ตะลึงภาพถ่ายปริศนาเป็นรูปในวัดช่วงกลางคืนมีผู้หญิงโผล่

ตะลึงภาพถ่ายปริศนาเป็นรูปในวัดช่วงกลางคืนมีผู้หญิงโผล่

ขนลุกซู่ ภาพถ่ายโบราณสถาน ติดประดับบนโรงพักเมืองกรุงเก่า กลับมีหญิงสาวผมยาวนั่งหันหลัง ลอยเด่นขึ้นมาชวนขนหัวลุก เป็นภาพถ่ายในวัดพระศรีสรรเพ็ชญ์ช่วงกลางคืน ไม่น่าจะมีใครเข้าไปเที่ยวแล้ว ชาวบ้านร่ำลืออาถรรพณ์-ความศักดิ์สิทธิ์โบราณสถาน หลายคนที่ล่วงเกินได้รับบาดเจ็บกันถ้วนหน้า

ตะลึงภาพถ่ายปริศนาเป็นรูปในวัดช่วงกลางคืนมีผู้หญิงโผล่

เผยภาพถ่ายปริศนาชวนขนหัวลุกครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่มาติดต่อราชการบน สภ. อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีภาพถ่ายหญิงสาวปริศนาปรากฏอยู่ในภาพผนังของห้องรับแจ้งความสร้างความตกตะลึงระคนสงสัยให้กับผู้มาติดต่อราชการเป็นอย่างมาก จึงรุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าภายในห้องรับแจ้งความเป็นห้อง กระจก ผนังห้องติดภาพโบราณสถานต่าง ๆ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา อาทิ ภาพโบราณสถานวัดใหญ่ชัยมงคล วัดไชยวัฒนาราม ภูเขาทอง ส่วนภาพที่สร้างความฮือฮาคือภาพวัดพระศรีสรรเพชญ์ที่เป็นภาพถ่ายในเวลากลางคืน ตรงบริเวณฐานของเจดีย์ 3 องค์ ปรากฏว่ามีภาพหญิงสาวครึ่งตัว ลักษณะผมยาวถึงกลางหลัง สวมเสื้อเชิ้ตสีเทานั่งหันหลังอยู่เหมือนนั่งคุกเข่าหรือห้อยขาไม่เห็นปลายเท้า ลอยเด่นขึ้นมาจากภาพ อย่างชัดเจน

ร.ต.ต.บริสุทธิ์ จันทร ร้อยเวร สภ.อ. พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตนมาเข้าเวรทุกวันไม่ได้สังเกตภาพนี้ แต่เมื่อเห็นแล้วก็แปลกใจมากว่าทำไมถึงมีภาพคล้ายผู้หญิงโผล่ขึ้นมา เมื่อตรวจสอบไม่พบร่องรอยการขีดเขียนรูปเพิ่มแต่ อย่างใด และไม่น่าจะเป็นความตั้งใจของคนที่ถ่ายภาพด้วย เพราะนำมาติดโชว์ที่ผนังขนาดนี้ จะทำให้ลดจุดเด่นและองค์ประกอบโดยรวมของภาพไป อย่างไรก็ตามภาพนี้เป็นภาพถ่ายในเวลากลางคืน ซึ่งในวัดพระศรีสรรเพชญ์ไม่น่าจะมีคนเข้าไปเที่ยวแล้ว

นางหทัยรัตน์ ชัยถิติ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/3 หมู่ 4 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา มาแจ้งความเอกสารหายที่ สภ.อ.พระนคร ศรีอยุธยา กล่าวด้วยน้ำเสียงระทึกว่าทันทีที่เหลือบไปเห็นภาพดังกล่าวครั้งแรกถึงกับขนลุกซู่ตกใจมากคิดว่าตัวเองตาฝาดไปจึงเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เห็นเป็นภาพหญิงสาวนั่งอยู่ชัดเจนมาก ซึ่งไม่น่าจะเป็นความตั้งใจของช่างภาพที่ต้องการให้เห็นภาพผู้หญิงมานั่ง เพราะทำให้เสียมุมมองของภาพ อีกทั้งภาพอื่น ๆ ก็ไม่มีภาพของคนหรือสัตว์ไปปรากฏอยู่

?โบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีความศักดิ์สิทธิ์ ใครจะถ่ายภาพถ่ายรูปต้องขอขมาก่อนทุกครั้งที่ผ่านมาตนเคยได้ยินข่าวมีฝรั่งชอบปีนขึ้นไปถ่ายภาพบนเจดีย์ในมุมสูง และมีหลายรายที่พลัดตกได้รับบาดเจ็บขาหักแขนหักมาแล้ว? ชาวบ้านรายนี้กล่าว

ตะลึงภาพถ่ายปริศนาเป็นรูปในวัดช่วงกลางคืนมีผู้หญิงโผล่

ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าชมเจดีย์วัดพระศรีสรรเพชญ์ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ บางส่วนได้ขึ้นบันไดเจดีย์เพื่อจะถ่ายภาพ แต่ก็พลัดตกลงมาได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวสาวชาวเม็กซิโกที่มาเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ราว 30 คน และพยายามปีนบันไดเจดีย์ขึ้นไปถ่ายภาพได้พลัดตกลงมาบาดเจ็บถลอกปอกเปิกตามร่างกาย หลายแห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพดังกล่าวมีการ ติดไว้ตั้งแต่มีการปรับปรุง สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อปี พ.ศ. 2547 ช่วง พ.ต.อ.อรรถพล เด็ดดวง ดำรงตำแหน่ง ผกก. ปัจจุบันย้ายไปเป็น ผกก.สภ. ต.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ

ด้านนายเอนก สีหามาตย์ ผอ.สำนักงานศิลปากรที่ 3 เปิดเผยว่า เจดีย์วัดพระศรีสรรเพชญ์เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 07.30 น.จนถึง 18.00 น. ของทุกวัน หลังจากนั้นปิดห้ามคนภายนอกเข้าไปโดยเด็ดขาด และจะเปิดไฟที่องค์เจดีย์จนถึงเวลา 21.30 น. จึงไม่น่าที่จะมีใครเข้าไปได้ ทั้งนี้ภาพ ดังกล่าวถ่ายมาจากด้านนอกขององค์เจดีย์เข้ามา คาดว่าน่าจะเป็นภาพที่มีการถ่ายไว้นานแล้ว ส่วนกรณีที่มีนักท่องเที่ยวตกลงมาจากเจดีย์นั้น ได้ทำป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวไว้แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.อรรถพล อดีต ผกก. สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ตนเองเลือกเอามาจากหนังสือเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเล่มใหญ่จำไม่ได้ว่าชื่อหนังสืออะไร เอามาสแกนแล้วนำไปจ้างร้านพรินต์ทำเป็นวอล เปเปอร์ นำมาติดครั้งนั้นก็ไม่ได้สังเกตกันว่าจะมีภาพผู้หญิงนี้ออกมา.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์