ทำหวานเย็นเลี้ยงสัตว์เชียงใหม่

ทำหวานเย็นเลี้ยงสัตว์เชียงใหม่


"สวนสัตว์เชียงใหม่ช่วยสัตว์คลายร้อน แจกหวานเย็น"



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 เม.ย. ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่แผนกอาหารสัตว์ได้นำหวานเย็นสีแดง

ผสมน้ำหวานเฮลซ์ บลูบอยซึ่งได้แช่เย็นจนแข็ง

นำไปแจกจ่ายให้กับสัตว์ต่างๆ ในสวนสัตว์เชียงใหม่เพื่อคลายร้อน โดยสัตว์ที่ทางเจ้าหน้าที่จะนำหวานเย็นส่งให้นั้น จะเป็นสัตว์ที่สามารถดูดและเลียของเย็นได้ เช่น หมีหมา หมีขอ หมีควาย ลิงอุรังอุตัง

รวมทั้งลิงชนิดต่างๆ เสือ สิงโต

สำหรับแพนด้านั้นทางสวนสัตว์ได้นำแครอตแช่เย็นไปวางให้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างความสนใจให้กับประชาชนที่เข้าชมสัตว์ในสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างมาก เพราะสัตว์ทุกตัวที่ได้รับมอบหวานเย็นต่างฉีกถุงพลาสติกเอง

นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่

เปิดเผยว่า เนื่องจากอากาศร้อนประกอบกับหากให้น้ำแข็งธรรมดา ก็เพียงแค่ช่วยคลายร้อนให้สัตว์เท่านั้น ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จึงทำหวานเย็นขึ้นโดยนำน้ำผสมน้ำหวานสีต่างๆ เพื่อให้มีน้ำตาล


ทำหวานเย็นเลี้ยงสัตว์เชียงใหม่




ทำให้สัตว์เมื่อได้ดูดกินแล้วจะเพิ่มพลังให้กับสัตว์

โดยทางสวนสัตว์จะจัดทำวันเว้นวันให้กับสัตว์ชนิดที่สามารถเลียหรือดูดกินได้ตัวละ 1 ถุง โดยจะให้ช่วงหลังอาหารเที่ยงหรือบ่าย เพราะช่วงบ่ายอากาศจะร้อน ทำให้สัตว์ดูสดชื่นไม่หงุดหวิด

นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี

หัวหน้าโครงการวิจัยแพนด้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องหวานเย็นที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ผลิตให้กับสัตว์ในสวนสัตว์ที่เชียงใหม่นั้น ในส่วนของหมีแพนด้าเนื่องจากเป็นน้ำหวาน

เกรงว่าแพนด้าจะท้องเสีย

จึงได้นำแครอตแช่เย็นให้กับแพนด้าแทน สำหรับอากาศร้อนในช่วงนี้สัตว์อื่นนั้นมีปัญหา แต่แพนด้ามีการปรับอุณหภูมิในส่วนจัดแสดงตลอดจึงไม่มีปัญหา

ด้านฝ่ายอาหารสัตว์เปิดเผยว่า

การทำหวานเย็นให้กับสัตว์นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะใช้น้ำหวานผสมน้ำใส่ถุงพลาสติก และแช่ในช่องแช่แข็งเป็นเวลา 1 คืน โดยจะใช้สีทั้งหมด 5 สี แต่จะเน้นสีแดงมากที่สุด เพราะเป็นสีที่ดึงดูดความสนใจของสัตว์



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์