ผวายมทูตล่าคนเกิดอังคาร-พุธ

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.4 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่า

มีชาวบ้านเกือบทุกหลังคาเรือนในพื้นที่ดังกล่าว ทำหุ่นตั้งไว้ที่หน้าบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้ยมทูต มาเอาชีวิตคนเกิดวันอังคารและวันพุธ โดยแขวนหรือตั้งไว้หน้าบ้านมาเป็นหลายวันแล้ว จึงไปตรวจสอบที่หมู่บ้านดังกล่าว ก็พบว่าบ้านหลายหลังตั้งหุ่นไว้หน้าบ้านพร้อมข้อความ จึงเข้าสอบถามถึงสาเหตุ

นางแฟง สุรางค์ภาค อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/1 ม.4 กล่าวว่า

ขณะนี้ชาวบ้านไม่ใช่เฉพาะชาวต.ท่าเรือเท่านั้น ที่ทำหุ่นไว้ที่หน้าบ้าน แล้วเขียนข้อความว่า "บ้านนี้ไม่มีคนเกิดวันอังคารและวันพุธ" ไม่ว่าที่บ้านใครรวมทั้งบ้านผู้ใหญ่บ้านก็ตั้งหุ่นกันทุกบ้าน แม้จะไม่มีคนที่เกิดในวันดังกล่าวก็ตาม เหตุที่ทำหุ่นดังตั้งไว้หน้าบ้านสืบเนื่องมาจากมีการเล่าลือกันอย่างกว้างขวางว่า

มีคนแก่คนหนึ่งฝันว่ามียมทูตตนหนึ่งมายังโลกมนุษย์ และเดินเที่ยวตระเวนตามหมู่บ้านต่างๆ ชายแก่คนดังกล่าวเดินไปพบเข้า จึงสอบถามยมทูตว่าจะไปไหนหรือ ยมทูตก็ตอบว่าจะมารับคนที่เกิดวันอังคารกับวันพุธในหมู่บ้านต่างๆ จากนั้นข่าวลือว่ายมทูตจะมาเอาชีวิตคนก็แพร่กระจายออกไป สร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้านอย่างมาก


นางแฟงกล่าวว่า หลังมีข่าวลือว่ายมทูตจะมารับวิญญาณคนวันอังคารและวันพุธ จึงพากันทำหุ่นติดป้ายบอกว่า

"บ้านนี้ไม่มีคนเกิดวันอังคารและวันพุธ" มาตั้งไว้หน้าบ้าน ไม่ว่าบ้านนั้นจะมีคนเกิดสองวันดังกล่าวหรือไม่ก็ตาม เชื่อว่าเมื่อยมทูตผ่านมาเห็นป้ายก็จะไม่แวะรับคนที่เกิดวันดังกล่าวจะได้รอดชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จากการตระเวนออกตรวจสอบหมู่บ้านต่างๆในจ.นครศรีธรรมราช พบว่ามีการทำหุ่นรูปร่างเหมือนมนุษย์ขนาดตัวเท่าเด็ก 5-6 ขวบ ใส่เสื้อผ้าให้แล้วเขียนป้ายมีข้อความดังกล่าวตั้งอยู่ข้างๆ เมื่อสอบถามก็ได้รับคำตอบเหมือนกันหมดว่ากลัวยมทูตจะมาเอาชีวิตพ่อแม่พี่น้องและคนในครอบครัว แม้จะไม่มีคนเกิดวันอังคารกับวันพุธก็ตาม โดยเฉพาะผู้เฒ่าผู้แก่จะเชื่อในเรื่องนี้มาก และยืนยันว่าทำขึ้นเพื่อความไม่ประมาท เรื่องนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์