น่ารัก!เจ้าร็อคกี้ชอบอมฮอลล์คลายร้อน

น่ารัก!เจ้าร็อคกี้ชอบอมฮอลล์คลายร้อน

น่ารัก!'เจ้าร็อคกี้'หมาวัดแสนรู้ ชอบอมฮอลล์ดับกระหายคลายร้อน เป็นชีวิตจิตใจ

 18 มี.ค.56 สภาพอากาศในระยะนี้ร้อนอบอ้าว กลางวันอุณหภูมิสูงเฉลี่ย 35-36 องศาเซลเซียส ผู้สื่อข่าวได้พบกับภาพน่ารัก ๆ ของสุนัขแสนรู้ ชอบอมฮอลล์เป็นชีวิตจิตใจ ดับกระหายคลายร้อน โดยผู้สื่อข่าวได้ไปพบเห็นสุนัขของพระครูประภากรชัยกิจ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลก เจ้าอาวาสวัดเขื่อนขันธ์ ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่รูปร่างอ้วนพลี สมบูรณ์มาก มีขนสีขาว ชื่อว่าเจ้าร็อคกี้ จากการสอบถามพระครูประภากรชัยกิจ ก็ทำให้ทราบว่า เจ้าร็อคกี้ตัวนี้ชื่นชอบในการกินของหวานเป็นพิเศษ โดยเฉพาะลูกอมฮอลล์ ลูกอมรสน้ำผึ้ง มะขามคลุก ขนมทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง แต่บางวันก็อาจจะนึกอยากกินผักบุ้งไฟแดง แต่สุดท้ายเมื่อกินอาหารอื่นเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ต้องจบด้วยการกินลูกอมเพื่อดับกลิ่นปากทุกครั้งไป และยิ่งช่วงนี้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว ก็จะชอบกินลูกอมฮอลล์มากเป็นพิเศษ

               
พระครูประภากรชัยกิจ กล่าวต่ออีกด้วยว่า อาหารที่เจ้าร็อคกี้ไม่ชอบเลยก็คือ บ๊วย

 
หากมีลูกอมหรือสิ่งใดที่มีส่วนผสมของบ๊วยเจ้าร็อคกี้จะไม่ยอมกินเลย อีกอย่างหนึ่งที่ไม่ชอบคือ คนที่ถือกล้องถ่ายรูป เพราะก่อนนี้เจ้าร็อคกี้เคยถูกคนถ่ายรูป โดยเปิดแฟลชแล้วเกิดตกใจจึงเป็นเหตุให้ไม่ชอบกล้องถ่ายรูปเรื่อยมาแต่ปัจจุบันไม่ค่อยกลัวแล้ว

               
สำหรับเจ้าร็อคกี้ ได้ถูกนำมาทิ้งที่วัดตั้งแต่อายุไม่ถึงเดือนทางวัดจึงสงสารเลี้ยงมาโดยตลอด จนปัจจุบัน อายุ 9 ปี สภาพร่างกายอ้วนท้วนสมบูรณ์และยังชอบกินลูกอมฮอลล์เป็นประจำ จนทุกวันนี้ทางวัดต้องจำกัดจำนวนการกินฮอลล์ เพราะกลัวสุขภาพของเจ้าร็อคกี้จะไม่ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์