บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แพร่โอละพ่อพบเป็นน้ำท่อส้วมเก่าคนหลงตักกินอาเจียนเป็นแถว

บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แพร่โอละพ่อพบเป็นน้ำท่อส้วมเก่าคนหลงตักกินอาเจียนเป็นแถว


"บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ อาเจียนกันเป็นแถว"


แพร่ - ชาวบ้านเมืองแพร่ ตื่นพบบ่อน้ำผุดกลางสนามหญ้าหน้าบ้าน แห่กราบไหว้บูชา นำไปดื่มหวังรักษาโรค สุดท้ายโอละพ่อเมื่อขุดพบต้นตอมาจากท่อส้วมเก่าบ้านใกล้เคียง จนอาเจียนกันเป็นแถว

รายงานข่าวจากจังหวัดแพร่แจ้งว่า กลุ่มชาวบ้านหมู่ 7 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ และหมู่บ้านไกล้เคียงนับ 1,000 คนได้แห่กันมาดูน้ำผุดจากดินที่เกิดขึ้นภายในรั้วของบ้านเลขที่ 69 หมู่ 7 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ตลอดทั้งวันของวานนี้ (4 ม.ค.50) โดยชาวบ้านเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประทานมาให้กับประชาชนที่ยากจนได้ใช้น้ำดังกล่าวไปรักษาโรคภัยไข้เจ็บ และเป็นสิริมงคล

นางอนงค์ ขวานเพ็ชร อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 7 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เจ้าของพื้นที่ที่น้ำผุดขึ้นมา กล่าวว่า เห็นสนามหน้าบ้านผิดสังเกตตั้งแต่เช้าวันที่ 4 ม.ค.49 ที่ผ่านมา เมื่อตรวจสอบพบว่ามีน้ำซึมออกมาจากดิน เมื่อลองเอานิ้วเขี่ยดู น้ำยิ่งออกมากขึ้นจึงได้บอกให้ชาวบ้านมาดู ซึ่งคืนก่อนเกิดเหตุ ตนได้ฝันเห็นยายซึ่งเสียชีวิตไปแล้วมาเข้าฝัน บอกว่าไม่สบายอยากได้ยาพาราเซตามอล เมื่อตนเดินไปหยิบยามาให้ ยายก็หายไปแล้ว ยายอาจมาเข้าฝันบอกเรื่องยารักษาโรคในขณะตอนเช้าน้ำก็ผุดขึ้นมาทำให้นึกถึงฝันดังกล่าวและเชื่อว่าเป็นยารักษาโรค จึงได้เอาธูปเทียนดอกไม้มาบูชา และขอน้ำไปเก็บไว้เพราะเชื่อว่ารักษาโรคได้

บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แพร่โอละพ่อพบเป็นน้ำท่อส้วมเก่าคนหลงตักกินอาเจียนเป็นแถว


"แห่ดื่มรักษาโรค"


นางทองอินทร์ ก้อนสินธุ์ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 7 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ กล่าวว่า เข้าคิวรอตักน้ำตั้งแต่ทราบข่าวเช้าวานนี้ (4 ม.ค.50) กว่าจะได้ตักน้ำก็เกือบเที่ยง โดยนำธูปเทียน-เงินถวายจำนวน 20 บาทวางใส่ในถาดดอกไม้ คงเป็นบุญของชาวบ้านที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เห็นใจชาวบ้านที่อยู่ในสภาวะข้าวยากหมากแพงจึงประทานน้ำศักดิ์สิทธิ์มาให้รักษาโรคคนยากคนจน

โดยชาวบ้านต่างรุมล้อมเพื่อขอตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปบ้านในขณะที่น้ำใต้ดินก็ผุดขึ้นมาตลอดเวลา ชาวบ้านที่นั่งรอน้ำผิดขึ้นมามีทั้งน้ำและฟองอากาศ เมื่อชาวบ้านร้องขอให้แสดงปฏิหารณ์ให้ผุดฟองอากาศ บ่อน้ำขนาดเล็กก็สำแดงให้เห็นทันที

