ตื่นมะละกองูเผือก งง-ขดตัวอยู่ในลูก

"แห่ดูมะละกองูเผือก"

ตื่นมะละกองูเผือก งง-ขดตัวอยู่ในลูก


อะไรกัน มันเป็นไปได้หรือนี่ วันก่อน "เป็นไปได้" เกิดขึ้นที่เชียงราย เมื่อชาวบ้านพื้นที่ชุมชนป่าก่อไทยใหญ่ หมู่ 13 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย แจ้งมาว่ามีผู้ครอบครองผลมะละกอประหลาดภายในรูปร่างคล้ายงูเผือก

เมื่อตามไปดูก็พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากกำลังไปแออัดกันอยู่ที่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ 13 อยู่ภายในซอยตรงกันข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาป่าก่อไทยใหญ่ ความหนาแน่นของชาวบ้านทำให้การจราจรถึงขั้นติดขัด

หลังแทรกฝูงชนเข้าไปดูภายในบ้านก็พบว่าบ้านหลังนี้ได้ดัดแปลงด้านหน้าเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว โดยมีเจ้าของบ้านชื่อนางจินตนา เจียงทองเลื่อน อายุ 53 ปี


"เนื้อภายในเป็นรูปงูเผือก"


ทางนางจินตนาได้ชี้ให้ดูผลมะละกอสดที่ปอกเปลือกแล้วจำนวน 1 ผล โดยได้ผ่าซีกกลางครึ่งลูก แต่ภายในไม่มีเมล็ดมะละกอกลับปรากฏเนื้อมะละกอภายในเป็นรูปงูสีขาวเผือกแผ่แม่เบี้ย มีจุดสีดำคล้ายเป็นลูกตางู ที่ปากก็มีรอยเป็นลิ้นเสมือนงูจริงๆ

ด้วยสภาพที่แปลกประหลาดดังกล่าวทำให้นางจินตนาและญาตินำผลมะมะกอรูปงูเผือกไปตั้งไว้บนบ้าน และมีการตั้งสถานที่จุดธูปเทียนเอาไว้พร้อมสรรพ

ผลปรากฏว่ามีชาวบ้านจำนวนมากที่ทราบข่าวต่างพากันไปชมและนำดอกไม้ธูปเทียนไปบูชา บ้างทำท่าจะขอหวยอย่างคึกคัก ยิ่งเมื่อเห็นลักษณะของมะละกอที่ภายในงอกออกยาวเป็นรูปงูอย่างชัดเจนบางคนถึงกับตะลึงและก้มลงกราบไหว้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์


"ฝัน งู เข้าร้าน 7-8ตัว"


นางจินตนา กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวและทำส้มตำขายไปพร้อมๆ กันด้วย ในคืนก่อนจะพบมะละกอประหลาดฝันว่าได้มีงูเลื้อยเข้าไปในร้านราว 6-7 ตัว ตื่นขึ้นมาก็รู้สึกประหลาดมากเพราะไม่เคยฝันอย่างนี้มาก่อน รุ่งเช้าก็ไปซื้อก๋วยเตี๋ยว เครื่องปรุง และมะละกอที่ตลาดป่าก่อซึ่งอยู่ใกล้บ้านจำนวน 4 ลูก เพื่อนำไปปรุงขายตามปกติ

กระทั่งปอกเปลือกมะละกอผลหนึ่งก็พบว่ามีเสียงดังคล้ายมีวัตถุของแข็งอยู่ภายในมะละกอที่กวง จึงใช้มีดผ่าออกเพราะคิดว่าเป็นเมล็ดที่ติดกันเป็นก้อนใหญ่ แต่ก็ต้องประหลาดใจสุดขีดเมื่อพบเป็นรูปงูเผือกตั้งอยู่ภายใน จึงไม่นำไปปรุงและตกแต่งผลภายนอกอย่างดีโดยภายในไม่มีการตกแต่งคงปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

จากนั้นคิดว่าเป็นผลเกี่ยวเนื่องจากความฝันในคืนที่ผ่านมาโดยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาบอกกล่าวเพื่อให้โชคให้ลาภ จึงนำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้บูชา คนอื่นๆ ที่อยู่ติดกันก็พากันไปดูอย่างคึกคัก

เชื่อเหอะไปดูหวังรวยกันซะส่วนใหญ่


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์