ปทุมฯผวา-ปลาปากจระเข้โผล่ไล่กัดคน

ปทุมธานีผวาปลาประหลาด ปากเหมือนจระเข้ไล่กัดคนขณะใช้ข่ายดักในคลอง คนหาปลาทุบหัวจนตาย มีลักษณะผสมกันระหว่างปลา งู จระเข้ ลิ้น 2 แฉกรูปหัวใจ ฟันแหลมคม ตรวจสอบพบเป็นปลาพื้นเมืองแถบฟลอริดา สหรัฐ อเมริกา นำเข้ามาขายในเมืองไทยเป็นปลาตู้ บ่อตกปลาบางแห่งเลี้ยงไว้ให้เป็นปลาเกม ให้นักตกปลาตก ชาวบ้านแห่ดู พร้อมจุดธูปเทียนขอเลขเด็ด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ก.พ.

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านครัวชายคลอง จิ้มจุ่มหมูกระทะ ริมคลองหน้าไม้ หมู่ 6 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หลังมีชาวบ้านร่ำลือว่ามีคนหาปลาพบปลาประหลาดในคลองหน้าไม้ ชาวบ้านในหมู่บ้านและใกล้เคียงพากันแห่มาดู แต่ไม่มีใครเคยเห็นปลาประหลาดชนิดนี้มาก่อน

เมื่อไปถึงร้านดังกล่าว นางกุล อุปพงษ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 5 ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร เจ้าของร้าน นำปลาประหลาดดังกล่าวมาให้ดู

เป็นปลาที่ตายแล้ว เนื่องจากถูกคนหาปลาทุบหัวจนตาย พบเป็นปลามีลักษณะแปลก รูปร่างกลมยาว มีความยาวประมาณ 50 ซ.ม. น้ำหนักตัวประมาณ 2.5 ก.ก. มีปากยาวแข็งคล้ายปากจระเข้ มีฟันแหลม คม ตากลมสีดำ บริเวณลำตัวจรดหางคล้ายปลา มีครีบเล็กใต้ท้อง 2 ครีบคู่ ใต้ท้องสีขาว บริเวณปลายหาง ใกล้หางมีครีบใหญ่อีก 2 ครีบ ที่ลำตัวมีเกล็ดสีดำเทาเงาคล้ายเกล็ดงูเห่า มีลิ้น 2 แฉก ลักษณะแฉกมนคล้ายรูปหัวใจ และมีกลิ่นคาวปลา เหม็นแรงกว่าปลาชนิดอื่นๆ พบในคลองหน้าไม้ซึ่งเป็นน้ำจืด มีความแปลกเหมือนมีลักษณะของอวัยวะในส่วนต่างๆ ของปลา งู จระเข้ รวมกัน

นางกุล กล่าวว่า

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 ก.พ. มีคนหาปลามาละข่ายหาปลาที่ลงไว้บริเวณหน้าร้านตนเอง เมื่อยกข่ายหาปลาขึ้น คนหาปลาดีใจที่ได้ปลาตัวใหญ่เพราะปากของปลาพันติดกับเอ็นข่ายหาปลา จึงนำข่ายขึ้นมาบนบก แต่ต้องตกใจและแปลกใจเพราะปลาตัวดังกล่าวมีลักษณะเป็นปลาประหลาด ไม่มีครีบกลางหลัง ไม่เหมือนปลาทั่วไป และพยายามจะกัด คนหาปลาจึงทุบหัวปลาตัวดังกล่าวจนตาย เกรงว่าจะทำร้ายผู้อื่นที่เข้าใกล้ เพราะปลาตัวดังกล่าวมีปากเหมือนจระเข้ และมีฟันแหลมคม จากนั้นคนหาปลานำมาให้ตนเก็บไว้ที่ร้าน หลังจากบรรดาคนหาปลาและชาวบ้านทราบข่าวพากันเดินทางมาดูว่าปลาประหลาดตัวนี้คือปลาอะไร เพราะไม่มีใครเคยเห็นปลาลักษณะนี้มาก่อน คนเฒ่าคนแก่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นปลาแปลกแบบนี้ และต่างพูดกันว่ามีลักษณะคล้ายปลาตะเข็บบ้าง ปลาแมงภู่บ้าง ปลากระสงบ้าง ปลาชะโดบ้าง หรืองูเห่าปลาช่อนบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ปลาชนิดต่างๆ ที่กล่าวขึ้นมาเลย เมื่อเป็นของแปลก ชาวบ้านก็อดไม่ได้ที่จะตีเป็นเลขเด็ด โดยต่างพากันมาลูบที่ตัวปลา มีบางคนมาขอเกล็ดไปไว้บูชาที่บ้านบ้าง จุดธูปไหว้บ้าง วันนั้นทั้งวันตนไม่เป็นอันขายของ เพราะต้องเดินเข้าออกไปมาหยิบปลาประหลาดให้ชาวบ้านที่แห่มาขอดู

นางกุล เล่าต่อว่า

เมื่อคืนตนฝันแปลกๆ ฝันเห็นว่ามีผู้หญิงแก่เดินเข้ามาหาและจับมือตนไว้ จากนั้นเข้ามากอด เมื่อหญิงแก่คนนั้นกอดตนแล้วสภาพร่างกายของหญิงแก่ก็กลายสภาพเน่าเฟะเหม็นเหมือนศพ จากนั้นตนสะดุ้งตื่น พอมานึกได้ว่ามีปลาประหลาดตายแล้วที่ตนแช่เก็บไว้ในตู้เย็น ตอนเช้ามาจึงใส่บาตรทำบุญ และจุดธูปไหว้ขอขมา ตนยังไม่ทราบว่าจะทำยังไงกับเจ้าปลาตัวนี้ เพราะไม่กล้าจะให้ใครนำไปกิน เกรงว่าเมื่อกินเข้าไปจะมีพิษ ได้รับอันตรายจนเสียชีวิตได้ หากเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องหรือต้องการจะนำปลาไปศึกษาว่าเป็นปลาชนิดใด อยากให้มานำปลาประหลาดตัวนี้ไปศึกษาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากชาวบ้านและคนหาปลาบริเวณคลองหน้าไม้ไม่กล้าลงน้ำหาปลากันแล้ว เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากปลาประหลาด ตัวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

จากการตรวจสอบปลาประหลาดดังกล่าว พบชื่อเรียกว่าปลาจระเข้ ภาษาอังกฤษคือ อัลลิเกเตอร์ การ์ เป็นปลาพื้นเมืองของสหรัฐอเมริกา อาศัยอยู่แถบฟลอริดา แต่มีการนำเข้ามาขายในเมืองไทยในฐานะปลาตู้ และบ่อตกปลาบางแห่งก็เลี้ยงไว้ให้เป็นปลาเกม ให้นักตกปลาตกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์