ทึ่ง หนูน้อยออทิสติก 10ขวบ อ่าน-เขียนอังกฤษปร๋อ!

ทึ่ง หนูน้อยออทิสติก 10ขวบ อ่าน-เขียนอังกฤษปร๋อ!

ทึ่ง หนูน้อยออทิสติก 10ขวบ อ่าน-เขียนอังกฤษปร๋อ!

ทึ่ง หนูน้อยออทิสติก วัย 10 ขวบ แสดงทักษะภาษาอังกฤษ อ่าน-เขียน อย่างคล่องแคล่ว แม่เด็กเผยเรียนชั้นอนุบาลได้เพียง 1 เทอมต้องลาออกมา หลังพบป่วยเป็นโรค-ครูดูแลไม่ไหว จำต้องเลี้ยงขังไว้ในบ้าน ต่อมาช่วง 5 ขวบเริ่มแสดงความสามารถ อ่าน-เขียนศัพท์ภาษาอังกฤษได้ แม่เด็กวอนผู้เชี่ยวชาญรักษาลูกให้หายขาด

เรื่องราวความสามารถพิเศษของสาวน้อยวัย 10 ขวบ ได้รับการเปิดเผยเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ ประจำจังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเด็กอัจฉริยะวัย 10 ปี สามารถอ่านพูดภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงชัดเจน ทั้งที่ไม่ได้เข้าเรียน อีกทั้งยังป่วยเป็นโรคออทิสติก จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านเลขที่ 4 เทศบาลเมืองแกลง อ.แกลง จ.ระยอง พบว่าสภาพบ้านค่อนข้างเก่าหลังคามุงสังกะสี มีนางสายพิณ เสนาะ อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน มารดาของ ด.ญ.ศิริลักษณ์ เสียงสังข์ หรือน้องเพลง หนูน้อยอัจฉริยะวัย 10 ปี ที่ถูกกล่าวถึงยืนรอต้อนรับอยู่

นางสายพิณ ได้เล่าความเป็นมาว่า ตนมีบุตรสาว 2 คน โดยน้องเพลงเป็นบุตรสาวคนโต ก่อนหน้าเคยเรียนชั้นอนุบาลได้ราว 1 เทอม ก็ต้องลาออกมาเพราะน้องเพลงมีอาการย้ำคิดย้ำทำ ครูประจำชั้นไม่สามารถดูแลได้ เมื่อนำน้องเพลงไปตรวจอาการ ทำให้ทราบว่าป่วยเป็นโรคออทิสติก จึงต้องเลี้ยงดูอยู่แต่ในบ้าน ต่อมาเมื่อน้องเพลงอายุราว 5 ปี เริ่มแสดงความสามารถพิเศษด้วยการอ่านภาษาอังกฤษจากกล่องสินค้า ในช่วงแรกตนคิดว่าลูกสาวไปจำมาจากโทรทัศน์ แต่ภายหลังเมื่อเห็นว่าน้องเพลงสามารถอ่านภาษาอังกฤษจากกล่องสินค้าอื่น รวมถึงโฆษณาภาษาอังกฤษที่ลงในหนังสือพิมพ์ ด้วยสำเนียงต่างประเทศที่ชัดเจน จึงมั่นใจว่าลูกสาวมีความสามารถพิเศษ

ระหว่างนั้น น้องเพลงได้เปิดประตูบ้านออกมา ทันทีที่ได้เห็นผู้สื่อข่าวได้พูดศัพท์ภาษาอังกฤษออกมาหลายคำ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าชื่ออะไร น้องเพลงตอบในทันทีว่า มิวสิก ด้วยสำเนียงที่ชัดเจน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ทดลองเขียนศัพท์ภาษาอังกฤษลงบนกระดาษ น้องเพลงสามารถอ่านและแปลคำศัพท์ได้อย่างคล่องแคล่ว สร้างความประหลาดใจในความสามารถที่หนูรายนี้แสดงออกมาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทราบว่าน้องเพลงจะพูดภาษาไทยน้อยกว่าภาษาอังกฤษ โดยปัจจุบันมีรุ่นพี่ในหมู่บ้านหลายคนมักจะมาสอบถามการบ้านภาษาอังกฤษจากน้องเพลง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้หยิบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และกล้องดิจิตอลออกมาเพื่อบันทึกภาพ น้องเพลงมีท่าทีสนใจ โดยขอหยิบกล้องไปดู ซึ่งหนูน้อยรายนี้ได้แสดงความสามารถด้วยการเปิดสวิทซ์กล้องและบันทึกภาพได้ ทั้งที่เพิ่งเคยเห็นและสัมผัสเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังได้เปิดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กได้เอง โดยผู้สื่อข่าวได้ให้ทดลองพิมพ์คำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ น้องเพลงก็สามารถทำได้อย่างถูกต้อง เมื่อสอบถามว่าอยากได้อะไร น้องเพลงตอบกลับมาว่า ซัมซุง ซึ่งเป็นยี่ห้อของกล้องดิจิตอลที่ผู้สื่อข่าวใช้ เมื่อถามต่อไปว่าอยากทานอาหารอะไร หนูน้อยรายนี้ตอบว่า พิซซ่า และให้ความสนใจกับกล้องดิจิตอลอย่างเดียว โดยไม่สนใจสิ่งรอบข้างอีก

ด้านนางสายพิณ กล่าวเพิ่มเติมว่าทุกวันนี้ ต้องคอยขังลูกสาวไว้แต่ในบ้านช่วงเวลากลางวันโดยมีบิดาคอยดูแล เพราะตนต้องทำงานเสิร์ฟอาหารในช่วงกลางคืนกว่าจะได้พักผ่อนก็ในช่วงเช้า พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือรักษาบุตรสาวให้หายจากโรคที่เป็นอยู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์