ตะลึงนำทองแท่งหนัก5.8ก.ก.สร้างจตุคาม

ตะลึงนำทองแท่งหนัก5.8ก.ก.สร้างจตุคาม


"ตะลึง ถวายทองคำแท่งสร้างจตุคาม"



ตะลึงทองแท่งหนัก 5.8 ก.ก. ใช้สร้างจตุคาม-รามเทพ เจ้าของเผยขุดพบใกล้อนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตรี-ท้าวศรีสุนทรแอบเก็บไว้กว่า 1 ปีก่อนถวายวัดจัดสร้างไม่คิดมูลค่า

(9พ.ค.) ที่วัดปทุมมาราม(พรุบัว)

หมู่ 5 ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้มีประชาชนจำนวนมากแห่เดินทางไปร่วมพิธีบวงสรวงปลุกเสกทองแท่งหนัก 5.8 ก.ก. พร้อมด้วยชนวนมวลสารอื่นๆ ที่จะใช้ในการจัดสร้างจตุคาม-รามเทพ ที่วัดจัดสร้างขึ้น

โดยมีการประกอบพิธีที่ศาลาการเปรียญ

ภายในวัดและมีพระมหาจำเนียร วัดถ้ำเสื้อ จ.กระบี่ เป็นประธานในการประกอบพิธี และมีนายวีระ ศิริมงคลนายอำเภอชะอวด และนายพงษ์ศักดิ์ ทองคง นายก อบต.นางหลง

พร้อมด้วยกำลังผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.

และประชาชนกว่า 200 คนร่วมในพิธี โดยมีการนำแท่งทองยาว 12 นิ้ว หรือ 1 ฟุต กว้าง 2.6 นิ้ว หนา 1.6 นิ้ว ใส่พานวางบนโต๊ะพร้อมชนวนมวลสารอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง

นายนายวีระ ศิริมงคล นายอำเภอชะอวด

เปิดเผยว่า ทองแท่งดังกล่าวมีน้ำหนักมากถึง 5.8 ก.ก. ชาวบ้านเรียกว่า ทองแท่งปฏิหาริย์ ซึ่งที่มาของทองแท่งนี้ได้มาจากนายเจริญ ทิพย์มณเฑียร อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 5 ต.นางหลง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนที่มาช่วยบดชนวนมวลสารที่จะจัดสร้างจตุคาม-รามเทพ


ตะลึงนำทองแท่งหนัก5.8ก.ก.สร้างจตุคาม



โดยทองแท่งดังกล่าวจะนำมาเป็นโลหะ

ที่สำคัญที่สุดในการสร้างจตุคารม-รามเทพ เนื้อโลหะ ซึ่งจะมีนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีกดพิมพ์นำฤกษ์ในวันที่ 9 มิถุนายน 2550 เวลา 09.39 น.เป็นต้นไป

โดยจตุคาม-รามเทพ รุ่นนี้ อบต.นาหลง

ร่วมกับโรงเรียนทางพูน และคณะกรรมการหมู่บ้านพรุบัว ร่วมกันจัดสร้างขึ้นเพื่อหารายได้พัฒนาวัด โรงเรียน ในพื้นที่ อบต.นางหลงจำนวน 8 วัด 5 โรงเรียน และพัฒนาโรงเรียนทางพูนให้เป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน (โรงเรียนดีใกล้บ้าน)

นายเจริญ ทิพย์มณเฑียร ผู้พบทองแท่ง

และนำมามอบให้คณะกรรมการจัดสร้างจตุคาม-รามเทพ รุ่นมหามงคล อุดมโชคลาภ วัดปทุมมาราม (พรุบัว) กล่าวว่า ตามปกติเป็นช่างรับเหมาช่วงก่อสร้างสร้าง และได้มาช่วยทางวัดสับและบดมวลสารที่จะจัดสร้างจตุคาม-รามเทพ

รุ่นนี้ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาช่วยสับ

และบดมวลสารภายในวัดทุกวัน จนกระทั้งในช่วงหัวค่ำของวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่สับและบดมวลสารอยู่ในวัดด้วยความเหนื่อยและอ่อนเพลียตนจึงได้งีบหลับไป และได้ฝันว่ามีผู้ชายร่างสูงใหญ่ ผิวคล้ำ

