ตะลึง!นักเรียนหญิงป.3-สูงโย่ง207ซ.ม.

อายุ14ปี"สาเหตุ"เนื้องอกในสมอง

ตะลึง!นักเรียนหญิงป.3-สูงโย่ง207ซ.ม.


ตะลึงพบด.ญ.ชั้นป.3 มีส่วนสูงถึง 207 ซ.ม. หนักกว่า 100 ก.ก. เป็นลูกสาวชาวมอญรับจ้างกรีดยางในสวนยางจ.ตราด มีอาการสูงผิดปกติมาตั้งแต่ 4 ขวบ อายุแค่ 9 ขวบก็สูงเกิน 180 ซ.ม.แล้ว ทุกวันนี้อายุ 14 พ่อแม่หมดเงินไปถึง 5 แสนบาท เพื่อรักษาอาการเนื้องอกในสมองกดต่อมควบคุมการเจริญเติบโต เปิดใจไม่อยากป่วยโรคนี้เลย เพราะสงสารพ่อแม่ที่ต้องทำงานลำบากหาเงินมารักษา โตขึ้นอยากเป็นดาราเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านปะเดา ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด เพื่อตรวจสอบกรณีเด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมมีความสูงถึง 200 กว่าซ.ม. เมื่อไปถึงพบเด็กนักเรียนกำลังเข้าแถวเตรียมตัวเคารพธงชาติในเวลา 08.00 น. บริเวณหน้าห้องประชุมเนื่องจากฝนตกไม่สามารถเข้าแถวตรงหน้าเสาธงได้

"เนื้องอกกดทับ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแถวของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 มีนักเรียนหญิงคนหนึ่งมีส่วนสูงมากกว่าเพื่อนร่วมชั้นถึงประมาณหนึ่งเท่าตัว จนมองเห็นความสูงโดดเด่นอย่างชัดเจนตั้งแต่ระยะไกล เมื่อนักเรียนเดินเข้าห้องเรียนหลังจากเคารพธงชาติเสร็จสิ้นแล้ว จึงเข้าไปสอบถามนางวันนา คณาญาติ ครูประจำชั้น ถึงรายละเอียดของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว

เด็กโย่ง- ด.ญ.มาลี ดวงดี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนบ้านปะเดา อ.บ่อไร่ จ.ตราด มีส่วนสูงถึง 207 ซ.ม. น้ำหนักกว่า 100 ก.ก. เนื่องจากมีเนื้องอกในสมองกดทับต่อควบคุมการเติบโต จนร่างกายสูงใหญ่ผิดปกติ

"พัฒนาการไม่เหมือนเด็กทั่วไป แต่ไม่ปัญญาอ่อน"


นางวันนา กล่าวว่า เด็กนักเรียนที่มีความสูงมากกว่าเพื่อนร่วมชั้นประมาณหนึ่งเท่าตัวนั้น มีชื่อว่าด.ญ.มาลี ดวงดี อายุ 14 ปี เป็นบุตรของนายมาม เกาะสอด และนางจี เกาะสอด แรงงานต่างด้าวชาวมอญ คนงานรับจ้างตัดยางพาราที่สวนยางของนายเจียร จินตกานนท์ อดีตนายกอบจ.ตราด โดยเมื่อ 3 ปีก่อนบิดามารดาพามาสมัครเข้าเรียนชั้นประถมปีที่ 1 ซึ่งขณะนั้นด.ญ.มาลีมีควาามสูงประมาณ 190 ซ.ม. น้ำหนักกว่า 100 ก.ก. ปัจจุบันส่วนสูงวัดได้ 207 ซ.ม. จากการสังเกตพบว่ามีพัฒนาการไม่เหมือนเด็กทั่วไป แต่ไม่ถึงขั้นปัญญาอ่อน ยังสามารถอ่านเขียน คิดเลข และท่องจำได้ แต่สายตาสั้นต้องนั่งใกล้กระดานดำ

"ตอนแรกที่มาโรงเรียน ทุกคนตกใจ เพราะสูงมาก เด็กนักเรียนก็กลัวไม่กล้าเข้าใกล้ ไม่กล้าเล่นด้วย บางคนเกเรหน่อย ก็ล้อเลียน ทำให้ด.ญ.มาลีโกรธและพูดจาก้าวร้าวออกมา แต่ไม่เคยทำร้ายใคร จะชอบให้พูดจาไพเราะ และจะเชื่อฟัง ขณะที่ครูอาจารย์ก็จะห้ามเด็กนักเรียนล้อเลียน จนด.ญ.มาลีมีพฤติกรรมดีขึ้น และมีเพื่อนสนิทหลายคน สามารถช่วยเหลืองานของโรงเรียนที่ต้องใช้ความสูงได้หลายอย่าง เช่น ลบกระดานดำ เปิดไฟ เปิดปิดโทรทัศน์ทางไกลซึ่งติดตั้งไว้บนที่สูง ส่วนที่ด.ญ.มาลี ชอบเป็นพิเศษก็คือ การวาดภาพระบายสี และร้องเพลง" ครูประจำชั้นกล่าว

"เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมองไม่พอ"

ตะลึง!นักเรียนหญิงป.3-สูงโย่ง207ซ.ม.


