ทึ่ง!!แก้ผ้า โซ้ยอาหาร ร้านแปลกแหวกตลาด

ทึ่ง!!แก้ผ้า โซ้ยอาหาร ร้านแปลกแหวกตลาด

สองร้านนี้มี “กฎเหล็กสุดพิสดาร” อยู่ว่า ลูกค้าที่มาอุดหนุนต้อง “แก้ผ้ากินอาหาร” เท่านั้น...เอิ่ม แล้วใครมันจะกล้าไปกินล่ะเนี่ย แต่หมวยคิดผิดค่ะ....ทั้งสองร้านได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

คนเรานี่ก็มีไอเดียอะไรแปลกๆ เกิดมากขึ้นทุกวัน ในไทยเองก็มี “ร้านอาหารเมนูแปลก” เปิปพิสดาร หรือ “ร้านอาหารจานแปลก” ที่นำกะละมัง ครกหรือกระทะ มาเป็นภาชนะใส่อาหาร ส่วนในต่างแดนก็มีไอเดียแหวกแนวไม่แพ้กัน ออกจะสุดโต่งกว่าเสียด้วยซ้ำ “ร้านอาหาร” ที่หมวยเล็กกำลังพูดมีอยู่สองแห่งทั่วโลกเท่านั้น คือใน กรุงลอนดอนของอังกฤษ และ ในเมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย 

สองร้านนี้มี “กฎเหล็กสุดพิสดาร” อยู่ว่า ลูกค้าที่มาอุดหนุนต้อง “แก้ผ้ากินอาหาร” เท่านั้น...เอิ่ม แล้วใครมันจะกล้าไปกินล่ะเนี่ย แต่หมวยคิดผิดค่ะ....ทั้งสองร้านได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

เริ่มจาก ร้านแก้ผ้ากิน แห่งแรก มีชื่อว่า “เดอะ บุนยาดี” (The Bunyadi) เตรียมเปิดให้บริการที่ใจกลาง กรุงลอนดอนของอังกฤษ เป็นเวลาเพียงสามเดือนเท่านั้น คือตั้งแต่เดือนมิ.ย.นี้ไปจนถึง ส.ค.2559 ลูกค้าต้องเข้าไปจองคิวรับประทานอาหารทางเว็บไซต์ ซึ่งตอนนี้มีผู้แสดงความจำนงค์ต้องการจะแก้ผ้ากินข้าวด้วยกันแล้วมากถึง 32,000 รายทีเดียว!!!


ทึ่ง!!แก้ผ้า โซ้ยอาหาร ร้านแปลกแหวกตลาด

“บุนยาดี” มาจากภาษาฮินดีแปลว่า ขั้นพื้นฐานหรือมาจากธรรมชาติ เจ้าของไอเดีย ร้านแหวกตลาด นี้คือ คุณเซบาสเตียน ลีออลล์ ผู้ก่อตั้งบริษัท “ลอลลิป็อป” เจ้าของบาร์คอกเทลขายดี “เอบีคิว” ในกรุงลอนดอน เขาบอกว่า อยากให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงอิสระเสรีและสัมผัสธรรมชาติดั้งเดิมได้อย่างเต็มที่ และเพื่อที่จะสร้างบรรยากาศแบบธรรมชาติให้ได้มากที่สุด ทางร้านจะไม่ใช้เตาแก๊สแต่จะใช้เตาถ่าน ปรุงอาหารจากถ่านไม้

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ของอเมริกาได้นำเสนอข้อมูลไว้ว่า พอลูกค้าเข้าร้านก็จะมีพนักงานพาไปห้องเปลี่ยนชุด...อย่าเข้าใจผิดว่าต้องเดินแก้ผ้ามาจากบ้านนะคะ โดนจับก่อนถึงร้านพอดี!!...จากนั้นพนักงานก็จะเอาเสื้อและสิ่งของที่ลูกค้าพกมาด้วยใส่เข้าไปในล็อกเกอร์ที่ทางร้านเตรียมไว้ ลูกค้าจะได้ใส่ชุดคลุมยาวออกมาก่อน และสามารถเลือกได้ว่าจะถอดมันออกตอนไหน

