นอนหมกทรายรักษาโรค-ตื่นหาดศักดิ์สิทธิ์

ตื่นหาดทรายกองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ กลายเป็นหาดศักดิ์สิทธิ์ ลูกประดู่นอกราชการพากันแบกจอบ-เสียม ขุดหลุมทรายฝังตัวเองคึกคักทุกเช้า ก่อนจะพากันล้างตัวในน้ำทะเลแยกย้ายกันกลับหลังพระอาทิตย์ขึ้น ชี้ชายหาดมีลักษณะดีตามฮวงจุ้ย หากลงไปนอนในหลุมทรายจะช่วยบำบัดอาการโรคภัยต่างๆ ได้ ทั้งอัมพฤกษ์ อัมพาต เหน็บชา กระทั่งความจำเสื่อม

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดกองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี

ทุกเช้าๆ ของแต่ละวัน จะมีผู้สูงอายุในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนายทหารเรือนอกราชการ นำจอบและเสียมมาขุดหลุมฝังกลบตัวเองเหลือเพียงแค่คอเป็นเวลานานหลายนาที กระทั่งพระอาทิตย์ขึ้น จึงจะพากันเดินลงไปล้างตัวในทะเลก่อนไปอาบน้ำจืดแล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยพฤติกรรมดังกล่าวสร้างความสงสัยแก่ผู้พบเห็นที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

เช้าวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวจึงรุดตรวจสอบชายหาดกองเรือยุทธการ

บริเวณตรงข้ามสโมสรเรือใบและสโมสรสัญญาบัตรกองเรือยุทธการ ปรากฏว่า มีชายสูงอายุหลายคน ล้วนแล้วเป็นนายทหารเรือนอกราชการใช้จอบเสียมขุดทรายกันจ้าละหวั่น บางคนขุดเสร็จแล้วนอนอยู่ในหลุมทรายอย่างสบายใจเป็นแนวตามชายหาด

เรือเอกสหัส เจิมขวัญ อายุ 61 ปี อดีตนายทหารสังกัดกองเรือยุทธการ เปิดเผยว่า
 
พากันมาขุดหลุมนอนในทรายที่ชายหาดแห่งนี้เพราะเชื่อว่าบำบัดโรคได้หลายอย่าง เช่น อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคเกี่ยวกับกระดูก ความจำเสื่อม เหน็บชา และอื่นๆ อีกหลายโรค โดยก่อนหน้านี้มีผู้รู้บอกว่า ชายหาดกองเรือยุทธศาสตร์มีลักษณะถูกต้องตามฮวงจุ้ยสามารถบำบัดโรคต่างๆ ได้ โดยต้องนอนหันศีรษะไปทางทิศเหนือที่เป็นภูเขา ส่วนปลายเท้าหันลงทะเลด้านทิศใต้ มีผู้สูงอายุหลายคนมาทดลองปรากฏว่าอาการเจ็บป่วยดีขึ้น

นาวาเอกนพดล สุภากร ผู้บังคับการกรมสนับ สนุน กองเรือยุทธการ ผู้ดูแลความเรียบร้อยชายหาด กล่าวว่า

ผู้ที่มาขุดหลุมฝังตัวเอง ไม่ได้สร้างความเดือดร้อน หรือทำให้หาดทรายเสียหายแต่อย่างใด เพราะเมื่อเวลาน้ำขึ้นเต็มที่ก็จะทำให้พื้นทรายราบเรียบตามธรรมชาติ ถ้ามีคนมาใช้พื้นที่บำบัดโรคมากๆ ก็จะจัดสถานที่หรือให้พื้นที่บางส่วนให้เพื่อความเรียบร้อย โดยรายงานเรื่องนี้ให้พล.ร.อ.ประวิตร์ ศรีสุขวัฒนา ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ทราบแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์