ประณามรัฐไม่จริงใจช่วย“วีระ-ราตรี”


พันธมิตรฯ ประณามรัฐบาลไทยไม่จริงใจช่วย “วีระ- ราตรี” กลับนำไปเล่นเป็นเกมการเมือง เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่  5 เม.ย. ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ นายปานเทพ พงษ์พัวพันธุ์ โฆษกพันธมิตรฯ นายประพันธุ์ คูณมี โฆษกคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักร แถลงประจำวัน ว่า กรณีที่ญาติของ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ยื่นหนังสือต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ขอให้ช่วยเหลือนายวีระ และ น.ส.ราตรี ที่ถูกคุมขังในกัมพูชา คณะกรรมการป้องกันฯ เห็นใจ และเคารพการตัดสินใจ เพราะที่ผ่านมา รัฐบาลล้มเหลวในการช่วยเหลือทั้ง 2 คน มาตลอด หากยึดตามข้อตกลงเจบีซี 43 ทั้ง 2 คน จะไม่ต้องขึ้นศาลกัมพูชา แต่รัฐบาลไทยไม่มีการดำเนินการใด ๆ จริงจัง ทั้งที่มีอำนาจต่อรองกับ สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรี กลับนำเรื่องนี้ไปเล่นเกมการเมือง เพื่อหวังผลประโยชน์ตัวเอง จึงขอประณามรัฐบาลไทย รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งหมด

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม จะไม่เดินทางไปประชุมจีบีซี ที่ประเทศอินโดนีเซีย แสดงเห็นชัดว่า กองทัพไม่ต้องการทำข้อตกลงที่ห้ามใช้กำลังในการผลักดันทหารกัมพูชาออกจากอธิปไตยไทย จึงอยากขอเรียกร้องให้รัฐบาลยุติบทบาททั้งหมดในการทำข้อตกลงกับกัมพูชา เพื่อไม่ให้เกิดพันธะใด ๆ เนื่องจากรัฐบาลประกาศยุบสภาชัดเจนแล้ว ควรปล่อยให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาตัดสินใจหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไป

ส่วนการชุมนุมยังดำเนินการต่อไป แต่หากมีการเลือกตั้งจริง การชุมนุมอาจจะเปลี่ยนท่าทีเป็นการรณรงค์โนโหวต และเป็นการให้ความรู้กับประชาชนแทน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์