ประกบแล้วยิงถล่ม 2นร.ปอเนาะสาหัส

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ม.ค.

ประกบแล้วยิงถล่ม 2นร.ปอเนาะสาหัส


ขณะนายไซมี มะดิง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 190 หมู่ 5 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ขี่รถจักรยานยนต์ พา ด.ญ.ลาตีป๊ะ มะดิง อายุ 13 ปี ลูกสาว นั่งซ้อนท้ายไปส่งเรียนหนังสือที่โรงเรียนสอนศาสนาใน อ.ระแงะ ถึงบริเวณถนนสายนราธิวาส-สุไหงปาดี หมู่ 6 ต.จวบ ถูก 2 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงด้วยปืน.357 เข้าบริเวณกลางหลัง 3 นัดซ้อน เสียชีวิต

ส่วนลูกสาวปลอดภัย ต่อมา ร.ต.ต.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ร้อยเวร สภ.อ.เจาะไอร้อง รับแจ้งนำกำลังไปสอบสวน เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของโจรป่วนใต้

จ.ยะลา เมื่อเวลา 16.30 น. ขณะนายดุลฮาเร็ม สะแลหมัน อายุ 20 ปี


บ้านเลขที่ 43 หมู่ 6 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา เป็นนักเรียนโรงเรียนปอเนาะบ้านปะแดรูขี่รถจักรยานยนต์พานายอับดุลเลาะ บายา อายุ 15 ปี และนายรอบา สะตะ อายุ 17 ปี เพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน

นั่งซ้อนท้ายไปตามถนนสายบ้านเนียง-ยะลา ถึงบ้านยะลา หมู่ 3 ต.ยะลา ถูกคนร้ายตามประกบยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดถูกนายดุลฮาเร็มและนายอับดุลเลาะบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายรอบาปลอดภัย พลเมืองดีนำส่งรพ.ศูนย์ยะลา เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมโจรใต้


จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน


พ.ต.ท.สการียา ยูโซะ รอง ผกก.(สส.) สภ.อ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.คำรณ ยอดรักษ์ ผกก.ไปตรวจสอบเหตุคนถูกยิงบนสะพานกอตอ ถนนสายปัตตานี-นราธิวาส หมู่ 5 ต.ละหาร

พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างบรรทุกปลาจอดอยู่ริมถนน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี ก่อนหน้าแล้ว 2 ราย

ทราบชื่อ นายอนิรุทธ์ นิ่มเชื่อ อายุ 41 ปี


บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 4 ต.เจะแห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าขาขวา 1 นัด และนางวนิดา แซ่ชี อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 101/1 ถนนกลาพอ ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

ถูกยิงที่แขนขวาทะลุ สอบสวนทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุขณะนายอนุรุทธ์ขี่รถคันดังกล่าวบรรทุกปลาไปส่งในตลาด โดยมีนางวนิดา นายจ้างนั่งมาด้วย ถึงที่เกิดเหตุถูกโจรใต้ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงบาดเจ็บทั้งคู่

ที่โรงแรมซีเอสปัตตานี พล.อ.ปานเทพ ภูวนารถนุรักษ์


ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อสอบสวนและศึกษาสถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวระหว่างการประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการวิสามัญ สภานิติบัญญัติแห่งชาติและผู้เกี่ยวข้องว่า

ความมุ่งหมายหลักของคณะกรรมาธิการ นอกจากทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่แล้ว ก็จะนำความคิดเห็นไปปรึกษาหารือนำไปสู่การปฏิบัติ สิ่งที่ยึดเป็นหลักในการแก้ปัญหาภาคใต้คือ สร้างความเข้าใจกับทุกฝ่าย

โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่มีความเข้าใจและกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่หรือรัฐบาลทำร้ายประชาชน

เราจะนำภาพของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ไปทำร้ายประชาชน


และปลุกระดมประชาชนขับไล่เจ้าหน้าที่มาสัมมนากัน เพื่อหาข้อสรุปสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นกับประชาชน การต่อสู้จะประสบผลสำเร็จได้ ต้องเอาชนะทางความคิดเป็นหลัก

พล.อ. ปานเทพกล่าว


ความผิดพลาดของรัฐบาลชุดที่แล้ว ทำให้กลุ่มกองกำลังติดอาวุธที่เคยอยู่ในป่าเขาสามารถลงมาแฝงตัวอยู่ในพื้นที่ ข้อผิดพลาดที่สำคัญคือการถอนทหารออกจากพื้นที่เป็นเวลา 2 ปี

ทำให้กองกำลังติดอาวุธลงมาปลุกระดมมวลชน ควบคุมประชาชน ส่วนเรื่องการดูแลประชาชนในพื้นที่นั้นเป็นเรื่องของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ผบช.ภ.9 ที่ดูแลอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญประชาชนต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์