ตะลึงจตุคามเสือดำ เสกลอยจากบาตร!

ตะลึงจตุคามเสือดำ เสกลอยจากบาตร!


"ตะลึงจตุคามฯ ลอยจากบาตร"


กระแสองค์จตุคามรามเทพ แรงไม่หยุด หลายแห่งแห่สร้างกันทั่วหัวระแหง

เริ่มจากที่วัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม

ตอนเช้าวันที่ 17 มิ.ย. พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน รักษาการเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ประกอบพิธีกดพิมพ์นำฤกษ์ จตุคามรามเทพ รุ่นหนึ่งในแผ่นดิน พระพุทธมหามงคลเทพ 8 ทิศ โดยมีบรรดาเหล่าดารา ศิลปิน นักร้องนักแสดงมาร่วมในการประกอบพิธีคับคั่ง อาทิ นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ พลพล พลกองเส็ง ลอร์ดสยม สังวริบุตร เป็นต้นและยังมีประชาชนเข้าร่วมพิธีนับหมื่นคน

พิธีเริ่มจากอ่านโองการอัญเชิญหมู่ทวยเทพเทวดาทุกชั้นฟ้า

ทั่วพื้นพสุธาลงมาสถิตกลางพิธี เหล่าหนุมาน 16 ตน จากกรมศิลปากรทำพิธีแห่อัญเชิญทวยเทพและอีกหลายพิธี ปรากฏว่าก่อนทำพิธีเกิดลมแรง แต่หลังเข้าพิธีทุกอย่างกลับสงบนิ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้เข้าร่วมพิธี หลังเสร็จขบวนการตามแบบโบราณแล้ว นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล ประธานในพิธีได้จุดเทียนชัย

จากนั้น พลพล พลกองเส็ง นักร้องชื่อดัง และ นุ่น-วรนุช

พร้อมเหล่าดาราร่วมบวงสรวงจุดธูปกราบไหว้ พระสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์มงคลคาถาโหมโรงกดพิมพ์ปฐมฤกษ์ จากนั้นบรรดาดาราศิลปินทำพิธีกดพิมพ์ พร้อมกราบศพของหลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตเจ้าอาวาสที่บรรจุอยู่ ในโลงแก้วเพื่อเป็นสิริมงคล

ด้านพลพล พลกองเส็ง นักร้องชื่อดัง เปิดเผยว่า

ทุกครั้งที่วัดจัดงานจะมาร่วมทุกครั้งเพื่อกราบไหว้ เพราะเชื่อมั่นในตัวหลวงพ่อพูล และหลวงพี่น้ำฝนที่ทำให้ยืนอยู่ได้ทุกวันนี้จะลืมบุญคุณไม่ได้ สำหรับเงินที่ถูกลอตเตอรี่นั้น ได้นำเงินส่วนหนึ่งมาร่วมทำบุญกับหลวงพี่น้ำฝน ส่วนที่เหลือได้นำไปเช่าวัตถุมงคลจตุคาม ชุดนี้ 6 องค์ โดยจองเลขโค้ด หมายเลข 888 41 999 555 111 และ 444 ราคาองค์ละ 1 หมื่นบาท เป็นปฐมฤกษ์ให้กับวัดเป็นการทำบุญด้วยในตัว

ที่วัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กทม.

หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร หรืออดีตขุนโจรชื่อดังฉายา เสือดำ เจ้าอาวาส ร่วมกับอดีตขุนโจรจอมขมังเวทคู่ปรับของขุนพันธรักษ์ราชเดช คือ นายใบ สะอาดดี หรือ เสือใบ นายมเหศวร เพรีวงศ์ หรือ เสือมเหศวร และหลวงพ่อแป๊ะ แห่งวัดสว่างอารมย์ เกจิชื่อดัง


ตะลึงจตุคามเสือดำ เสกลอยจากบาตร!



ได้ทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลหลายชนิด อาทิ

จตุคามรามเทพ รุ่นย้อนยุค เหรียญรัชกาลที่ 5 พระสมเด็จ และเข็มกลัดนะพุทธลือชา ซึ่งเป็นยันต์เมตตามหานิยมของหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า แจกจ่ายให้กับประชาชนจำนวนหลายพันคนที่แห่กันมารอรับแจกจนแน่นวัด ซึ่งในพิธีปลุกเสกมีชาวต่างชาติคนหนึ่งแต่งชุดขาวมาร่วมพิธีที่คอแขวนองค์จตุคามรุ่นโคตรเศรษฐี สอบถามบอกว่าชื่อนายโรเดอร์ เตรียคปองต์ อายุ 62 ปี เป็นชาวเบลเยียม มีเมียเป็นคนไทยและเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อแป๊ะมา 7 ปีแล้ว