ส่วนโต๊ะรับประทานอาหารจะแบ่งเป็นโซนค่ะ มีทั้ง โซนพวกเปลือยหมดตั้งแต่หัวจรดเท้า กับ โซนของพวกที่ขอแบบกึ่งเปลือยก็พอ เผื่อใครยังเหนียมอาย แถมยังมีการเตรียมผ้ากันเปื้อนผืนใหญ่ไว้ให้ด้วย ป้องกันลูกค้าทำอาหารหกรถตัวเอง เนื้อจะได้ไม่พองซะก่อน

พอมาถึงช่วงการเสิร์ฟอาหาร พนักงาน และบาร์เทนเดอร์ของร้านจะใส่แต่ผ้ากันเปื้อนออกมาเสิร์ฟ อาหารที่ร้านนี้มีตั้งแต่เมนูเนื้อย่างไปจนถึงเมนูมังสวิรัติ เสริฟ์มาในภาชนะเครื่องปั้นดินเผา ค่าอาหารต่อหัวอยู่ที่ 95 ดอลลาร์สหรัฐ (3,300 บาท) ขึ้นไป...

ทึ่ง!!แก้ผ้า โซ้ยอาหาร ร้านแปลกแหวกตลาด

พูดอย่างนี้บางคนอ่านแล้วอยากไปลองประสบการณ์เปลือยๆ แบบนี้ดูสักครั้งในชีวิตล่ะสิ แต่ร้านยังไม่เปิดค่ะ ตอนนี้ต้องจองเท่านั้นถึงจะไปกินได้ (แต่เว็บไซต์สำหรับจองคาดว่าจะถูกบล็อกไปแล้วในไทยนะคะ) และต้องรอประกาศด้วยว่า ร้านจะเปิดที่ไหนและหากจองไปแล้วเราจะได้ลำดับที่เท่าไร และจะได้กินเมื่อไหร่ ทุกอย่างยังต้องรอค่ะ... 


ส่วนของ ออสเตรเลีย นี่เปิดไปแล้ว แต่เปิดแค่วันเดียวนะ คือวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา แม่งาน คือสองดีเจชื่อดัง โจ สแตนลีย์ และ แอนโทนี เลห์โม เลห์แมนน์ แห่งคลื่น “โกลด์ เรดิโอ 104.3” ตอนแรกพวกเขาก็กลัวว่าจะไม่มีใครมา แต่หลังจากปะชาสัมพันธ์งานนี้ไปแล้ว ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ทั้งข้อความโทรศัพท์มาขอเข้าร่วมสายแทบไหม้

สรุปแล้วงานนี้จัดขึ้นที่ร้านอาหาร “เดอะ โนเบิล เอ็กเปริเม้นต์” ตั้งอยู่บนถนนสมิธ เขตคอลลิงวูด เมืองเมลเบิร์น มีนักชิมใจกล้าราว 50 คน เข้าร่วม ในร้านจะมีการแจกชุดคลุมอาบน้ำให้ใส่ก่อน ถ้าลูกค้าอยากจะถอดเมื่อไหร่ก็สามารถถอดได้ พนักงานเสิร์ฟจะใส่แค่ผ้ากันเปื้อนมาเสิร์ฟอาหารเท่านั้น ส่วนราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาค่ะ

จ้าของงานปลื้มปริ่มบอกว่า เสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะส่วนมากคิดว่า มาเอาประสบการณ์ ได้ทำสิ่งแปลกใหม่ ไม่ต้องมีการอายกัน เนื่องจากร่างกายมนุษย์ก็เหมือนกันนี่แหละ

หมวยเล็กว่า ทั้งร้าน ในกรุงลอนดอน และ เมืองเมลเบิร์น ก็แปลกและสร้างสรรค์ดีนะคะ แต่ไม่ใช่ว่า ทุกคนจะรับได้ เพราะส่วนมากจะเห็นว่า “เป็นเรื่องอนาจาร” ถ้ามีใครคิดจะมาเปิดที่ไทยคงโดนกระหน่ำด่าแน่นอน เพราะมันไม่เข้ากับวัฒนธรรมบ้านเรา และพวกลูกค้าคงไม่อยากเข้าไปนั่งเปลือยกินอาหารหรอก แต่อยากเข้าไปนั่งดูเด็กเสิร์ฟในชุดผ้ากันเปื้อนแล้วถ่ายคลิปมาอัพโชว์กันเท่านั้น วันต่อมาร้านก็คงถูกปิดไปตามระเบียบ เพราะเข้าข่ายอนาจาร.

ขอขอบคุณภาพจาก :The Dailymail

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :หมวยเล็ก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์