ตะลึงเต่าประหลาด6ขาเจ้าของตั้งชื่อ‘โฟร์วิล’

ชาวบ้านที่กระบี่พบเต่าประหลาด 6 ขา ขนาดกว้าง-ยาวเกือบครึ่งเมตร หนัก 10 กิโลฯ ด้านหน้ามี 2 ขาปกติ ด้านหลังมี 4 ขา โผล่ออกมาเมื่อปีนขึ้นที่สูง...


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (15 ก.ย.) ว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่หมู่ 6 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ ว่า มีชาวบ้านพบเต่า 6 ขาจึงไปตรวจสอบตามที่บ้านเลขที่ 230 ม.6 ต.ทับปริก พบนายอุดมพร คงอ่อน อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านซึ่งได้พาไปดูเต่าที่เลี้ยงไว้ในคอกข้างบ้าน เป็นเต่าขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร น้ำ หนักประมาณ 10 กิโลกรัม ไม่สามารถระบุเพศได้ โดยบริเวณด้านหลังของเต่านอกจากจะมีหางและขาปกติมี    อีก 2 ขาซ่อนไว้ระหว่างหางและขาทั้ง 2 ข้างรวมด้านหลังเต่าจะมีขา 4 ขา

นายอุดมพร กล่าวว่า เต่าตัวดังกล่าวใช้ขาด้านหลังปีนขึ้นที่สูงชัน โดยจะยื่นออกมา 4 ขาพร้อมกัน ที่ผ่านมามีชาวบ้านพบเต่าในลักษณะเดียวกันนี้อยู่ริมภูเขาในเขตป่าที่ ต.ทับปริก 1 ตัว เล็กกว่าตัวที่ตนจับได้ จากนั้นนำ ไปฆ่ากิน จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตนเข้าไปในป่าริมภูเขาพบเต่าคลานอยู่ จึงจับมาเลี้ยงให้ลูกชายวัย 8 ขวบดูเล่น ต่อมา มีชาวบ้านแห่มาดูไม่ขาดสาย เพราะเป็นเต่าหาอยาก ซึ่งทราบมาว่า เต่าชนิดนี้เป็นเต่าภูเขา ส่วนใหญ่จะอยู่ตามภูเขาในป่าใหญ่แถบจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนที่ จ.กระบี่นั้น ทราบว่าพบน้อยมาก และส่วนใหญ่ถูกชาวบ้านจับกินหมด


“หลังจากได้เต่าตัวดังกล่าวมา ตนตั้งชื่อเต่าว่าโฟร์วิล เพราะขาอีก 2 ขาที่ซ่อนไว้จะโผล่ออกมาเฉพาะตอนที่ปีนป่ายที่สูงชัน ขาจึงยื่นออกมาเพื่อเพิ่มการปีนป่าย เหมือนรถยนต์โฟร์วิลที่ปรับเกียร์เป็นแบบ 4 ล้อ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา มีชาวบ้านรายหนึ่งฐานะดีจากจังหวัดตรังทราบข่าวว่าตนมีเต่า 6 ขาเลี้ยงไว้ มาขอติดต่อซื้อในราคา 5,000 บาท แต่ตนไม่ขายเพราะจะเลี้ยงไว้ให้ลูกดู และถือเป็นสิ่งหายากแล้วในปัจจุบันนี้” เจ้าของเต่าประหลาด กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์