ตื่นลูกอุกกาบาต ตกกลางหมู่บ้าน

แตกตื่นกันไปทั่วเมืองตาก เมื่อลือกันว่าลูกอุกกาบาต ตกมากลางหมู่บ้าน


บ่ายวันหนึ่ง คนจึงแห่แหนไปยังบ้านเลขที่ 129/1 หมู่ที่ 3 บ้านปากห้วยไม้งาม ต.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก จุดพบลูกอุกกาบาตที่มาตกบริเวณหลังบ้าน ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา บ้างเชื่อโชคลาง บ้างก็ว่ามีเคราะห์ นางปราณี พันธุ์ดี อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านที่พบอุกกาบาต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำ ขณะที่นั่งกินข้าวอยู่บริเวณหน้าบ้าน ได้เกิดแสงสว่างจ้าขึ้นเต็มท้องฟ้า ลักษณะแสงเป็นสีเขียวฟ้าเป็นทางยาว พุ่งลงมาจากท้องฟ้านานประมาณ 30 วินาที

จากนั้นมีเสียงดังสนั่นคล้ายระเบิด แล้วลำแสงได้แตกเป็นสะเก็ดกระจายทั่วท้องฟ้า

มีส่วนหนึ่งที่ตกลงบริเวณหลังบ้านจึงออกตามหา จนกระทั่งพบก้อนของสะเก็ดอุกกาบาต ซึ่งมีความร้อน มีควันพวยพุ่งออกมาตลอดเวลา มีกลิ่นคล้ายกำมะถัน จึงได้นำน้ำไปราดให้ดับ เพราะเกรงจะเกิดไฟไหม้ ต่อมาก็นำมาเก็บรักษาไว้ในบ้าน นำมาชั่งดูมีน้ำหนัก 4.5 ก.ก. ลักษณะเรียวยาว เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 10 นิ้ว เป็นหินผิวขรุขระ มีรูพรุนตลอดทั้งก้อน จึงเก็บรักษาไว้ เชื่อว่าเป็นของมงคล จะเก็บไว้บูชา

และหลังจากข่าวแพร่สะพัดออกไปอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านจากทั่วสารทิศต่างมาขอดูหินอุกกาบาตกันอย่างเนืองแน่น

โดยผู้เฒ่าผู้แก่ที่เชื่อในโชคลางบอกว่าต้องนำไปขึ้นหิ้ง บูชาด้วยดอกไม้ธูปเทียน จึงจะให้โชคลาภ ขณะที่นักวิชาการยังไม่ได้ลงมาพิสูจน์แต่อย่างใด เพราะอาจจะเห็นว่าเป็นก้อนหินธรรมดา หรือเคยมีเรื่องราวและเรื่องเล่ามาหลายครั้ง เลยไม่อยากไปให้เปลืองน้ำมัน ...ว่างั้นเถอะ !!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์