ผวาฟ้าผ่า! แห่แขวนกล้วยยกหมู่บ้าน

เดลินิวส์

ผวาฟ้าผ่า! แห่แขวนกล้วยยกหมู่บ้าน

ฮือฮาแขวนกล้วยป้องกันฟ้าผ่ารายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชาวบ้านไร่ หมู่ 7 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ทั้งหมู่บ้านกำลังหวาดผวาภัยจากฟ้าผ่าอย่างหนัก ต่างนำกล้วยน้ำว้า 9 ลูก ธูป 9 ดอก เทียน 9 เล่ม มาแขวน หน้าบ้านเพื่อบูชาพญาแถนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ บางบ้านยังนำข้าวต้มมัดอีก 9 มัด มาแขวนแก้เคล็ดเพิ่มเติมด้วย สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง สืบเนื่องจากมีชาวบ้านเป็นเหยื่อฟ้าผ่าไปแล้ว 3 ราย รวดในช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยรายแรกออกไปทำไร่ในเขต ต.ด่านจาก อ.โนนไทย ถูกฟ้าผ่าตายคาที่ รายที่สองและรายที่สามถูกฟ้าผ่าตายเช่นเดียวกันขณะไปโทรศัพท์ที่บ้านซิล ต.ค้างพลู อ.โนนไทย

นางเชื้อ ห้อยไธสง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 บ้านไร่ หมู่ 7 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา หนึ่งในผู้ที่นำกล้วยมาแขวนหน้า บ้านเล่าว่า ไม่ทราบว่าเรื่องเล่าลือฟ้าผ่าคนตายมาจากพื้นที่ใดกันแน่ แต่มีกระแสข่าวลือแพร่สะพัดเข้ามาในหมู่บ้านว่าจะมีคนถูกฟ้าผ่าตายเนื่องจาก ลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงแรกชาวบ้านเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง แต่นับจากนั้นมีชาวบ้านถูกฟ้าผ่าตายถึง 3 คนรวด ที่สำคัญรายที่สองและรายที่สามเคยพูดจาทำนองว่ากลัวฟ้าผ่าเป็นเรื่องไร้สาระ เป็นเรื่องธรรมชาติไม่เชื่อถือ สุดท้ายก็ถูกลงโทษฟ้าผ่าตาย ยิ่งทำให้ชาวบ้านหวาดผวากันมากขึ้น รีบนำกล้วย ธูป เทียนมาผูกห้อยแก้เคล็ดทุกหลังคาเรือนกันเลยทีเดียว ซึ่งของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่เป็นอันขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พิธีกรรมตามความเชื่อดังกล่าว เป็นพิธีกรรมโบราณต้นตำรับมาจากท้องถิ่นในหลายจังหวัดภาคอีสาน หากใครคิดทำพิธีนี้จะต้องนำกล้วยน้ำว้า 9 ลูก ธูป 9 ดอก เทียน 9 เล่ม และข้าวต้มมัดอีก 9 มัด มาแขวนห้อยไว้หน้าบ้านและห้ามกินกล้วยของ ตัวเองเข้าไปเป็นเด็ดขาด ยกเว้นประชาชนที่เดินผ่านไปมาสามารถเลือกหยิบกินได้ตามสะดวก ไม่ถือว่าเสียเคล็ดแต่อย่างใด ในส่วนของข้าวต้มมัดหากใครกินไม่หมดก็สามารถนำไปถวายพระตามวัดทำบุญต่อไปได้ ซึ่งชาวบ้านทุกรายยืนยันว่าหลังจากทำพิธีแบบนี้แล้วสบายใจขึ้นมาก ไม่หวาดกลัวฟ้าร้องฟ้าผ่าจะคร่าชีวิตอีกต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์