ปส.จับไกด์ทัวร์รับจ้างขนยาไอซ์ 12 ก.ก. เข้ากรุง

     เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ม.ค. พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รอง ผบช.ปส. แถลงจับกุมนายจะสอ แซ่หวั่ง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 6 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักรวม 11.9 ก.ก. มูลค่า 24 ล้านบาท รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ภษ 6746 กทม. บัตรสมาชิกชมรมอาสาสมัครพิทักษ์ นักท่องเที่ยว 1 ใบ บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ไกด์นำเที่ยว 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พร้อมบัตรเอทีเอ็ม อีก 2 ใบ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายจะสอซึ่งมีอาชีพเป็นไกด์ทัวร์ให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีน มีพฤติกรรมลักลอบขนส่งยาเสพติดให้กลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ในภาคเหนือ โดยลำเลียงมาส่งให้กับลูกค้าในกทม. ย่านเยาวราช และห้วยขวาง เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายจะสอ จะนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 85/6-7 ถ.อรุณอัมรินทร์ จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ พบยาไอซ์ดังกล่าวบรรจุอยู่ภายในกล่องเก็บประจุไฟฟ้าสำหรับเครื่องเสียงรถยนต์ จำนวน 10 แท่ง ซุกซ่อนอยู่ที่ช่องเก็บสัมภาระด้านหลังรถยนต์

สอบสวนนายจะสอให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาไอซ์จากเครือข่ายรายใหญ่ในแถบพื้นที่ภาคเหนือมาส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพฯ โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มียาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ติดตามยึดทรัพย์ รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส ทะเบียนป้ายแดง ซึ่งเป็นของนายจะสอ ได้เพิ่มอีก 1 คัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์