ก่อนทำพิธีหลวงพ่อทวีศักดิ์ได้ประกาศว่า

จะเสกวัตถุมงคลให้กระโดดในบาตรที่อุ้มไว้ในมือ ทุกสายตาต่างจ้องมองดูอย่างไม่กะพริบ วินาทีที่หลวงพ่อทวีศักดิ์ เริ่มบริกรรมคาถาประมาณ 1 นาที จนตัวสั่นเทิ้ม ปรากฏว่าพระเครื่องและวัตถุมงคลที่อยู่ในบาตรได้ลอยกระเด็นออกจากบาตรจนหมดเกลี้ยงสร้างความฮือฮาต่อสายตาคนหลายพันคู่

ขณะที่คนอยู่ใกล้พิธีฉวยโอกาสหยิบวัตถุมงคลที่ลอยตกพื้นเก็บใส่กระเป๋าทันที ส่วนคนอยู่ด้านนอกพยายามเบียดเข้ามา จนเจ้าหน้าที่สั่งให้อยู่ในความสงบ และจัดระเบียบเข้าแถวรับวัตถุมงคลจากหลวงพ่อทวีศักดิ์ เสือใบ และเสือมเหศวรใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

ส่วน จ.เชียงใหม่ ที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี

อ.เมืองเชียงใหม่ พระเทพวรสิทธาจารย์ หรือครูบาธงชัย เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร นำพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคเหนือ อาทิ ครูบาจันทรังษี เจ้าอาวาสวัดกู่เต้า ครูบาแอ วัดแสนเมืองมาหลวง เดินทางมาดูความคืบหน้าในการปั๊มจตุคามรามเทพ รุ่นก้ำพระธาตุ รวยเหนือฟ้า บารมีรุ่งโรจน์

โดยมีนายอุดรพันธ์ จันทร วิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

ประธานกรรมการจัดสร้างและคณะกรรมการ รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการและพิธีมหาพุทธาภิเษกที่จะจัดขึ้น นอกจากนี้ ยังมีเซียนพระชื่อดังของเชียงใหม่ที่แขวนจตุคามและพระเครื่องเต็มคอนับร้อยองค์ 3 คน ร่วมเดินทางมาด้วย สำหรับวัตถุมงคลรุ่นนี้จะแจกฟรี 5 หมื่นองค์ให้กับผู้ร่วมพิธีที่สนามกีฬาสมโภช 700 ปี ในวันที่ 4 ก.ค.นี้ และสร้างสำหรับบูชาทั้งหมด 1 ล้านองค์

สำหรับ จ.พิจิตร ที่วัดมงคลทับคล้อ อ.ทับคล้อ

ได้มีพิธีบวงสรวงมวลสารและกดพิมพ์นำฤกษ์จตุคามรามเทพหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน รุ่น เทพประทานทรัพย์ โดยมีศิษย์จากสำนักเขาอ้อ จ.พัทลุง เป็นเจ้าพิธี พร้อมด้วยเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศร่วมปลุกเสก และมีนายเฉลียว ฉิมมา หรือ มนต์ เมืองเหนือ ครูเพลงชื่อดัง ส.อบจ.พิจิตร


ตะลึงจตุคามเสือดำ เสกลอยจากบาตร!



เป็นประธานสร้าง วัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้สมทบทุน

ก่อสร้างวิทยาลัยชุมชนวิทยาเขตทับคล้อ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับ รพ.ทับคล้อ นอก จากนี้ มีนักร้องและครูเพลงชื่อดัง อาทิ ชาย เมืองสิงห์ ชัยชนะ บุณยโชติ ชลธี ธารทอง ยอดรัก สลักใจ เสรีย์ รุ่งสว่าง ฯลฯ ร่วมพิธีด้วย ระหว่างทำพิธีเกิดพระอาทิตย์ ทรงกลด ท่ามกลางความอัศจรรย์ใจของผู้มาร่วมพิธีหลายพันคน

ขณะที่ จ.นครราชสีมา นายลักษณ์ เรขานิเทศ

ฉายา โหรฟันธง ได้เปิดให้จองจตุคามรามเทพ รุ่น สัจจะอธิษฐาน บุโรพุทโธ พร้อมกับจัดนิทรรศการเผยแพร่ ประวัติองค์จตุคามรามเทพที่แท้จริง บริเวณห้างเดอะมอลล์ สาขานครราชสีมา พร้อมนำเหรียญจตุคามรามเทพรุ่น ปี 2530 มูลค่า 4 ล้านบาท พระผงสุริยัน-จันทรา จตุคาม ปี 30 เนื้อดำ ราคา 9 แสนบาท และจตุคาม ราหู 24 หน้ามาแสดงโชว์ด้วย ท่ามกลางความสนใจของประชาชนกว่า 1 พันคน

