บราซิลจัดเกย์พาเหรดยิ่งใหญ่สุดในโลก 3 ล้านคน

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต


"พาเหรดเกย์ ใหญ่ที่สุดในโลก"



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานบราซิลได้จัดเทศกาลเกย์พาเหรดประจำปีครั้งที่ 11 ที่เมืองเซาเปาโล

ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ

เมื่อ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีเกย์ เลสเบี้ยน และชายแต่งกายเป็นหญิงเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส และมีตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลความสงบเรียบร้อยเกือบ 900 คน โดยปีนี้ผู้ร่วมงานมีจำนวนมากกว่าปีที่แล้วที่มีคนร่วม 2.5 ล้านคน

รายงานระบุคลื่นมหาชนชาวรักร่วมเพศ

พาเหรดไปตามถนนพอลลิสตาร่วมกับขบวนรถยนต์ที่เปิดดนตรีกระหึ่มเร้าใจ หลายคนถือป้ายมีข้อความต่างๆ เช่น เพื่อศักดิ์ศรีของทุกคน และ รักทุกรูปแบบนำพาเราเข้าใกล้พระเจ้า เนลสัน มาติอัส เพเรลา


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต



ผู้จัดงานเกย์พาเหรด กล่าวว่า

แนวคิดของการจัดงานปีนี้คือรณรงค์ให้ลดละการเหยียดเชื้อชาติ เหยียดเพศ และกีดกันบุคคลรักร่วมเพศ เพเรลากล่าวว่า แม้ความอคติที่มีต่อบุคคลรักร่วมเพศจะลดน้อยลงในปัจจุบัน แต่ก็ยังไม่สูญหายไปเลยเสียทีเดียว

ด้านมาร์ทา ซัพพลิซี รมว.ท่องเที่ยวบราซิล กล่าวว่า

นี่เป็นเกย์พาเหรดที่ใหญ่สุดในโลก เมื่อเทียบกับพาเหรดเกย์ในหลายเมือง อาทิ ซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก และเบอร์ลิน ที่มีผู้ร่วมงานแค่หลักแสน

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาล

เช่น รมว.กีฬา ผู้ว่าการ และนายกเทศมนตรีเซาเปาโล ต่างเข้าร่วม ขณะที่รัฐวิสาหกิจ ได้แก่ บริษัทพลังงาน และธนาคารของรัฐให้การสนับสนุน เกย์พาเหรดถือเป็นเทศกาลทำเงินมหาศาลเข้าประเทศ ผลการสำรวจระบุชาวรักร่วมเพศใจป้ำใช้จ่ายเงินมากกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 40%.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์