ทนายความ นปช.ยื่นขอประกันตัวจตุพร-นิสิต ต่อศาล


ทนายความ นปช.ยื่นขอประกันตัว"จตุพร-นิสิต" ต่อศาล พร้อมหลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. และผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร พร้อมยื่นหลักทรัพย์ค้ำประกัน เป็นเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท โดยวันนี้นายวิญญัติได้นำหนังสือรับรองสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ของนายจตุพรที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ประกาศรับรองเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มายื่นต่อศาล
      
      
นายวิญญัติกล่าวว่า หลักฐานชิ้นนี้ถือเป็นหลักฐานที่สำคัญ เพราะก่อนหน้านี้ศาลได้ระบุถึงดุลพินิจว่า หากนายจตุพรได้รับการเลือกตั้ง แต่ยังไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการก็จะยังไม่ปล่อยตัว และในวันนี้ได้มีการรับรองอย่างเป็นทางการแล้ว จึงเชื่อมั่นว่านายจตุพรจะได้รับการปล่อยตัว โดยจะไม่ขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง เพราะเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองดังกล่าว นายจตุพรสามารถใช้ได้เพียง 120 วัน ขณะเปิดสมัยประชุมสภาเท่านั้น หลังจากนั้นนายจตุพรจะถูกคุมขังอีก จึงเห็นว่าการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวเป็นเรื่องสำคัญ และจำเป็นกว่าการขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง
      
      
พร้อมกันนี้ นายคารม พลทะกลาง ทนายของนายนิสิต สินธุไพร แนวร่วม นปช. ได้เตรียมคำร้องพร้อมหลักทรัพย์จำนวน 1 ล้านบาท ยื่นขอประกันตัวนายนิสิตเช่นเดียวกัน โดยนายคารม กล่าวว่า อยากให้ผู้ต้องหามีสิทธิในการต่อสู้คดี ประกอบกับ นางเอมอร สินธุไพร ภรรยาของนายนิสิต ได้รับเลือกเป็น ส.ส. เขต 5 จ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย จึงไม่มีเหตุให้นายนิสิตหลบหนี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์