นายกฯเข้าเฝ้าฯ 17.00 น. รายงานสถานการณ์ปท.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. วันนี้ (30 ส.ค.) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน อีก 1 สถานที่ที่จะมีการจัดงาน "จากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี"

บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก เมื่อประชาชนจำนวนนับหมื่นคน พากันเข้าร่วมงาน โดยผู้ที่มาร่วมงานต่างพากันสวมเสื้อสีเหลืองและฟ้า สัญลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มาร่วมงาน จากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี
จากนั้น ในเวลา 16.00 น. ได้มีพิธีเปิดกิจกรรมโดยมี นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เข้าร่วมในพิธี หลังได้รับพระราชทานธงจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในเวลา 15.00 น. โดยจะนำธงสัญลักษณ์โครงการมามอบให้กับสมาชิก อบต. อบจ.ทั่วประเทศ จำนวนกว่า 7,000 คน เพื่อนำไปทำพิธีเดินวิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติในทั่วประเทศ

นายสมัคร ได้กล่าวระหว่างเปิดงานตอนหนึ่ง ระบุว่า ดีใจที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทั่วประเทศกว่า 7,200 คน สวมชุดขาวเข้าร่วมพิธี

ส่วนตัวต้องการจะอยู่ร่วมตลอดทั้งงาน แต่เนื่องจากในเวลา 17.00 น. จะต้องเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รายงานสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ จึงต้องขออภัย แต่รัฐมนตรี 20 กระทรวงจะอยู่ร่วมงานแทน
"ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ทำให้เราได้มาถึงวันนี้ ขอบพระคุณพี่น้องทุกคนทุกฝ่ายที่มาจากทั่วประเทศ มายืนยืนว่าบ้านเมืองเรายังมีความสามัคคี ไม่ว่าใครจะมาคิดอ่านทำลายอย่างไร คงเป็นไปไม่ได้ ถ้ามีกฎบัตร กฎหมายรองรับ ก็คงจะสู้กันได้ในสภาฯ แต่ไม่มีกฎบัตรกฎหมายก็ต้องขออภัย" นายกรัฐมนตรี กล่าว 

นายสมัคร กล่าวว่า ตนนั้นยอมทุกอย่าง นุ่มนวลทุกอย่าง แต่รัฐบาลทำอะไรนุ่มนวลไป ก็มีคนบอกว่ารัฐบาลไม่มีน้ำยา

ทำอะไรให้เสร็จตามหมายศาล เขาก็บอกรัฐบาลใจร้าย ทำร้าย โดนทั้งขึ้น ทั้งล่อง แต่วันนี้ ไม่ใช่เวลามาสำออย ร้องทุกข์ แต่มายืนยันกับทุกท่าน ได้บอกเพื่อนพี่น้องทั้งประเทศว่า "ผม นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ยังจะทำหน้าที่อยู่ต่อไป"
ผมอยู่ในสถานะตามกฎหมาย ผมไม่หวั่น ไม่มีวันลาออกตามคำข่มขู่ ผมมา ผมมีวาระ ตามสถานะ อยู่ไม่ได้ ต้องกฎหมายไม่ให้อยู่ ไม่ใช่ใครมาข่มขู่ บีบบังคับ ทั้งหมดนั้น พี่น้องประชาชนทั้งประเทศได้โปรดช่วยกันดูแลด้วย สถานการณ์ค่อยยังชั่วขึ้นแล้ว ทุกคนได้เข้าใจแล้วว่าอะไรเป็นอย่างไร วันนี้ก็มาขอยืนยัน ผมจะไม่มีวันทอดทิ้งสถานการณ์ของบ้านเมืองไป ผมไม่มีวันถอดใจ ไม่มีวันถอย ผมจะอยู่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้า รักษาบ้านเมืองนี้ไว้เป็นชิ้นเดียว และอยู่สงบสุขเหมือนที่เคยเป็นมานับร้อยๆ ปี" นายกรัฐมนตรีกล่าวในที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์