นักท่องเที่ยวแห่ชม น้ำค้างแข็ง ดอยอินทนนท์

นักท่องเที่ยวแห่ชม น้ำค้างแข็ง ดอยอินทนนท์


เชียงใหม่


ยอดดอยอินทนนท์เกิดปรากฏการณ์ น้ำค้างแข็ง ต่อเนื่องหลังจากอากาศหนาวเย็นจัด นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชมคึกคักหวังสัมผัสบรรยากาศสุดประทับใจ ขณะที่อากาศในตัวเมืองเชียงใหม่อุณหภูมิลดต่ำเช่นกัน อุตุนิยมวิทยาฯ คาดอากาศจะเย็นต่อเนื่องถึงปีหน้า

หน๊าว หนาวหน๊าว หนาว


สภาพอากาศที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง


ทำให้ยังคงมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหล ขึ้นไปกางเต็นท์นอนพักค้างแรมบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กันอย่างคึกคัก เพื่อท้าทายความหนาวเย็น ชมทะเลหมอก รวมทั้งไม้ดอกเมืองหนาวที่กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ซึ่งอุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ลดลงต่ำมากจนเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าและใบไม้ จนขาวโพลนไปทั่วสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่ต่างสนุกกับการเล่นน้ำค้างแข็ง และถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

หน๊าว หนาวหน๊าว หนาว


ผลกระทบ


โดยสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดนี้ยังส่งผลดีทำให้ร้านจำหน่ายกาแฟร้อนที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ นำมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวบนยอดดอยขายดีเป็นพิเศษ เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างซื้อดื่มเพื่อคลายความหนาวเย็น สำหรับผู้ที่จะเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์ ควรเตรียมเสื้อกันหนาวรวมทั้งถุงมือและหมวกให้พร้อมด้วย ซึ่งอาจทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย

หน๊าว หนาวหน๊าว หนาว


สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปพักค้างแรม


ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีบริการเต็นท์โดมที่พักขนาด 3 คน ราคา 225 บาทขนาด 6 คน ราคา 300 บาท ผ้าห่มนวม และเตาอั้งโล่ ราคา 50 บาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นำเตาถ่านเข้าไปภายในเต็นท์ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันเหตุจากการสำลักควันไฟขณะนอนหลับ

ขณะที่ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง บ้านขุนกลางบนดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงประสบภัยหนาวเนื่องจากส่วนใหญ่ยังมีฐานะยากจน ต้องเตรียมฟืนไว้ก่อไฟผิง ตลอดทั้งวันทั้งคืนเพื่อบรรเทาความหนาวเย็น ขณะที่เด็กนักเรียนชาวชาวไทยภูเขาส่วนใหญ่ยังขาดแคลนเสื้อกันหนาวสวมใส่ไปโรงเรียนในตอนเช้า

ด้านในตัวเมืองเชียงใหม่เช้าวันนี้ (20 ธ.ค.)


อากาศค่อนข้างหนาวเย็นและมีลมพัดแรง โดยนายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร นัก
อุตุนิยมวิทยา ฝ่ายพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ (20 ธ.ค.) ในตัวเมืองเชียงใหม่สามารถตรวจวัดอุณหภูมิได้ประมาณ 13-14 องศาเซลเซียส

ขณะที่บนยอดดอยอินททนนท์มีอุณหภูมิลดต่ำลง วัดได้ 3 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะบนยอดหญ้าวัดอุณหภูมิได้ติดลบ 2 องศาเซลเซียส ซึ่งส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าอุณหภูมิในจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือในระยะนี้จะยังคงหนาวเย็นต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางเดือนมกราคม


ผู้จัดการออนไลน์
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์