ปชป.ท้าชนยิ่งลักษณ์พร้อมดีเบตทุกเวที


คมชัดลึก : ปชป.ต้อนรับ "ยิ่งลักษณ์" สู่สนามการเมือง ท้าชน พร้อมดีเบตทุกเวที ยันหนุนข้อเสนอปฏิรูปประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำ ติงป้าย “โหวตโน”กลุ่มพันธมิตรฯ อ้างทำนักการเมืองน้ำดีเกิดภาพลบ ผู้สมัครส.ส. ปชป. เสนอพรรคชะลอนโยบายย้ายท่าเรือคลองเตย "ปลอดประสพ"แนะ "ปชป."หยุดบิดเบือนข้อเท็จจริงเรื่อง"ทักษิณ"

 "พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมร่วมมือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อพบปะ


หนุนข้อเสนอปฏิรูปลดเหลื่อมล้ำ


นพ.บุรณัชย์ กล่าวกรณีคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ( คปร .) ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเสนอให้พรรคการเมืองนำแนวทางการปฏิรูปประเทศไปใช้หาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับข้อเสนอของ คปร . โดยมีการดำเนินนโยบายในแนวทางลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมอยู่แล้ว อาทิ การดำเนินการตามพรบ. ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การสร้างหลักประกันพื้นฐานในภาคการเกษตร การสนับสนุนนโยบายการกระจายอำนาจจากการดำเนินนโยบายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังยืนยันที่จะสนับสนุนแนวทางลดความเหลื่อมล้ำต่อไป


ติงป้าย “โหวตโน”กลุ่มพันธมิตรฯ


 นพ.บุรณัชย์ กล่าวกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย์ (พธม.) ติดป้ายรณรงค์ไม่ประสงค์ลงคะแนนให้พรรคการเมืองใด (โหวตโน) ในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า การแสดงภาพสัตว์ต่างๆใส่ชุดนักการเมืองในป้ายรณรงค์นี้คือความต้องการสื่อสารเชิงลบ ปลุกระดมให้เห็นว่านักการเมืองทั้งหมดเป็นคนชั่ว ทั้งที่ความจริงแล้วทุกวงการมีทั้งคนดีและคนไม่ดี โดยพรรคประชาธิปัตย์มองว่าการรณรงค์ให้โหวตโนนั้นอาจทำเป็นปมปัญหารอบใหม่เห็นได้จากความขัดแย้งของพรรคการเมืองใหม่ที่ต้องการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ว ทั้งยังเปรียบเสมือนการเสียโอกาสในการเลือกพรรคการเมืองที่มีแนวทางทำเพื่อประชาชน ส่งผลให้ความต้องการที่จะปฏิรูปการเมืองของกลุ่มพธม . อาจได้รับผลตรงกันข้ามได้ทั้งนี้กลุ่มพธม . เองถือว่าเป็นการเมืองภาคประชาชนที่มีส่วนสำคัญในการขับไล่นักการเมืองที่ไม่ดี ขณะเดียวกันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีส่วนทำให้การเมืองเกิดปัญหาอย่างที่เป็นอยู่


ผู้สมัครเสนอพรรคชะลอนโยบายปรับท่าเรือคลองเตย


 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอนุชา บูรพชัยศรี อดีตส . ส . กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 4 กรุงเทพฯ พร้อม นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ก. เขตคลองเตย และทีมงานจำนวนหนึ่ง แถลงข่าวขอให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคที่มีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองหัวหน้าพรรคเป็นประธานชะลอนโยบายการย้ายท่าเรือคลองเตยไปรวมกับท่าเรือแหลมฉบังจ . ชลบุรีเพื่อปรับปรุงพื้นที่ท่าเรือคลองเตยเดิมให้เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่


นายอนุชา กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวส่งผลให้ครอบครัวพนักงานการท่าเรือกว่า 3,700 คน ประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย อีกทั้งแนวทางการบริหารท่าเรือแหลมฉบังในเฟสใหม่ยังไม่มีความชัดเจนว่าการท่าฯจะมีสิทธิในการบริหารจัดการหรือไม่ ดังนั้นตนและทีมงานจึงมีความเห็นว่าควรชะลอนโยบายดังกล่าวไปก่อน จนกว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องต่างๆ ทั้งนี้ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าวของพรรค เพราะแนวทางนี้ได้สร้างประโยชน์ของภาพรวม อีกทั้งกรณีดังกล่าวไม่ได้มีประชาชนคนใดออกมาต่อต้าน เพียงแต่มองว่าควรจะมีแนวทางกว่านี้เท่านั้น


"ปลอดประสพ"แนะ "ปชป."หยุดบิดเบือนข้อเท็จจริงเรื่อง"ทักษิณ"


 ที่พรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในการลงพื้นที่จ.ราชบุรี ว่า ถึงพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งก็จะไม่ได้เป็นรัฐบาล คำพูดแบบนี้ถือว่าเป็นการดูถูกและไม่เชื่อในระบอบประชาธิปไตย และถ้าเพื่อไทยชนะจะได้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกลับมาและทำเพื่อคนคนเดียว เป็นเรื่องที่บิดเบือนความจริง เพราะอดีตนายกฯเป็นเพียงที่ปรึกษาเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค เป็นการปั้นน้ำเป็นตัว ตนยืนยันว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยเน้นใน 2 อย่าง คือ เน้นฟื้นฟูเศรษฐกิจและนำความสงบสันติกลับมา นโยบายเป็นเรื่องส่วนร่วมทำเพื่อประเทศชาติ เราเคารพเสียงของประชาชนอย่างจริงจังและซื่อสัตย์ และทุกอย่างจะเป็นไปตามกฎหมายและนิติธรรม


 ส่วนกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีปัญหาภาคใต้ว่าเกิดจากพรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ กล่าวว่า ถ้าทำไม่ได้ก็อย่ามาพูด ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ ที่ออกมาระบุว่า จะได้คะแนนเสียงมากกว่า พรรคเพื่อไทย 4 - 5 เสียงนั้น เป็นเหมือนการพูดให้กำลังใจตัวเอง กลัวแพ้ พูดเพื่อให้เกิดความชอบธรรม ในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ตนว่านายอภิสิทธิ์ คงตกวิชาคณิตศาสตร์ เพราะนายอภิสิทธิ์ตก 0 ไปหนึ่งตัว เพราะจำนวนคะแนนเสียงจะแตกต่างกัน 40-50 เสียง


 นอกจากนี้ทางพรรคยังได้รับแจ้ง ว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองหนึ่ง ได้ให้ประชาชนที่จะรับเงินซื้อเสียง ถ่ายภาพตนเองขณะกากบัตรเลือกตั้ง เพื่อนำภาพไปรับเงิน การทำแบบนี้ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย เพราะการกากบัตรเลือตั้งเผยแพร่ไม่ได้ ตนอยากเตือนว่า อย่าทำ และตนจะทำเรื่องไปยังกกต.เพื่อให้ตรวจสอบในเรื่องนี้



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์