ผวาสิ่งลี้ลับซ่อนเร้น เกิดไฟปริศนาลุกไหม้บ้าน 30 ครั้ง

ผวาสิ่งลี้ลับซ่อนเร้น เกิดไฟปริศนาลุกไหม้บ้าน 30 ครั้ง

ผวาสิ่งลี้ลับซ่อนเร้น เกิดไฟปริศนาลุกไหม้บ้าน 30 ครั้ง เจ้าของบ้านผวาวิญญาณเด็กหญิงวัย 2 ขวบ เฮี้ยนอยากมีบ้านหลังใหม่

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเสียงร่ำลือเกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นมากกว่า 30 ครั้ง โดยไม่ทราบสาเหตุที่บ้านหลังหนึ่ง
 
สร้างความงุนงงแก่ชาวบ้านทั่วไป ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกิดจากดวงวิญญาณของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ สิงสถิตอยู่ในบ้านหลังนี้มานานกว่า 30 ปี และอยากมีบ้านหลังใหม่ จึงเดินทางไปพิสูจน์ ที่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 7 บ้านบุตาต้อง ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พบเป็นบ้านชั้นเดียว ก่อด้วยปูนซีเมนต์ สภาพทรุดโทรม ปลูกอยู่ติดกับรั้วโรงเรียนบ้านหนองบอน บนเนื้อที่กว่า1 ไร่ รอบ ๆ แวดล้อมไปด้วยป่าหญ้ารกร้าง

ภายในตัวบ้านสภาพค่อนข้างทรุดโทรม มีข้าวของบางส่วนวางระเกะระกะ ไม่เป็นระเบียบ มีร่องรอยถูกไฟไหม้หลายจุด
 
ทั้งในห้องนอน ห้องรับแขก และห้องครัวเช่น ตู้เสื้อผ้าทำจากไม้อัด 3 หลัง มีรอยไหม้ที่ขอบตู้ หมอน และเสื้อผ้าในตู้หลายชิ้นมีร่องรอยถูกไฟไหม้บางส่วนจนขาดวิ่น และมีรอยไหม้อีกหลายจุด ทั้งบนตู้เย็นที่วางของใช้ ถุงพลาสติก เครื่องครัว สายไฟ ขวดน้ำปลาแก้วน้ำ ที่นอนสปริง รวมประมาณ 30 จุด เจ้าของบ้านต้องเก็บเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้สอยต่าง ๆ ออกมาไว้นอกบ้าน พร้อมกับย้ายที่นอนมานอนในเพิงพัก และใต้ต้นไม้นอกตัวบ้าน เพราะกลัวจะเกิดไฟไหม้ซ้ำซ้อนขึ้นอีก

นายวิทูร จันทร์สูงเนิน อายุ 31 ปี ลูกเขยเจ้าของบ้าน เล่าเหตุการณ์ขวัญผวาให้ฟังว่า บ้านหลังนี้มีนางปุ่น แจ้สูงเนิน อายุ 57 ปี เป็นเจ้าของบ้าน

สร้างมานาน 30 ปี มีสมาชิกอยู่ในบ้าน รวม 6 คน เหตุการณ์ไฟไหม้เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อ4 วันก่อน จนกระทั่งเม่อช่วงเย็น ๆ จู่ ๆ มีไฟลุกไหม้ที่ตู้เสื้อผ้า ทุกคนในบ้านต่างแตกตื่นช่วยกันหิ้วถังน้ำมาช่วยกันดับไฟ และตอนแรกเข้าใจว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่เมื่อตรวจสอบกลับไม่พบไม่มีร่องรอยเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสายไฟภายในบ้านชำรุดแต่อย่างใด

จากนั้นในวันถัดมาเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นเองอีกหลายครั้ง โดยเฉพาะในวันที่ 31 ธ.ค. ตรงกับวันสิ้นปีพอดีและตรงกับวันพระ ตลอดทั้งวันทั้งคืนเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นเองอีกหลายครั้ง จนไม่เป็นอันกินอันนอน พากันหวาดกลัวขวัญผวาไปตาม ๆ กันทั้งบ้าน จนต้องย้ายข้าวของออกมานอนนอกตัวบ้าน

โดยเฉพาะครั้งล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 2 ม.ค. เกิดไฟลุกไหม้ตู้เย็นหลังใหม่ที่เพิ่งซื้อมาได้2 วัน
 
มีรอยไหม้ที่หลังตู้เย็นเป็นจุด ๆ ก่อนหน้านั้นไหม้ที่นอนที่ขนย้ายออกมานอกบ้าน และทุกครั้งก่อนมีไฟไหม้จะมีเสียงดังพรึ่บ หรือเพล้ง คล้ายเสียงจุดระเบิดสร้างความงุนงงแก่คนในบ้าน
ขณะที่ชาวบ้านพากันแห่มาพิสูจน์หลายคน เจอไฟไหม้กับตาตัวเอง และต่างพูดไปต่าง ๆ นานา แม้กระทั่งนางปุ่น เจ้าของบ้านยังไม่กล้าอยู่บ้าน และต้องออกไปนอนปฏิบัติธรรมที่วัด จนทุกวันนี้ทุกคนต้องหอบผ้าผ่อนมานอนนอกบ้าน ส่วนเวลากลางวันต้องคอยเฝ้าบ้าน เพราะเกรงจะเกิดไฟไหม้


ขณะที่ นายสมใจ แจ้สูงเนิน อายุ 30 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่าก่อนจะเกิดเหตุไฟไหม้ ได้ฝันติดต่อกันหลายคืนว่า
 
มีเด็กหญิงวัยประมาณ 2 ขวบ แต่งชุดกุมารทอง ขอมาอยู่บ้านหลังนี้ด้วย แต่ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร อีกทั้งไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ แต่เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ปริศนา จึงต้องหมอดูตามความเชื่อคนสมัยโบราณ และหมอดูบอกว่ามีวิญญาณเด็กหญิงชื่อ “แดง”สิงสถิตอยู่ในบ้านหลังนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว แต่ไม่ได้รับการดูแล และอยากจะมีบ้านหลังใหม่ หลังสวย ๆ งาม ๆ อยู่อาศัย จึงสร้างความปั่นป่วนในบ้าน และหลังจากนี้คิดว่าจะนิมนต์พระมาทำบุญบ้าน และสร้างศาลให้วิญญาณเด็กได้อยู่อาศัยตามความเชื่อ เพื่อจะได้อยู่บ้านหลังนี้อย่างสงบอีกครั้ง. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์