ผวา ผีแม่ม่าย เอาชีวิต แห่ทาเล็บแดง


ชาวบ้านใน จ.กำแพงเพชร ผวาผีแม่ม่ายมาเอาไปอยู่ด้วย หลังมีคนในหมู่บ้านตายเป็นรายที่ 11 แล้วในรอบปี ทำให้ผู้ชายแห่ทาสีเล็บแดงกันทั้งหมู่บ้าน เคยจัดทำบุญเลี้ยงผีมาแล้ว 2 ครั้งก็ยังตายไม่หยุด..  

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เวลานี้ที่หมู่บ้านใหม่ฤทธิ์เจริญ ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ชาวบ้านต่างร่ำลือและหวาดกลัวผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตผู้ชายในหมู่บ้าน ซึ่งล่าสุดมีผู้ชายเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 7 บ้านใหม่ฤทธิ์เจริญ
คือ นายพีระพัฒน์ ภูมิพัฒน์ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง  

ด.ต.วินิจ แสนสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำตู้ยาม ต.คณที เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต จึงไปตรวจสอบ พบร่างของนายพีระพัฒน์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับหมอน ตามร่างกายไม่มีบาดแผลใดๆ และที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ในที่เกิดเหตุด้วย
   

นายสังวาล ภูมิพัฒน์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 049/1 หมู่ 3 บ้านโนนมะกอก ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พี่ชายของผู้ตายให้การว่า นายพีระพัฒน์ เป็นคนใจดีร่าเริง เมื่อไม่กี่วันก่อนพวกตนและน้องชายยังได้ออกเดินเรี่ยไรภายในหมู่บ้าน
เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้งไปเตรียมทำบุญตักบาตรเทโว ก็เห็นปกติแข็งแรงดี ไม่ได้มีอาการแสดงว่าเจ็บป่วยแต่อย่างใด ซึ่งการเสียชีวิตของนายพีระพัฒน์ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กัน เชื่อว่าเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนางทองดี ภูมิพัฒน์ ภรรยาของนายพีระพัฒน์ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา และภายในหมู่บ้านมีชาวบ้านต่างทยอยตายตามไปจำนวน 11 ศพ รวมทั้งนายพีระพัฒน์ด้วย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นชายรวม 9 ศพ และหญิง 2 ศพ  ด.ต.วินิจ กล่าวว่า ชาวบ้านที่นี่มีความเชื่อว่าสาเหตุของการตายเกิดจากผีปอบ เนื่องจากมีหมอดูมาบอกว่าจะมีผีปอบซึ่งเป็นแม่ม่ายมาเอาชีวิตผู้ชายในหมู่บ้าน และตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมาได้เกิดเหตุมีคนตายกันอย่างต่อเนื่อง จนผู้ชายทั้งหมู่บ้านต้องทาเล็บด้วยสีแดง เพื่อให้ผีแม่ม่ายเข้าใจว่าที่หมู่บ้านนี้มีแต่ผู้หญิงไม่มีผู้ชาย  

ด้านนายไสว ม่วงสี อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 บ้านใหม่ฤทธิ์เจริญ บอกว่า เป็นความเชื่อของคนในหมู่บ้าน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านได้ช่วยกันทำบุญเลี้ยงพระแผ่กุศลให้กับภูติผีทั้งหลายถึง 2 ครั้งแล้ว
แต่เหตุการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น และนายพีระพัฒน์ ที่เพิ่งตายก็ทาเล็บสีแดงเช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายก็เสียชีวิต ทั้งๆ ที่อีกไม่กี่วันนายพีระพัฒน์ ก็จะเดินทางไปอยู่กับลูกๆที่กรุงเทพแล้ว ส่วนชาวบ้านที่มาร่วมในงานศพต่างหวาดผวาพากันทาเล็บสีแดงที่หน้าบ้าน ก่อนเข้าไปร่วมในงานศพ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์