ตื่น!ตัวประหลาดคล้ายปูกุ้งกั้งรวมกัน

ตื่น!ตัวประหลาดคล้ายปูกุ้งกั้งรวมกัน

ชาวระนองตื่น พบสัตว์รูปร่างประหลาด รูปร่างคล้ายปู กุ้งและกั้ง ผสมรวมกัน เจ้าของเผยเรียกว่า 'หอบ' หายากมาก 40 ปี พึ่งเห็นเป็นครังที่ 2 เชื่อทานร่วมน้ำผึ้งป่ามีสรรพคุณ รักษาโรคหอบหืดได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 55  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตลาดระนองว่า มีชาวประมงพื้นบ้านนำสัตว์รูปร่างหน้าตาประหลาด คล้ายสัตว์ 3 ชนิดรวมกัน ประกอบด้วย กั้ง กุ้ง และปู วางจำหน่ายอยู่ในแผงขายอาหารสด สร้างความสนใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านในตลาดเป็นจำนวนมาก เมื่อเดินทางไปตรวจสอบยังที่รับแจ้งพบว่า ชาวบ้านกำลังมุงดูสัตว์รูปร่างหน้าตาประหลาด มีลักษณะลำตัว และขาคล้ายปูสีแดง แต่เมื่อพิจารณาที่ส่วนหัว จะมีหนวดและรูปร่างคล้ายกับกุ้ง ส่วนลำตัวมีลักษณะเหมือนกับกั้ง 

นางปราณี วิชัย แม่ค้าเจ้าของสัตว์รูปร่างประหลาดดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนรับซื้อเจ้าตัวหอบ ซึ่งเป็นชื่อเรียกตามภาษาชาวบ้าน มาจากชาวประมงพื้นบ้านที่ ต.หงาว ซึ่งจับได้ในราคาตัวละ 200 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เป็นโรคหอบหืด ซึ่งเป็นความเชื่อพื้นบ้านว่า หากนำสัตว์ดังกล่าวมารับประทานร่วมกับน้ำผึ้งป่า จะสามารถรักษาโรคหอบหืดได้ ส่วนตัวหอบนั้น จะเป็นสัตว์หายากมาก อาศัยอยู่รูลึกในป่าโกงกาง มักจะไม่ค่อยออกมาปรากฏตัวให้เห็น ซึ่งในชีวิตของตนค้าขายมากว่า 40 ปี เพิ่งเห็นสัตว์ชนิดนี้เพียง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2548 ช่วงหลังที่มีเหตุการณ์สึนามิ ซึ่งมีชาวประมงพื้นบ้านจับได้เช่นกัน ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์