หลังเกิดเหตุดังกล่าวนายราศี ศรีธรรมราช ปลัดอาวุโสอำเภอเด่นชัย, นายสุทัศน์ สมร สาธารณสุขอำเภอเด่นชัย ตัวแทนจากกรมทรัพยากรธรณีได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุ ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ไม่สามารถขัดขวางความเชื่อของชาวบ้านได้ จึงได้ปล่อยให้มีการตักน้ำศักดิ์สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง กระแสข่าวแพร่ไปอย่างรวดเร็วประชาชนใน อ.เด่นชัย และ อ.สูงเม่นต่างเดินทางมาดูมากขึ้น คนที่ป่วยด้วยโรคที่รักษาไม่หายก็ต่างเดินทางมาเพื่อขอน้ำศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวไปรักษา

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ขุดพิสูจน์"


นายราศรี ศรีธรรมราช ปลัดอาวุโสอำเภอเด่นชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องรอให้คนเบาบางลงอาจต้องขุดพิสูจน์ ขณะนี้ไม่สามารถทำได้เพราะถ้าไปขุดแล้วน้ำหยุดอาจเป็นปัญหาหนักขึ้นก็เป็นได้ ได้แต่ประกาศให้ชาวบ้านถ้าจะดื่มน้ำดังกล่าวให้ต้มเสียก่อน

ต่อมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำ ในขณะที่จะเข้าไปตักน้ำปรากฏว่า น้ำที่ไหลออกมาอย่างรุนแรงหยุดทันทีและยุบตัวจนพื้นดินแห้ง เจ้าหน้าที่ต้องขอตัวอย่างน้ำจากชาวบ้านที่เก็บไว้ได้

หลังจากนั้นอีกประมาณ 20 นาที น้ำก็ผุดขึ้นมาอีก ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า แพทย์ที่ไปเก็บตัวอย่างน้ำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่พอใจ เมื่อไหลออกมาอีก นายสุรินทร์ นิภาโยธิน กำนันตำบลแม่จั๊วะ ได้นำลูกบ้านขุดหาที่มาของน้ำศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวก็พบท่อเก่าเป็นท่อพีวีซีขนาด 6 หุน ซึ่งมีน้ำไหลออกมา เมื่อขุดตรวจสอบไปอีก จึงพบว่าเป็นท่อจากส้วมเก่าบ้านติดกันห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 4 เมตรเท่านั้น ที่มีการสร้างส้วมใหม่

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"คนดื่มเข้าไปอาเจียนกันทั่ว"


มีการเปลี่ยนปั้มน้ำใหม่แล้วทำการสูบน้ำเข้าไปในส้วมใหม่ ตลอดทั้งคืนโดยเจ้าของบ้านข้างเคียงก็ไม่คิดว่าจะเกิดจากการสูบน้ำของตน จนกำนันทำการพิสูจน์จึงทราบสาเหตุ เมื่อชาวบ้านทราบว่าน้ำดังกล่าวมาจากท่อในส้วมเก่า หลายคนที่ดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์เข้าไปแล้วถึงกับอาเจียนออกมาทันที

นายอดุลย์ศักดิ์ พรหมเสน ตัวแทนองค์กรภาคประชาสังคมจังหวัดแพร่ กล่าวถึงกระแสดังกล่าวว่า ชาวบ้านกำลังโหยหาสิ่งที่เคยได้รับโดยเฉพาะ เชื่อในสิ่งที่เพ้อฝัน และไม่มีเหตุผล สังคมไทยกำลังมีกระแสเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง และยากแก่การแก้ไขเพราะเกิดขึ้นจากการพัฒนาประเทศที่เน้นไปในด้านการช่วยเหลือประชานิยม จนชาวบ้านขาดหลักการเหตุผลในการตัดสินใจ แม้ข้าราชการที่มาดูสิ่งผิดปกติก็ไม่สามารถทัดทานกระแสของชาวบ้านได้

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์