หน้าตาทะมึงขึงขัง แต่แววตาโอบอ้อมอารี

เข้ามาหาตนพร้อมบอกว่า ให้ตนไปนำของดีที่พบและเก็บเอาไว้มาใช้ในการสร้างจตุคาม-รามเทพ อย่าลืมเด็ดขาด


ตะลึงนำทองแท่งหนัก5.8ก.ก.สร้างจตุคาม



เมื่อตกใจตื่นและพยายามทบทวนความฝัน

จนนึกขึ้นได้ว่าเมื่อช่วงปี 2549 ขณะที่ตนรับเหมางานวางท่อระบายน้ำกับบริษัทฉัตรชัยการโยธา จำกัด ที่ถนนสายภูเก็ต-ถลาง ใกล้สี่แยกหน้าห้างโลตัส หน้าวัดสามกองนัก ต.กะทู้ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ห่างจากอนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตรี-ท้าวศรีสุนทร

ไม่มาก โดยได้ไปพักอยู่กับนางสมจิตร ทิพย์มณเฑียร น้องสาว ซึ่งไปมีครอบครัวที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และประกอบอาชีพขายข้าวแกงอยู่

นายเจริญ กล่าวต่อว่า ในขณะที่คุมคนงานขุดร่องลึกประมาณ 2 เมตร

เพื่อวางท่อระบายน้ำได้พบแท่งโลหะแท่งหนึ่งสีเทายาวแค่ 1 ฟุตเศษที่รถแบ็กโฮตักขึ้นมาจากร่องลึก โดยโลหะมีน้ำหนักมากผิดปกติ เมื่อตนเอาค้อนทุบแท่งโลหะดังกล่าวดูจึงพบว่าเนื้อในจริงๆ

สีเหลืองทองอร่าม แต่ก็ไม่แน่ใจว่า

เป็นทองคำแท่งหรือไม่ และได้นำกลับบ้านพักและฝากให้น้องสาวเก็บเอาไว้ เมื่อเดินทางไปบ้านน้องสาวที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอแท่งโลหะดังกล่าวคืน โดยน้องสาวของตนได้ขอตัดเอาไว้ประมาณ 1 นิ้ว หนัก 200 กรัม

จึงเหลือแท่งโลหะหนัก 5.8 ก.ก.

ในวันนี้ตนจึงนำแท่งโลหะกลับมามอบให้กับคณะกรรมการจัดสร้างจตุคาม-รามเทพ วัดพรุบัวดังกล่าวโดยตนไม่คิดมูลค่าแต่อย่างใด


ตะลึงนำทองแท่งหนัก5.8ก.ก.สร้างจตุคาม



ด้านนายพงษ์ศักดิ์ ทองคง นายก อบต.นางหลง

กล่าวว่า นายเจริญผู้พบแท่งโลหะดังกล่าวได้สอบถามคนเฒ่าคนแก่ในละแวกใกล้เคียงจนทราบว่าในอดีตเคยมีคนพบทองแท่งในลักษณะเดียวกันรวมทั้งของมีค่าอื่นๆ มาบ้างเหมือนกัน

โดยเชื่อว่าเป็นทรัพย์สมบัติโบราณ

ในอดีตที่มีการทำสงครามกัน โดยทองแท่งดังกล่าวคนโบราณเรียกว่า ทองนพเก้า หรือทองดอกบวบ

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ตนจะนำไปให้ช่างทอง

ในตัวเมืองนครศรีธรรมราชตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเป็นทองหรือโลหะใดกันแน่ อาจจะเป็นไปได้ทั้งทองคำแท่ง ทองสัมฤทธิ์ หลังจากนั้นตนจะนำไปฝากเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช และจะไปขอรับคืนในวันที่ 9 มิ.ย. 2550 เพื่อนำมาประกอบพิธีเททองและกดพิมพ์นำฤกษ์ที่จัดขึ้นที่วัดพรุบัวต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์