโลกสมัยชาวจีนโล้สำเภามาค้าขายกับคนไทยสมัยอยุธยา แต่เรือเกิดอับปางจมอยู่ใต้ทะเลลึกในอ่าวสัตหีบ แก๊งงมวัตถุโบราณไปดำน้ำเอาขึ้นมาขายและเก็บไว้ เจออาถรรพณ์ตายไปหลายราย

เหตุพ่อค้าของเก่าผวาอาถรรพณ์เครื่องสังคโลกโบราณรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 26 พ.ย. โดยนายชัยวัฒน์ พันธุ์เวช พ่อค้าของเก่า วัย 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/114 หมู่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หอบเครื่องสังคโลกโบราณอายุกว่า 100 ปี 12 ชิ้น กระดูกนิ้ว 1 ชิ้น กับฟันกราม 1 ซี่ของมนุษย์ ซึ่งอยู่ในแจกันโบราณมาถวายให้กับพระปลัดธีรศักดิ์ จันทวังโส เจ้าอาวาสวัดป่ายุบ หมู่ 5 ต.สัตหีบ

"เห็นเหตุการณ์ประหลาดแทบทุกวัน"


โดยบอกว่าเก็บรักษาไว้ที่บ้านต่อไปไม่ได้ เพราะลูกเมียและเพื่อนบ้านหวาดผวากับอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน นายชัยวัฒน์เล่าอย่างตื่นเต้นว่า เมื่อ 2 เดือนก่อนผ่านไปที่หน้าบ้านผีสิงในซอยเขาเพชรหมู่ 3 ต.สัตหีบ และพบเครื่องสังคโลกวางทิ้งอยู่หน้าบ้าน สภาพแตกหักอย่างที่เห็น ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเอาทิ้งไว้ทำไม พอนำไปเก็บรักษาไว้ที่บ้านก็โชคดีถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว ติดกัน 3 งวด แต่ก็พบเรื่องราวลี้ลับชวนขนหัวลุกเช่นกัน

อย่างวันพระจะมีลำแสงสีชมพูและสีเขียวเหมือนแสงหิ่งห้อยออกมาจากแจกันใบที่มีหู ส่วนวันโกนก็จะมีเสียงพูดคุยกัน แต่ที่น่ากลัวที่สุดก็คือ ลูกเมียผมจะเห็นชายแก่อายุประมาณ 60 ปี รูปร่างสูงใหญ่ ไว้ผมยาวประบ่า สวมกางเกงจีนสีดำ เสื้อยืดคอกลมสีขาว ไม่ใส่รองเท้า ลักษณะคล้ายคนจีนโบราณ มายืนดูเครื่องสังคโลก ทำเอาลูกเมียผมกลัวมากไม่กล้าออกจากห้องนอนเลย ส่วนวันไหนผมปิดบ้านพาครอบครัวไปข้างนอก เพื่อนบ้านที่เดินผ่านไป-มาก็จะได้ยินเสียงพูดคุยกันดังออกมาจากบ้าน และเห็นมีคนเดินกันขวักไขว่เต็มบ้าน

"แล้วแต่ความเชื่อ"


ผมไม่กลัวหรอก แต่ผมสงสารลูกเมียที่หวาดผวา และเห็นใจเพื่อนบ้าน เลยตัดสินใจเอามาถวายวัด ที่ผ่านมาเคยมีคนครอบครองเครื่องสังคโลกไว้และถูกวิญญาณเจ้าของมาหลอกหลอนติดตามทวงคืนจนต้องเอามาถวายวัด แต่หลายคนยังเก็บรักษาไว้ก็ต้องตายอย่างทุกข์ทรมาน แต่เรื่องแบบนี้แล้วแต่ใครจะเชื่อ ไม่เชื่อ พ่อค้าของเก่าเล่าถึงอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้มีความรู้ด้านเครื่องสังคโลกระบุว่า เครื่องสังคโลกชุดนี้น่าจะอยู่ในยุคสมัยอยุธยา โดยภายหลังชาวจีนนั่งเรือสำเภามาค้าขายกับชาวอยุธยา ขากลับขนเครื่องสังคโลกกลับไป แต่เรือเกิดอับปางจมอยู่ใต้ทะเลลึกบริเวณร่องน้ำด้านทิศใต้ของเกาะคราม อ่าวสัตหีบ ดูจากสภาพที่เห็นซึ่งมีหอยนางรมและหอยเพรียงเกาะจำนวนมาก เชื่อว่าน่าจะอยู่ใต้น้ำลึกเกิน 30 เมตร คาดว่าแก๊งงมหาวัตถุโบราณในสัตหีบน่าจะลงไปงมนำขึ้นมาขายหรือเก็บรักษาไว้ แต่พบอาถรรพณ์ลี้ลับเลยเอามาทิ้งไว้ แต่บางคนยังเก็บรักษาไว้ จึงต้องสังเวยด้วยชีวิตตายอย่างทรมานไปหลายคน จนตอนนี้แก๊งงมวัตถุโบราณใกล้สูญพันธุ์หมดแล้ว ล่าสุดเหตุระเบิดในเรือประมงบริเวณอ่าวแสมสารซึ่งมีผู้เสียชีวิต ก็เชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์