ปู่โสมสังคโลกเฮี้ยนสิงร่างหนุ่มใหญ่

"หนุ่มอ้าง สัมผัสวิญญาณได้"

ปู่โสมสังคโลกเฮี้ยนสิงร่างหนุ่มใหญ่


เรื่องราวลี้ลับชวนขนหัวลุกครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี ได้รับการบอกเล่าจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ ว่า มีหนุ่มใหญ่มาถามทางไปวัดป่ายุบ ตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ต.สัตหีบ เพื่อติดต่อขอดูเครื่องชามสังคโลกโบราณที่อยู่ในวัด อ้างว่าตัวเองสัมผัสพลังงานวิญญาณได้

เมื่อได้ยินเช่นนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบนายทองหยอด ติ่งตั้งวงศ์ อายุ 50 ปี ชาว ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี เจ้าของกิจการบ่อเลี้ยงสัตว์ทะเลขายส่ง กำลังนั่งสนทนาอยู่กับพระปลัดธีรศักดิ์ จันทวังโส เจ้าอาวาสวัดป่ายุบ ทั้งนี้ มีการนำเครื่องชามสังคโลกเก่าโบราณ 12 ชิ้น ออกมาให้นายทองหยอดดูตามที่ร้องขอ

"เปลี่ยนพฤติกรรม บอกหิวโหยไม่มีใครทำบุญไปให้"


ระหว่างนั้นเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทำเอา ลูกเด็กเล็กแดงที่มานั่งฟังอยู่ด้วยถึงขนหัวลุกไป ตาม ๆ กัน เมื่อนายทองหยอด ที่อ้างตัวว่ามีสัมผัสพิเศษ ได้ตั้งจิตทำสมาธิใช้มือขวาจับที่ปากไหโบราณ และเกิดเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในฉับพลัน ทั้งเสียงและท่าทางกลายเป็นคนชรา อ้างว่า ตนเองเป็นดวงวิญญาณเจ้าของสังคโลกชุดนี้ เดินทางมาจากประเทศจีนด้วยเรือสำเภาเพื่อทำการค้าขายกับประเทศไทย ระหว่างทางเรือเกิดอับปางทำให้เสียชีวิตพร้อมกับลูกเรืออีกหลายคน ด้วยความเป็นห่วงทรัพย์สิน ทำให้ตนต้องกลายเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์อยู่ใต้ทะเล

พวกที่นำเครื่องสังคโลกขึ้นมาจากใต้ทะเล ถูกลงโทษไปมากแล้ว ไม่มีใครตายดีมีแต่ความทุกข์ทรมาน นายทองหยอด ในคราบคนชรา กล่าวตาขวาง พร้อมเล่าต่อไปว่า หลังจากสังคโลกชุดนี้มาอยู่ในความดูแลของพระปลัดธีรศักดิ์ ไม่มีใครกรวดน้ำแผ่ส่วนกุศล รวมถึงดูแลเซ่นอาหารให้กิน

"กล่าวว่า ขับรถผ่านสัมผัสพลังจากวิญญาณได้อย่างรุนแรง"


ยอมรับว่าหิวโหยไม่ต่างจากมนุษย์ จึงจะขอเป็นวิญญาณเร่ร่อนติดตามไปกับนายทองหยอดที่ช่วยเป็นสื่อกลางทางวิญญาณในการบอก กล่าวครั้งนี้ หลังจากนั้น นายทองหยอดมีท่าทางเหมือนฟื้นจากภวังค์ โดยกล่าวยืนยันว่า ตนมีสัมผัสพิเศษเกี่ยวกับวิญญาณ ขณะขับรถผ่านวัดดังกล่าว ร่างกายตนมีปฏิกิริยาอย่างรุนแรง จึงเข้ามาสอบถามจนได้ความว่า มีการเก็บสังคโลกโบราณเอาไว้ ส่วนกรณีที่วิญญาณระบุว่า จะขอติดตามตนไปด้วยนั้น ก็ไม่รู้จะทำเช่นไรเหมือนกัน คงจะกรวดน้ำ สวดมนต์อุทิศส่วนกุศลไปให้

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ราวเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ พันธุ์เวช อายุ 38 ปี หนุ่มในวงการค้าขายของโบราณ ได้พบชุดสังคโลกดังกล่าวถูกวางทิ้งไว้ที่ถนนบ้านผีสิง ในพื้นที่หมู่ 3 ต.สัตหีบ จนเป็นข่าวครึกโครมอยู่พักใหญ่ ต่อมา นายชัยวัฒน์ได้นำมาถวายให้พระปลัดธีรศักดิ์ อ้างว่า หลังจากนำมาครอบครอง ญาติ ๆ ประสบแต่เรื่องราวแปลกประหลาดชวนขนลุก แต่โดยส่วนตัวแล้วถูกหวยถึง 3 งวดติด อย่างไรก็ตามเพื่อความสบายใจ จึงนำโบราณวัตถุดังกล่าวมาถวายให้วัดเป็นผู้ดูแล.

ปู่โสมสังคโลกเฮี้ยนสิงร่างหนุ่มใหญ่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์