ตะลึงบ้านแปลก โรงรถหมวกแก๊ป

ตะลึงกันทั้งหมู่บ้าน เมื่อสาวใหญ่เมืองสุพรรณ สร้างบ้านไม้แดงทรงแปลก โรงจอดรถเป็นรูปหมวกแก๊ป


เป็นการสร้างตามแบบที่สามีชอบ เน้นสวนสวยกลางเมืองผ่อนคลายความเครียดเคหาสน์หลังนี้อยู่กลางเมืองสุพรรณ ริมถนนสายบางปลาม้าสายเก่า เลขที่ 319/4 หมู่ที่ 5 ต.ท่าระหัด อ.เมือง เมื่อถึงวัดชายทุ่ง มองฝั่งตรงข้ามจะมองเห็นบ้านทรงสเปนหลังขนาดย่อมปลูกสร้างอยู่ในเนื้อที่กะทัดรัดในซอกตึก ด้านหน้ามีโรงจอดรถรูปหมวกแก๊ปสีเขียว

นางยุวดี เสาวลักษณ์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านบอกว่า มีอาชีพจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ในตัวเมืองสุพรรณบุรี


ส่วนสามีรับราชการ ก่อนหน้านี้ได้ซื้อที่ดินไว้จำนวน 1 ล็อก ประมาณ 500 ตารางวา อยู่ริมถนนสายบางปลาม้าสายเก่า ปล่อยร้างว่างเปล่ามานาน แต่มีการถมดินไว้แล้ว
เมื่อช่วงที่น้ำท่วมครั้งใหญ่กลับไม่ท่วมเพราะพื้นที่สูงกว่าบ้านอื่น เมื่อต้นปี 2550 จึงได้สร้างบ้านใหม่ให้ลูก เห็นแบบบ้านทรงสเปนที่ อ.บางปลาม้า เป็นไม้แดงทั้งหลังเกิดความชอบ จึงได้ไปติดต่อขอซื้อในราคาเกือบ 3 แสนบาท ระหว่างการสร้างเห็นสามีชอบและรักการใส่หมวกแก๊ป จึงได้คิดสร้างโรงจอดรถเป็นรูปหมวกแก๊ปให้ โดยสร้างจากโครงเหล็กแป๊ปน้ำขนาด 2 นิ้ว กว้างเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 เมตร ยาว 5 เมตร

จากนั้นว่าจ้างร้านเย็บผ้าใบสีเขียวเป็นหลังคาให้เป็นหมวกแก๊ป

กว่าจะดำเนินการสร้างเสร็จใช้เวลากว่า 4 เดือน ใช้งบประมาณจัดแต่งภูมิทัศน์ โคมไฟจะใช้ผลน้ำเต้าแก่มาผ่าและทำโคมไฟ ด้านหน้าปลูกไม้ดอก ด้านหลังปลูกผักสวนครัว และมีการนำไม้แดงขนาดใหญ่ทรงบอนไซ มาปลูกเพื่อคู่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านให้ชื่อบ้านว่า "บ้านไม้แดง"

ใช้งบประมาณการสร้างไปเหนาะๆ เฉียดล้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์