นักท่องเที่ยวตื่น! แห่เดินทางดูก้อนหินรูป พญานาค ที่อู่ทอง สุพรรณฯ

นักท่องเที่ยวตื่น! แห่เดินทางดูก้อนหินรูป พญานาค ที่อู่ทอง สุพรรณฯ

ผู้สื่อข่าวมติชน จ.สุพรรณ รายงานว่า ที่เขาพุหางนาค ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

ชาวบ้านจากทั่วสารทิศแห่เดินทางมาดูหินที่มีรูปพญานาคโผล่ออกมาชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ เชื่อว่าเป็นสิ่งดีที่เกิดขึ้น เพราะขณะนี้มีประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องหลังทราบข่าว

           
นายภาคภูมิ  จิตต์โสภณ ผู้ก่อตั้งชุมชนคนรักป่าพุหางนาค เปิดเผยว่า
 
ตนเองนั้นเดินทางมาพร้อมคณะเพื่อสำรวจเจดีย์ต่างๆ ที่อยู่บนยอดเขาก็พบหินที่มีรูปพญานาคลอยนูนเด่นออกมาบริเวณใกล้กับลานจันผาสัญญารัก ที่เป็นก้อนหินอยู่คู่กับต้นจันผาแบบเรียกว่าแยกไม่ออกชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจึงช่วยกันตั้งชื่อลานหินแห่งนี้ว่าจันผาสัญญารักและเราจะไม่พรากจากกัน สำหรับรูปพญานาคที่เกิดขึ้นบนก้อนหินเป็นสีขาวเด่นจากก้อนหินเป็นรูปพญานาคอ้าปาก ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเชื่อว่าเป็นศิริมงคลแก่ผู้พบเห็นและผู้ที่ให้ความเคารพเพราะในป่าผืนนี้ยังมีอะไรที่แปลกๆ และแตกต่างจากที่อื่นอีกมากมายเรื่องราวเหล่านี้เล่าไปก็ไม่เชื่อต้องมาดูกันเองให้เห็นกับตาว่ามีเรื่องราวอย่างไรประวัติความเป็นมาอย่างไร ธรรมชาติสวยงามอย่างไร

           
ด้านนายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี

เปิดเผยว่าสำหรับป่าพุหางนาคมีเรื่องราวที่สามารถบ่งชี้เรื่องราวหลายอย่างให้ชนรุ่นหลังได้ดูและควรค่าแก่การอนุรักษ์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  และศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ไปพร้อมๆกัน สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ เป็นก้อนหิน ที่มีรูปร่างประหลาดต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องของธรรมชาติทั้งหมดทั้งสิ้น และยังมีอีกหลายอย่างบริเวณจุดนี้ผมและคณะเดินทางมาสำรวจตั้งแต่ปี 2554 จนถึง 2555 ยังสำรวจไม่ครบทุกจุดเลย มีอะไรอีกมากมายในป่าแห่งนี้ที่ชาวสุพรรณบุรีบางคนอาจยังไม่รู้และไม่ได้สัมผัสว่าสุพรรณบุรีมีแบบนี้ด้วยหรือ  เรื่องดีก็ควรสนับสนุนแต่ถ้าเรื่องไม่ดีไม่ถูกต้องก็อย่าไปยุ่งไปเกี่ยวเลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์