ปาเจโรใช้ปาล์ม!แทนน้ำมัน

"น้ำมันปาล์ม รถวิ่งฉิว ควันน้อย"

ปาเจโรใช้ปาล์ม!แทนน้ำมัน


ฮือฮาเสี่ยอัญมณีศรีสะเกษใช้น้ำมันปาล์มเติมรถปาเจโรแทนน้ำมันดีเซล เผยกลุ่มเพื่อนชมรมปาเจโรเป็นคนแนะนำ ช่วงแรกใช้ดีเซล 50 ส่วน ผสมน้ำมันปาล์ม 50 ส่วน ตอนหลังใช้น้ำมันปาล์มอย่างเดียว รถวิ่งฉิว ไร้ปัญหา ควันดำก็น้อย แถมมีกลิ่นหอมเหมือนกล้วยทอด เครื่องเดินเงียบ ประหยัดเงิน ประหยัดน้ำมันอื้อ นอกจากนี้เคยลองใช้กับรถไถนา และรถอีแต๋น ได้ดีผลเช่นกัน

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 436/37 ถนนกลางเมือง จ.ศรีสะเกษ ของนายปรีชา จิตพรรณวรรณ อายุ 31 ปี นักธุรกิจอัญมณีคนสำคัญของจ.ศรีสะเกษ และเจ้าของร้านจิมแมนช็อป ใช้น้ำมันปาล์มที่ใช้ทำอาหารแต่ยังไม่ได้ใช้งาน นำมาเติมรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร ราคาคันละกว่า 1 ล้านบาท แทนน้ำมันดีเซล และสามารถวิ่งได้ปกติเหมือนรถเติมน้ำมันดีเซล


"เพื่อนแนะ เลยลองผสมก่อน"


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึง พบนายปรีชากำลังแกะกล่องน้ำมันปาล์มที่ใช้ทอดอาหารเพื่อเติมรถยนต์ปาเจโรที่จอดอยู่หน้าบ้าน

นายปรีชากล่าวถึงที่มาของการใช้น้ำมันปาล์มเติมรถหรูราคาแพงว่า ตนอยู่ในชมรมปาเจโรแห่งประเทศไทย ทุกครั้งที่เดินทางไปอบรมหรือประชุมต่างๆ จะใช้รถคันนี้ในการเดินทาง โดยตอนแรกจะใช้น้ำมันดีเซลเติมรถเป็นประจำ แต่มีเพื่อนที่อยู่ในชมรมแนะนำให้ลองใช้น้ำมันปาล์มที่ยังไม่ได้ใช้งาน นำมาเติมรถยนต์เพื่อลองดู ซึ่งช่วงแรกลองเติมแบบผสมในอัตราส่วน


"ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ต้องไม่เคยผ่านการใช้งาน"


น้ำมันดีเซล 50 เปอร์เซ็นต์ ต่อน้ำมันปาล์ม 50 เปอร์เซ็นต์ ผลจากการใช้งานรู้สึกว่าไม่มีข้อแตกต่างอะไร เครื่องยนต์ไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้นมาจึงเติมน้ำมันปาล์มลงไป 100 เปอร์เซ็นต์ รถก็ยังวิ่งได้ ไม่มีปัญหา โดยไม่ได้ดัดแปลงหรือปรับแต่งใดๆ ทั้งสิ้น

นายปรีชา กล่าวต่อว่า จากการสังเกตรถ พบว่าหลังจากเติมน้ำมันปาล์มแทนน้ำมันดีเซลลงไป พบว่าควันดำของรถมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ควันที่ออกมามีกลิ่นหอมเหมือนกับกล้วยทอดอีกด้วย การระบายความร้อนดีมาก ส่วนตัวเครื่องก็เดินเงียบ ต่างจากตอนที่ใช้เติมน้ำมันดีเซลมาก ที่สำคัญคือประหยัดน้ำมัน ประหยัดเงินได้มาก สำหรับผู้สนใจ และต้องการใช้น้ำมันปาล์มเติมรถยนต์แทนน้ำมันดีเซล ขอย้ำว่าต้องเป็นน้ำมันปาล์มที่ยังไม่ได้ใช้งานเท่านั้น ส่วนยี่ห้ออะไรก็ได้ นอกจากนี้จากการลองใช้น้ำมันปาล์มกับรถไถนา และรถอีแต๋น ก็ใช้งานได้ดีเหมือนกัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์