ป๊าดด!!! เจ้าของไก่ชน จัดพิธีแต่งงานให้ไก่ สินสอด 3 แสนบาท

ฮือฮา! เจ้าของไก่ชน จัดพิธีแต่งงาน เจ้าสาวไก่นครปฐม กับไก่หล่อชลบุรี - สินสอด 3 แสนบาท

ป๊าดด!!! เจ้าของไก่ชน จัดพิธีแต่งงานให้ไก่ สินสอด 3 แสนบาท

5 พ.ค. ที่จ.ชลบุรี ในช่วงเช้าของวันนี้ เวลา 09.09 น. ได้มีการจัดพิธีแต่งานระหว่างไก่ชนพ่อพันธุ์ดีของชลบุรี กับ ไก่สาวพันธุ์ดีจากจังหวัดนครปฐม  โดยจัดขึ้นที่บ้านของนายวีระชัย  จารุเนตร อายุ  54  ปี ชาว ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เป็นบ้านของฝ่ายเจ้าบ้าน ซึ่งได้จัดเตรียมงานเอาไว้อย่างยิ่งใหญ่ โดยจัดเตรียมอาคาร สถานที่แต่งงานเอาไว้อย่างสมเกียรติ ขึ้นป้าย ว่า  แต่งงานไก่ชน ระหว่าง ยอดดวงตะวัน   เจ้าบ่าว  และ พญาเจ้าฟ้า ฝ่ายหญิง พร้อมเตรียมอาหารหวานคาว เป็นโต๊ะจีนชื่อดัง เพื่อเอาไว้ต้อนรับฝ่ายเจ้าสาว

ป๊าดด!!! เจ้าของไก่ชน จัดพิธีแต่งงานให้ไก่ สินสอด 3 แสนบาท

พอได้ฤกษ์ ทางฝ่ายเจ้าสาวเดินทางมาถึง โดยนั่งรถเก๋ง ยี่ห้อปอร์เซ่ โดยมีนายสมาน ทองคำ อายุ  54  ปี อุ้มไก่เจ้าสาว ลงมาจากรถ พร้อมมีการตั้งขบวนขันหมาก มีต้นอ้อย พานเงินสินสอด โห่เข้าบ้านเจ้าป่าว ตามฤกษ์ยาม เวลา 09.09 นาฬิกา ตรงเข้าไปยังประรัมพิธีที่ทางเจ้าป่าวเตรียมเอาไว้ มีการกั้นขันหมาก  โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปมาเจริญพระพุทธมนต์   หลังจากนั้นทางฝ่ายเจ้าสาวก็นำเงินสินสอด เป็นเงินสด จำนวน 300,000 บาท มาวางเอา พร้อม เพชร ออกมาทำพิธี มีการตรวจสอบจำนวนเงินครบตามที่มาสู่ขอ  หลังจากนั้นก็เชิญเจ้าบ่าวยอดดวงตะวัน และเจ้าสาวพญาเจ้าฟ้า มาในพิธี มีการหอมแก้ม และมีการโปรยถั่ว โปรยงา สวมมงคลเพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นอันเสร็จพิธี  ทางฝ่ายเจ้าป่าวก็เชิญแขกรับประทานอาหาร เป็นการฉลองมงคลสมรส เป็นอันเสร็จพิธี

ป๊าดด!!! เจ้าของไก่ชน จัดพิธีแต่งงานให้ไก่ สินสอด 3 แสนบาท

สำหรับประวัติประวัติของฝ่ายเจ้าบ่าว เป็นไก่ของนายวีระชัย  จารุเนตร ได้เลี้ยงไก่ชนมาเป็นเวลานาน และตั้งเป็นซุ้ม ชื่อ ซุ้มยอดดวงตะวัน ส่วนไก่เจ้าบ่าว ชื่อจริงๆ ชื่อ ยอดมะขาม อายุ 2 ปี เศษ ลงสนามมาแล้ว 30 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้ใคร มีถ้วยรางวัลมากมาย จนปัจจุบันราคากว่า 1 ล้านบาท เป็นสายพันธุ์ประดู่หางดำ


ส่วนฝ่ายเจ้าสาว เป็นของนายสมาน ทองคำ อายุ 54  ปี เป็นคนอำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ซุ้มพญาเจ้าฟ้า เป็นไก่อายุ 2 ปีเศษเช่นกัน เป็นพันธุ์ผสม ไทย-ญี่ปุ่น เป็นไก่พันธุ์ดีเช่นกัน
 
หลังจากที่มาเข้าพิธีแต่งงานกัน ทางด้านฝ่ายเจ้าสาวก็จะรับเจ้าบ่าวไปอยู่ที่จังหวัดนครปฐม เป็นเวลา 3-5 เดือน หลังจากที่ได้ลูก ทางฝ่ายเจ้าสาวก็จะนำเจ้าบ่าวมาคืนให้กับเจ้าของต่อไป
 


ป๊าดด!!! เจ้าของไก่ชน จัดพิธีแต่งงานให้ไก่ สินสอด 3 แสนบาท

นายวีระชัยเผยว่า   ทางด้านอาจารย์สมาน มีความประสงค์ที่จะพัฒนาและสร้างสายพันธุ์ไก่ให้ดียิ่งขึ้นๆ ซึ่งของผมก็มีเจ้ายอดมะขาม ที่มีสถิติการตีมาทั้งหมด 30 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้ใคร จึงทำให้อาจารย์สมาน มาติดต่อเพื่อนำไปขยายพันธุ์  จึงเป็นเหตุทำให้มีการจัดงานขึ้นมาในวันนี้
 
นายสมาน เผยว่า จากการตรวจสอบสถิติการตีของไก่ชน ที่ชนะติดต่อกันถึง 30 นัดในประเทศไทยของเรายังไม่มี ผมเคยเอาไก่ของผมที่ว่าแน่ๆ ไปตีวันที่ชิงเหรียญทอง ของผมแพ้ทั้งคะแนน  ทั้งลูกตี แพ้แบบไม่เป็นท่า  ผมก็ตามจีบเค้ามาตลอด  2  ปี ผมขอซื้อราคาไม่อั้น สู้หมด เค้าก็ไม่ขาย จึงได้หากลยุทธ ในไฟท์หน้าไก่ตัวนี้เค้าจะตีราคาล้าน  เมื่อตีราคาล้าน คนอื่นก็จะต้องซื้อไปอย่างแน่นอน  จึงได้คิดกลยุทธจัดขอแต่งงานขึ้นมา และมีเงินสินสอดที่สมเกียรติกับราคาไก่แชมป์ จึงได้ยกขบวนขันหมากมาสู่ขอ  
 
“ใจผมต้องการพัฒนาสายพันธุ์ไก่เก่งของของประเทศไทยเรา ให้มากยิ่งขึ้น  ซึ่งหลังจากที่พิธีแต่งงานเสร็จ ผมก็จะขอเจ้าบ่าวกลับไปที่จังหวัดนครปฐม ประมาณ 3-4 เดือนก็จะนำกลับมาส่งคืนให้กับเจ้าของต่อไป"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์