ครูประจำชั้นกล่าวอีกว่า ปัญหาของด.ญ.มาลีคือสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง และเหนื่อยง่าย มักเป็นลมหรือหน้ามืด เนื่องจากตัวสูงการไหลเวียนของโลหิตไม่ดี หัวใจต้องทำงานหนักเพื่อสูบฉีดโลหิตไปเลี้ยงสมอง ซึ่งผู้ปกครองเคยนำไปรักษาที่ร.พ.ในกรุงเทพฯ หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่หาย ทราบว่ามีเนื้องอกกดทับต่อมควบคุมความเจริญเติบโต ทำให้สมองไม่สามารถควบคุมการเจริญเติบโตได้ โดยตรวจพบว่ายังสามารถสูงต่อไปได้อีก หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง

ด้านด.ญ.มาลี กล่าวด้วยน้ำเสียงที่ใหญ่เกินเด็กทั่วไปว่า ไม่อยากป่วยเป็นโรคนี้เลย เพราะเพื่อนชอบล้อ ไม่ชอบเลย พ่อแม่เคยพาไปพบหมอที่กรุงเทพฯ หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่หาย ทราบว่าต้องเสียค่ายารักษาเป็นแสนบาท สงสารพ่อแม่เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน

"ต้องเสียเงินรักษาเป็นแสน"


"หนูไม่รู้ว่าหนูเป็นโรคอะไร แต่หนูไม่อยากสูงอย่างนี้ เพราะเพื่อนชอบล้อ ทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างลำบาก เพราะตัวสูง รองเท้า เสื้อผ้า หาใส่ไม่ได้ จะไปไหนก็ลำบาก เพราะตัวสูง พ่อแม่พี่น้องต้องลำบากเพราะต้องหาเงินมารักษาหนู เมื่อคืนก่อนก็ไปหาหมอ สัปดาห์ที่แล้วก็ไปหาหมอ ต้องผ่าตัด และใช้เงินเป็นแสน หนูสงสารพ่อแม่ ต้องมาลำบาก พอหนูจบแล้วจะไปหางานทำที่กรุงเทพฯ เพื่อหาเงินมาช่วยครอบครัวทุกคน"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอยากทำงานอาชีพอะไร ด.ญ.มาลี ตอบทันทีว่า "หนูอยากเป็นดารา เพราะมีรายได้เยอะ"

"หมดเงินไปเกือบ 5 แสนแล้ว"


จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของด.ญ.มาลี ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนไม่มากนัก เป็นบ้านกระต๊อบขนาดเล็กปลูกกลางสวนผลไม้และสวนยางพารา โดยอยู่ด้วยกัน 4 คน และมีบ้านใหญ่อีก 1 หลัง ของเพื่อนบ้านชาวมอญที่อยู่ด้วยกันอีก 10 กว่าคน นายมาม บิดาด.ญ.มาลี กล่าวว่า ทางบ้านพบอาการผิดปกติตั้งแต่ลูกสาวอายุ 4 ขวบ เนื่องจากตัวสูงขึ้นเร็วมากต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าบ่อย

"เพียงแค่อายุ 9 ขวบ ลูกสาวก็มีความสูงกว่า 180 ซ.ม. แล้ว ทำให้เป็นปมด้อยกับลูกสาวหลายๆ เรื่อง กระทั่งมีผู้แนะนำให้ไปพบหมอ หลังจากหมอตรวจแล้วพบว่ามีเนื้องอกโตในสมองกดทับต่อมควบคุมการเจริญเติบโต ซึ่งเป็นสาเหตุให้ลูกสาวโตขึ้นอย่างผิดปกติ ทุกวันนี้ต้องทำงานหาเงินมารักษาอาการของลูกสาวเพื่อให้หายจากโรคนี้ เริ่มรักษามาตั้งแต่อายุ 9 ขวบจนถึงปัจจุบัน หมดเงินไปเกือบ 5 แสนบาทแล้ว" พ่อด.ญ.เจ้าของความสูงกว่า 2 เมตร กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์