ส่วนที่วัดไสป่าหมาก หมู่ 8 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ได้มีพิธีมหาพุทธาภิเษกและกดพิมพ์ นำฤกษ์สร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่น ทวีทรัพย์ มหาเศรษฐี ที่ทางวัดจัดสร้างขึ้น เพื่อนำรายได้สร้างศาลาวัด หอระฆัง และรูปหล่อ ทวดช่วยทอง

ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลของชาว อ.ท่าศาลา และใช้ในกิจการกุศลของวัด ในพิธีมีดารานักแสดงชื่อดัง เอ๋-ไพโรจน์ สังวริบุตร เป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัยและกดพิมพ์นำฤกษ์ นอก จากนั้นยังมีดาวตลกชื่อดัง กล้วย เชิญยิ้ม และดาราศิลปินอีกหลายคนเข้าร่วมพิธี ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก

ในงานนอกจากพิธีพราหมณ์แบบโบราณบวงสรวงเทวดาแล้ว

ยังได้นิมนต์พระเกจิสายเขาอ้อและสายใต้ อาทิ พ่อท่านปลอด เจ้าอาวาสวัดไสป่าหมาก พระมหา-ไมตรี ปภารตโน เจ้าอาวาสวัดพระนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ประธานจัดสร้างวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่น เงินไหลมา เป็นประธานจุดเทียนชัยฝ่ายสงฆ์ ระหว่างที่เอ๋-ไพโรจน์ สังวริบุตร กดพิมพ์นำฤกษ์ได้เกิดปรากฏ-การณ์พระอาทิตย์ทรงกลดนานกว่า 5 นาที ทำให้ผู้เข้าร่วมพิธีต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความอัศจรรย์ปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติอย่างกว้างขวาง


ตะลึงจตุคามเสือดำ เสกลอยจากบาตร!



กรณีที่พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี

ได้สร้างขนม คุกกี้จตุคำ จนคนแห่ซื้อจำนวนมากจนไม่พอจำหน่ายนั้น ล่าสุดพระพยอมเปิดเผยว่า เห็นใจคนที่มาไม่ทันและเดินทางมาไกล ขณะนี้ได้ให้ เจ้าหน้าที่ของวัดเปิดรับจองไว้ สาเหตุที่ไม่ได้ผลิตเตรียม ไว้มากเพราะเป็นของกิน ต้องเน้นคุณภาพ ความสดสะอาด

ขอยืนยันวัตถุประสงค์ของการทำ คุกกี้จตุคำ

เพื่อสอนคนให้ฉุกคิดด้วย 4 คำคือ อุ อา กะ สะ หรือจำง่ายๆว่า ขยันหา ขยันเก็บ เลือกคบ เลือกใช้ ซึ่งปัมไว้ ด้านหลังคุกกี้เพื่อเตือนสติให้ฉุกคิดกันว่า คนเรานั้นรวยได้ทุกคน รวยได้ทั้งโคตร จากความขยันหมั่นเพียร และไม่ใช้จ่ายเกินตัว

อาตมาไม่ได้สนใจเรื่องรายได้เข้าวัด

หรือต้องการรับบริจาคเรี่ยไร แต่อยากให้ฉุกคิด โดยเฉพาะคนชั้นกลางที่เป็นปัญญาชนขึ้นไป ล่าสุดมีผู้จัดการบริษัทใหญ่แห่งหนึ่งมาขอซื้อคุกกี้จตุคำจะนำไปแจกลูกน้องที่บริษัท อยากเอาไปสอนให้ได้คิด เพราะตอนนี้ลูกน้องหลายคนเงินไม่พอใช้

เพราะไปซื้อจตุคามรุ่นโน้นรุ่นนี้หมด บางคนเป็นหนี้เพราะกู้เงินไปซื้อจตุคาม แต่ที่อาตมาหนักใจเพราะยังมีบางคนเข้าใจว่าเป็นคุกกี้มงคล เพราะได้จากพระพยอม ยังไงก็ไม่กินเด็ดขาดจะเอาไปบูชาบนหิ้งแทน พวกนี้เรียกว่าบัวใต้น้ำ เพราะคุกกี้ให้ซื้อไปกินแล้วคิด ไม่ใช่ให้นำไปบูชา พระพยอมกล่าว

เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วกล่าวถึงเรื่อง

ที่ถูกมองว่าทำคุกกี้จตุคำเลียนแบบจตุคามว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องของใครของจริงของปลอม ตนไม่ได้สนับสนุนให้ไปแขวนของจริงแทนของปลอมหรืออะไรทั้งนั้น ของจริงแท้คือ อริยสัจสี่ คือคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ชาวพุทธควรนับถือพระรัตนตรัยอันสูงสุด ไม่ใช่จตุคามรามเทพที่เป็น แค่เทพที่ทำหน้าที่เฝ้ายามเท่านั้น ลองคิดกันให้ดี



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์